Tăng cường hợp tác giữa trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Tổ chức Hanns-Seidel-Stiftung (CHLB Đức)

Thứ năm - 22/06/2023 21:52
Ngày 20/06/2023 vừa qua, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Tổ chức Hanns-Seidel-Foundation (CHLB Đức) nhằm đánh giá tình hình hợp tác, những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc thực hiện dự án hợp tác tại Việt Nam.
IMG 9091
Tham dự buổi làm việc có PGS.TS Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển, Khoa Quốc tế học.
 
IMG 9094 1

Về phía đại diện Tổ chức Hanns-Seidel-Stiftung (HSF - CHLB Đức) có sự tham dự của ông Stefan Burkhardt, Quản lý Khu vực Nam Á/Đông Nam Á của tổ chức Hanns -Seidel- Foundation e.V. (HSF); ông Michael Siegner, Trưởng đại diện thường trú của HSF tại Việt Nam; và bà Trịnh Ngọc Mai, giám đốc chương trình của HSF Việt Nam.
Tại buổi làm việc, PGS.TS Đào Thanh Trường đã nhấn mạnh sự thành công trong hợp tác giữa trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV) và Tổ chức Hanns-Seidel- Foundation. Từ cuối năm 2020 cho đến nay, hai đơn vị chủ quản đã chung tay biên soạn và xuất bản thành công 05 Báo cáo Quốc gia Việt Nam và đang trong quá trình nghiên cứu, triển khai và hoàn thiện báo cáo số 06 trong năm nay. Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường chia sẻ: Trường ĐH KHXH&NV là một trong những thành viên nòng cốt của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), luôn dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn. Trường có 01 Trung tâm nghiên cứu trọng điểm và 04 nhóm Nghiên cứu mạnh cấp ĐHQGHN, đây là các đơn vị nghiên cứu nòng cốt góp phần quan trọng khẳng định vị thế của nhà trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao. Viện Chính sách và Quản lý (IPAM) của Trường là Trung tâm Nghiên cứu trọng điểm cấp ĐHQGHN - Nơi đào tạo nhiều nhà hoạch định chính sách, triển khai nhiều chương trình nghiên cứu và phát triển chính sách cho Quốc hội Việt Nam, hướng đến sự kết hợp giữa phân hệ đào tạo và nghiên cứu. Đây sẽ là một mô hình Think tank điển hình trong lĩnh vực chính sách và quản lý.
IMG 9096

Trong đó buổi làm việc, TS. Nguyễn Thị Thùy Trang - Khoa Quốc tế học, cán bộ điều phối các dự án biên soạn và xuất bản Báo cáo Quốc gia về Việt Nam chia sẻ: Báo cáo Quốc gia về Việt Nam là sự tổng hợp những nghiên cứu toàn diện và chuyên sâu về các vấn đề xã hội đáng quan tâm tại Việt Nam, hướng đến việc phân tích, nhận diện các hạn chế và đưa ra khuyến nghị đến các cơ quan xây dựng và thực thi chính sách. Trọng tâm của các ấn phẩm  xoay quanh những vấn đề mang tính thời sự tại Việt Nam như già hóa dân số, chính sách môi trường, chuyển đổi số, phụ nữ trong xã hội Việt Nam, khắc phục hậu quả của chiến tranh ... Số báo cáo tiếp theo sẽ tập trung vào các vấn đề của thị trường lao động tại Việt Nam, hứa hẹn đem đến những kết quả nghiên cứu cập nhật và các khuyến nghị hữu ích, đóng góp vào công cuộc xây dựng và hoàn thiện chính sách tại Việt Nam.
IMG 9097 1

Đại diện Tổ chức Hanns-Seidel-Stiftung (CHLB Đức), ông Stefan Burkhardt và ông Michael Siegner đánh giá cao các kết quả đã đạt được trong chương trình hợp tác giữa Trường ĐH KHXH&NV và HSF, đồng thời thể hiện mong muốn hai bên sẽ tăng cường và mở rộng các hoạt động hợp tác trong thời gian tới. Buổi làm việc được tiến hành dựa trên sự đồng thuận trong đường hướng phát triển đến từ hai bên, trong đó có một số ý kiến mới được đề xuất như việc biên soạn bản Tóm tắt các kết quả chính của Báo cáo Quốc gia, hướng đến khả năng tiếp cận thông tin từ đông đảo người đọc như học sinh, sinh viên và nghiên cứu sinh, cũng như mong muốn phát triển nhiều cơ hội học bổng cho sinh viên trường ĐH KHXH&NV trong tương lai gần.
IMG 9104 2
 
IMG 9109 1

Tin bài liên quan:
Phát triển think tanks quốc tế: Kinh nghiệm từ Viện nghiên cứu Lowy (Australia)

Tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch
Tọa đàm công bố Báo cáo Quốc gia về Việt Nam: Phụ nữ trong xã hội Việt Nam

Tác giả:  Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây