Trao đổi sinh viên giữa Đại học Tài chính Kinh tế Vân Nam, Trung Quốc và Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN

Chủ nhật - 10/09/2023 22:11
Ngày 07/09 vừa qua, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU – USSH) đã có buổi làm việc với PGS. Tăng Khiêm - Phó Viện trưởng Học viện Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế, Đại học Tài chính Kinh tế Vân Nam và ThS. Lưu Giai - Giảng viên Học viện Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế, Đại học Tài chính Kinh tế Vân Nam về kế hoạch trao đổi 29 sinh viên từ Trung Quốc qua học tập tại VNU – USSH.
IMG 2964
Về phía nhà trường có sự tham dự của PGS.TS Lại Quốc Khánh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, TS. Phạm Hoàng Hưng - Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển, PGS.TS Bùi Thành Nam -  Trưởng phòng Đào tạo và PGS.TS Trịnh Cẩm Lan - Trưởng khoa Ngôn ngữ học.
 
IMG 2955

Tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh nhấn mạnh về truyền thống nghiên cứu và đào tạo các ngành và lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác và phát triển quốc tế giữa nhà trường và các trường Đại học trên thế giới. PGS. TS Lại Quốc Khánh chia sẻ: Với sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; nghiên cứu, sáng tạo và truyền bá tri thức trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, Nhà trường luôn coi trọng việc tăng cường hợp tác với các tổ chức giáo dục và nghiên cứu quốc tế, các nhà khoa học uy tín trên thế giới. Hiện nay, nguồn nhân lực khoa học của Trường có tiềm lực rất lớn trong hoạt động hợp tác nghiên cứu và đào tạo quốc tế, với khoảng 70% giảng viên đạt học vị Tiến sĩ và trên 27% giảng viên đạt chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư trên tổng số gần 600 cán bộ, giảng viên. Trong đó, nhiều nhà khoa học là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nghiên cứu KHXH&NV của cả nước.
Theo đó, nhà trường đã có quan hệ hợp tác với 60 trường đại học, viện nghiên cứu của Trung Quốc.   Sinh viên, học viên Trung Quốc học tập tại VNU-USSH ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong các chương trình từ cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ, các chương trình đào tạo ngắn hạn và được tạo điều kiện tốt nhất về học tập, chăm sóc y tế, được giao lưu văn hóa với sinh viên Việt Nam.
PGS. Tăng Khiêm - Phó Viện trưởng Học viện Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế, Đại học Tài chính Kinh tế Vân Nam chia sẻ về những cơ hội trao đổi học thuật cũng như trao đổi sinh viên trong thời gian tới. Đại học Tài chính Kinh tế Vân Nam là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu về các ngành thuộc kinh tế học, trong đó dẫn đầu với nghành kinh tế học và quản lí, với 4 chương trình đào tạo Tiến sĩ. Theo PGS. Tăng Khiêm, nhà trường chú trọng đến yếu tố đa dạng trong quá trình học tập, nghiên cứu và hướng đến những sự giao thoa văn hóa Việt – Trung nói chung và giữa 3 trường nói riêng. Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN với thế mạnh trong nghiên cứu khoa học xã hội cùng với  Học viện Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế, Đại học Tài chính Kinh tế Vân Nam sẽ có những dự án hợp tác sâu rộng trong tương lai. Tiến tới đây, nhà trường sẽ cử 29 sinh viên xuất sắc từ Vân Nam qua học tập và nghiên cứu tại VNU – USSH, hướng đến sự giao lưu sinh viên và trải nghiệm văn hóa Việt Nam.
IMG 2968
PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV trao đổi về khả năng trao đổi đào tạo tiếng Việt – Trung cũng như đồng nghiên cứu và xuất bản khoa học.
PGS.TS Bùi Thành Nam - Trưởng phòng Đào tạo chia sẻ: Hội nhập quốc tế chính là mục tiêu chính của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN. Nhà trường luôn đề cao văn hóa giáo dục và luôn đảm bảo khả năng thực hiện những cam kết quốc tế. Trong khoảng thời gian qua, USSH – VNU đã kí thành công khoảng 400 biên bản ghi nhớ với các đối tác trên thế giới, đặc biệt là với các trường Đại học, các Viện Nghiên cứu tại Trung Quốc. Hàng năm, nhà trường cũng chào đón rất nhiều các sinh viên, nghiên cứu sinh quốc tế đến là học tập, với dự kiến năm nay sẽ đón khoảng 1000 học viên. Để tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên nước ngoài, trường ĐH KHXH&NV có nhiều chương trình ngắn hạn, được phổ biến dưới nhiều ngôn ngữ phù hợp với nhu cầu người học. .Với chính sách xuyên suốt: “Phục vụ người học, lấy người học làm trung tâm”, trường ĐH KHX&NV chào đón các em sinh viên từ Vân Nam sang học tập và hi vọng sẽ có cơ hội đón tiếp nhiều thấy cô đến nghiên cứu, giảng dạy và làm việc tại VNU – USSH.
IMG 2972
 
IMG 2978
 
IMG 2983

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây