Phát triển hợp tác, trao đổi giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường Khoa học liên ngành, Đại học Thammasat, Thái Lan

Chủ nhật - 16/07/2023 22:00
Ngày 14/07 vừa qua, đại diện Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã có buổi tiếp và làm việc với Bà Saifon Su-Indramedhi - Hiệu trưởng Trường Khoa học Liên ngành và đại diện các khoa ngành và phòng ban trực thuộc Trường Khoa học liên ngành, Đại học Thammasat, Thái Lan.
IMG 9272

Tham dự buổi làm việc có PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện phòng Hợp tác và Phát triển, phòng Nghiên cứu Khoa học, phòng Đào tạo và nhiều khoa, ngành thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Đào Thanh Trường cho biết Trường ĐH KHXH&NV có truyền thống lâu đời, vị thế hàng đầu trong nghiên cứu, đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn của Việt Nam, là trường Đại học được chủ tịch Hồ Chí Minh kí quyết định thành lập. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đang thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển theo định hướng một đại học nghiên cứu, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong nghiên cứu, đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn của Việt Nam, phấn đấu đến năm 2025 đưa trường đứng vào nhóm 150 trường đại học hàng đầu Châu Á.
Trong năm vừa qua, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công nhận 01 Trung tâm nghiên cứu trọng điểm và 04 nhóm Nghiên cứu mạnh của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là nhóm nghiên cứu mạnh cấp Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là sự ghi nhận và đầu tư của VNU đối với hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ của VNU-USSH - trường đại học đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao. Trong đó, Viện Chính sách và Quản lý (IPAM) thuộc Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn tiếp tục được công nhận là Trung tâm Nghiên cứu trọng điểm cấp Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường nhấn mạnh: hợp tác với các trường đại học quốc tế đang là xu hướng mạnh mẽ của nhà trường nhằm góp phần thực hiện mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu tiên tiến của khu vực và thế giới. Trong đó, việc liên kết với các trường đại học tại Thái Lan luôn là những mục tiêu quan trọng của nhà trường trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Đại học Thammasat và Trường ĐH KHXH&NV đã từng kí kết nhiều MOU trong nhiều năm và đã gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt trong các khía cạnh như trao đổi sinh viên, giảng viên và nghiên cứu khoa học. MOU kí mới được kì vọng sẽ đặt nền móng nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa hai Nhà trường lên một tầm cao mới.

IMG 9275

Bà Saifon Su-Indramedhi - Hiệu trưởng Trường Khoa học Liên ngành, Đại học Thammasat chia sẻ về cơ hội hợp tác giữa hai trường.

Hiệu trưởng Saifon Su-Indramedhi chia sẻ: Trường Khoa học Liên ngành, Đại học Thammasat có 4 khuôn viên và tổng số 26 khoa. Trường đã có 25 năm thành lập và phát triển, với tổng cộng 50 giáo viên, 35 chuyên viên và hơn 1.500 sinh viên. Trường Khoa học Liên ngành, Đại học Thammasat luôn phát triển và xây dựng các chương trình học mới, phù hợp và bắt kịp xu thế của xã hội và là trường duy nhất tại Thái Lan có chương trình dạy về Phụ nữ và giới.
Trong khuôn khổ hợp tác và trao đổi sinh viên giữa hai trường, Trường Khoa học Liên ngành, Đại học Thammasat hỗ trợ sinh viên trao đổi và đào tạo ở nhiều cấp độ, đặc biệt chương trình Data Science là một chương trình mới, có tính ứng dụng cao do nhu cầu chung trên toàn thế giới và được nhiều sinh viên tại Thái Lan đón nhận. Hiệu trưởng Saifon Su-Indramedhi tin rằng chuyến thăm lần này đến trường ĐH KHXH&NV không chỉ đơn thuần là trao đổi sinh viên mà đây còn là cơ hội để hai bên có thể tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ một cách bền chặt hơn, tiến đến chung tay soạn ra một MOU trong tương lai thực chất và hiệu quả.

IMG 9323

Kết thúc phiên làm việc, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường đã có lời mời các bạn sinh viên từ Trường Khoa học liên ngành, Đại học Thammasat, Thái Lan đến tham gia khóa học ngắn hạn (Summer Couse) tháng 8 và tháng 9 tới đây. Hai bên cùng thống nhất một số điều khoản cần nhìn nhận thêm trong các buổi làm việc và hướng tới xây dựng các ưa đãi, học bổng cho sinh viên hai trường, phục vụ các khóa học ngắn hạn trước mắt và trong tương lai.
Hình ảnh khác phiên làm việc

IMG 9294
 
IMG 9328
 
IMG 9335

Các tin bài liên quan
Rộng mở cơ hội hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Trường ĐHKHXH&NV với các trường đại học lớn của Trung Quốc
Phát triển think tanks quốc tế: Kinh nghiệm từ Viện nghiên cứu Lowy (Australia)
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường Đại học nữ Showa: Đối tác truyền thống và nghĩa tìn

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây