Cơ hội hợp tác và phát triển cho VNU – USSH cùng các đối tác quốc tế

Thứ năm - 03/08/2023 00:25
Ngày 02/08/2023, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH), PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác và Phát triển, phòng Đào tạo, phòng Quản lí Nghiên cứu Khoa học và khoa Xã hội học đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện của Đại học Bách khoa Hồng Kông; Đại học Hebrew Jesuralem, Isarel và chủ tịch hiệp hội các trường đào tạo Công tác Xã hội thế giới.
IMG 0215
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Đào Thanh Trường cho biết Trường ĐH KHXH&NV có truyền thống lâu đời, vị thế hàng đầu trong nghiên cứu, đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn của Việt Nam. Hiện nay, nhà trường có 16 khoa/ Bộ môn trực thuộc, 01 Viện đào tạo với 107 chương trình đào tạo từ cử nhân đến tiến sĩ. Đặc biệt, Trường ĐH KHXH&NV có 01 Trung tâm nghiên cứu trọng điểm và 04 nhóm Nghiên cứu mạnh cấp ĐHQGHN, đây là các đơn vị nghiên cứu nòng cốt góp phần quan trọng khẳng định vị thế của nhà trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học  và nguồn nhân lực chất lượng cao. Viện Chính sách và Quản lý (IPAM) của Trường là Trung tâm Nghiên cứu trọng điểm cấp ĐHQGHN - Nơi đào tạo nhiều nhà hoạch định chính sách, triển khai nhiều chương trình nghiên cứu và phát triển chính sách cho Quốc hội Việt Nam, hướng đến sự kết hợp giữa hai phân hệ đào tạo và nghiên cứu
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đang thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển theo định hướng một đại học nghiên cứu, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong nghiên cứu, đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn của Việt Nam, tiến đến năm 2035 vào nhóm 100 các trường đại học hàng đầu châu lục và ngang tầm với các đại học tiên tiến (thuộc nhóm 500) của thế giới. Nhà trường luôn đề cao và thúc đẩy việc hợp tác nghiên cứu và triển khai các dự án phát triển với các đối tác, cơ quan khoa học ở trong và ngoài nước, thu hút các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế đến thỉnh giảng, thuyết trình khoa học, tham dự hội thảo và triển khai hoạt động nghiên cứu.
Trao đổi với các đại diện tham dự buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường khẳng định, với quan hệ gần gũi và sự tương đồng trong nghiên cứu hợp tác lĩnh vực xã hội học,công tác xã hội, đây sẽ là tiền đề để hai nhà trường nâng cao hoạt động trao đổi học thuật, trao đổi giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo và đưa các báo cáo khoa học của hai trường đến với nhiều độc giả hơn. Theo PGS.TS Đào Thanh Trường, cùng sự thành công của hội thảo “Tạo ra sự khác biệt - Công tác xã hội không rào cản: hướng tới phát triển bền vững và ứng phó với tình huống khẩn cấp” - thu hút được 150 học giả Việt Nam tham dự và có hơn 90 học giả đến từ 22 quốc gia trên thế giới, các đối tác tham dự cần hướng đến việc đưa kết quả buổi hội thảo đến với thế giới, đưa các lý thuyết và kết quả nghiên cứu vào ứng dụng và tạo nên những thay đổi tích cực cho xã hội các nước nói riêng và toàn cầu nói chung.
 
IMG 0218
GS. Eric Chui, Trưởng khoa Khoa học Xã hội Ứng dụng và các thành viên của đoàn Đại học Bách khoa Hồng Kông.
Tại buổi làm việc, GS. Eric Chui gửi lời cảm ơn đến Trường ĐH KHXH&NV đã phối hợp tổ chức thành công buổi hội thảo “Tạo ra sự khác biệt - Công tác xã hội không rào cản: hướng tới phát triển bền vững và ứng phó với tình huống khẩn cấp” trong hai ngày 01/08/2023 và 02/08/2023. Buổi hội thảo được đánh giá cao bởi các chuyên gia và các học giả quan tâm đến lĩnh vực công tác xã hội, với 50 báo cáo tham luận toàn văn, gồm 28 các bài tham luận đến từ các học giả quốc tế và 22 tham luận của các học giả Việt Nam.
Theo GS. Eric Chui chia sẻ, Đại học Bách khoa Hồng Kông (PolyU) là trường đại học sáng tạo mang tinh thần trách nhiệm xã hội mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi phương châm “Học và ứng dụng, vì lợi ích của nhân loại”. PolyU luôn được xếp hạng trong số 100 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới, và một trong những trường Đại học hàng đầu tại Hồng Kong. PolyU hợp tác với các đối tác chiến lược vì sự phát triển của Hồng Kông, Quốc gia và thế giới, truyền tải tri thức đến học viên.
Việc kí kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH KHXH&NV và PolyU sẽ thúc đẩy cơ hội để sinh viên hai trường đại học giao lưu, học hỏi về tri thức, xã hội và văn hóa tại Việt Nam và Trung Quốc. Theo đó, với tư cách là một trong những đối tác quan trọng của nhiều tờ báo và nhà xuất bản tại Trung Quốc và trên thế giới, Trường Đại học Bách khoa Hồng Kông sẽ hợp tác với Trường ĐH KHXH&NV để đưa báo cáo của buổi hội thảo đến với nhiều người, nâng cao tính thực tiễn của ngành công tác xã hội, góp phần tạo nên xã hội phát triển bền vững.
 
IMG 0291
GS.TS. Mona Khoury, Phó Chủ tịch Đại học Hebrew Jesuralem, Isarel chia sẻ về cơ hội hợp tác và kí kết MOU trong tương lai
Trong cùng ngày, PGS.TS. Đào Thanh Trường cũng đã có buổi làm việc với GS.TS. Mona Khoury, Phó Chủ tịch Đại học Hebrew Jesuralem, Isarel về buổi hội thảo và những cơ hội hợp tác và trao đổi trong tương lai. GS.TS. Mona Khoury chia sẻ, buổi tọa đàm chính là sự định hướng, khẳng định, nâng cao giá trị và tầm quan trọng của công tác xã hội tại Việt Nam cũng trên toàn thế giới. Với tư cách là hai đơn vị chủ chốt đào tạo và nghiên cứu về khoa học xã hội và nhân văn, trường ĐH KHXH&NV và Trường Đại học Hebrew Jesuralem sẽ cùng nhau thiết kế những khóa học sáng tạo, phù hợp và có tính thực tiễn cao phục vụ cho việc hợp tác trong trao đổi giảng viên và sinh viên trong tương lai.
Trường Đại học Hebrew Jerusalem là trường đại học hàng đầu cũng như viện nghiên cứu hàng đầu của Israel. Với sự xuất sắc và cung cấp nhiều cơ hội học tập khoa học xã hội và nhân văn, khoa học chính xác và y học, Trường Đại học Hebrew được xếp hạng quốc tế trong số 100 trường đại học hàng đầu thế giới và đứng đầu trong số các trường đại học của Israel, hướng đến bảo tồn và nghiên cứu các truyền thống Do Thái, văn hóa, tinh thần và trí tuệ; và mở rộng ranh giới tri thức vì lợi ích của toàn cầu.
IMG 0302
GS.TS. Annamaria Campanini, Chủ tịch hiệp hội các trường đào tạo Công tác Xã hội thế giới trao đổi về việc đưa các giáo sư đến thỉnh giảng tại Trường ĐH KHXH&NV
Một số hình ảnh tại các phiên làm việc:
IMG 0248
 
IMG 0249
 
IMG 0253
 
IMG 0258
 
IMG 0266
 
IMG 0285
 
IMG 0294
 
IMG 0310
 
IMG 0320

Tin bài liên quan
Hợp tác giữa VNU-USSH và PolyU: Bước phát triển mới trong nghiên cứu quốc tế về lĩnh vực công tác xã hội

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây