VNU-USSH đăng cai tổ chức Vòng Sơ khảo cuộc thi Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài năm 2023 do Bộ GD&ĐT chủ trì

Thứ bảy - 07/10/2023 21:30
Ngày 5/10/2023, PGS.TS Lại Quốc Khánh (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) đã có buổi tiếp và trao đổi với Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (do TS Nguyễn Hải Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế dẫn đầu) về công tác chuẩn bị cho Vòng sơ khảo Cuộc thi Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài tại Việt Nam năm 2023.
 Cùng dự có lãnh đạo các phòng: Hành chính – Tổng hợp, Hợp tác và phát triển, Kế hoạch – Tài chính;  khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, khoa Ngôn ngữ học; Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên trường.
IMG 5922

Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi, TS Nguyễn Hải Thanh chia sẻ: Ngày 16/8/2023 Ban Tổ chức đã ban hành Thể lệ cuộc thi và cho đến thời điểm này, khu vực Miền Bắc đã có 36 đội đăng kí dự thi, khu vực Miền Trung có 16 và khu vực Miền Nam có 13 đội đến từ nhiều trường đại học khắp cả nước. Điều đó cho thấy sự quan tâm của các trường đại học, cơ sở giáo dục cũng như tình yêu, niềm đam mê tìm hiểu tiếng Việt và văn hoá Việt Nam của lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại Việt Nam.
IMG 5925
 
TS Nguyễn Thanh Hải cũng chia sẻ thêm: Để có được đội thi tham gia vòng Sơ khảo khu vực phía Bắc, các trường đại học đã tổ chức nhiều cuộc thi dưới các hình thức khác nhau: viết bài, sân khấu hoá,… để chọn ra những em xuất sắc nhất đại diện cho đơn vị tham gia vòng Sơ khảo khu vực.
Bộ Giáo dục và Đào tạo rất tin tưởng và yên tâm khi lựa chọn Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN là đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện này. Bởi Nhà trường có đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia về giảng dạy tiếng Việt và văn hoá Việt Nam cho người nước ngoài, cùng kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện, hội thảo cấp quốc gia, quốc tế. Với số lượng các đội tham gia ở Khu vực phía Bắc rất đông, Ban Tổ chức mong Nhà trường sẽ cùng phối hợp chặt chẽ với đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo để chuẩn bị tốt nhất cho sự thành công của cuộc thi (đón tiếp các đại biểu, thí sinh và cổ động viên của 36 đoàn dự thi; bố trí địa điểm thi; đảm bảo công tác an ninh, an toàn; công tác truyền thông cho cuộc thi,…).
Theo kế hoạch, cuộc thi sẽ diễn ra trong 1 ngày (dự kiến vào Thứ Bầy, ngày 28/10). Trước đó, các đội sẽ tiến hành bốc thăm thứ tự thi đấu và được Ban Tổ chức hướng dẫn chạy thử chương trình nhằm đảm bảo các tiết mục được diễn ra suôn sẻ, thành công trong ngày thi chính thức.
Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh chân thành cảm ơn lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tin tưởng trao nhiệm vụ cho Nhà trường là đơn vị đăng cai tổ chức Vòng sơ khảo cuộc thi Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, không chỉ thúc đẩy phong trào thi đua học tập, nâng cao chất lượng đào tạo cho lưu học sinh mà còn góp phần tăng cường tình hữu nghị, giao lưu văn hoá Việt Nam với các quốc gia trên thế giới. Cuộc thi sẽ tạo ra một sân chơi thực sự bổ ích giúp cho các lưu học sinh đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới đang học tập tại tất cả các trường đại học, cơ sở giáo dục ở Việt Nam có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, thể hiện tình yêu và niềm đam mê khám phá về vẻ đẹp của tiếng Việt, của con người và văn hoá Việt Nam. Những lưu học sinh này cũng chính là sứ giả quảng bá, lan toả tiếng Việt và văn hoá Việt Nam đến với đông đảo bạn bè thế giới.
IMG 5906

Với bề dày truyền thống, cùng đội ngũ đông đảo các giảng viên, chuyên gia hàng đầu về đào tạo tiếng Việt cũng như giảng dạy về lịch sử, ngôn ngữ, văn hoá Việt Nam cho người nước ngoài, Nhà trường tự tin có đủ năng lực để tổ chức tốt cuộc thi. Nhà trường cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo để chuẩn bị chu đáo nhất, đảm bảo Vòng sơ khảo diễn ra tại Trường được thành công tốt đẹp.
IMG 5911
 
IMG 5884
 
IMG 5900
 
IMG 5899

Đại biểu tham gia cuộc họp trao đổi về những nội dung cụ thể trong kế hoạch tổ chức Vòng sơ khảo cuộc thi tại địa điểm Trường ĐHKHXH&NV
 
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã rà soát tất cả nội dung, tiến độ triển khai, phân công trách nhiệm của mỗi bên và đầu mối phụ trách cụ thể từng hạng mục công việc để đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả.
 

Tác giả: Hạnh Quỳnh, Ảnh Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây