Tin vui: Sinh viên VNU-USSH tiếp tục nhận học bổng của Quỹ Oesol và Công ty SJ Tech trong hai năm 2024-2025

Thứ hai - 15/04/2024 05:42
Đây là thịnh tình của đối tác Hàn Quốc tại buổi làm việc với Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) chiều nay 15/4/2024.
Tiếp Quỹ Oesol và Công ty SJ TECH Việt Nam, về phía Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN có sự tham dự của GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng cùng lãnh đạo khoa Đông phương học, phòng Chính trị và Công tác Học sinh - sinh viên, phòng Hợp tác và Phát triển.
Về phía đại diện đối tác có dự hiện diện của ông Choi Myung Sik - Chủ tịch Quỹ Oesol, ông Park Sang Joo - Tổng giám đốc Công ty SJ TECH Việt Nam.
 
Ông Choi Myung Sik - Chủ tịch Quỹ Oesol và ông Park Sang Joo - Tổng giám đốc Công ty SJ TECH Việt Nam tại buổi làm việc với lãnh đạo Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
Bày tỏ niềm vinh hạnh khi nhận được sự tiếp đón nồng hậu của đại diện lãnh đạo nhà trường, ông Choi Myung Sik cho biết, Quỹ Oesol và Công ty SJ TECH Việt Nam trong những năm qua đã có các hoạt động hợp tác hiệu quả với Trường ĐH KHXH&NV. Quỹ đã trao nhiều suất học bổng tới các em sinh viên ngành Hàn Quốc học, Khoa Đông Phương học trong hai năm qua nhằm giúp các em có thêm điều kiện học tập và theo đuổi đam mê nghiên cứu văn hoá, ngôn ngữ Hàn Quốc. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quỹ Oesol mong muốn tiếp tục ký kết với Trường ĐH KHXH&NV trong việc mang tới nhiều suất học bổng hơn nữa dành cho sinh viên VNU-USSH. Theo đó, trong năm 2024 - 2025, Quỹ sẽ trao tặng 72 suất học bổng dành cho sinh viên ngành Hàn Quốc học có thành tích học tập xuất sắc, sinh viên vượt khó, sinh viên hoạt động Đoàn - Hội nổi bật với tổng số tiền 24 triệu won (tương đương gần 430 triệu đồng).
Chia sẻ niềm xúc động khi Quỹ Oesol và Công ty SJ TECH Việt Nam dành những tình cảm đặc biệt tới sự phát triển của sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn cho biết, mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐH KHXH&NV với Quỹ Oesol, Công ty SJ TECH Việt Nam và nhiều tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc đã góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc.
Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN tự hào là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam không chỉ đào tạo mà còn nghiên cứu về ngôn ngữ Hàn Quốc. Mỗi năm, bộ môn Hàn Quốc học, thuộc khoa Đông Phương học đào tạo 60 sinh viên; các giảng viên của nhà trường được học tập, nghiên cứu tại nhiều trường đại học lớn của Hàn Quốc và tiếp tục truyền tải tới sinh viên niềm say mê học tập và nghiên cứu về ngôn ngữ, văn hoá, lịch sử của “xứ sở Kim chi”. Các nhà khoa học của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đã tham gia nhiều hoạt động nghiên cứu về Hàn Quốc, xuất bản các ấn phẩm nghiên cứu văn hoá, lịch sử của nước bạn.
Trước đó, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN là đơn vị đối tác nhận được nhiều quỹ học bổng của các tổ chức, doanh nghiệp của Hàn Quốc, như: Quỹ KF - Samsung, Học bổng Lotte,…và tiếp đón nhiều lãnh đạo cấp cao của Hàn Quốc tới thăm.
TS. Lưu Tuấn Anh - Trưởng bộ môn Hàn Quốc học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN; Phó Chủ tịch Hội nghiên cứu Khoa học về Hàn Quốc của Việt Nam (KRAV), cựu nghiên cứu sinh tại Hàn Quốc
 

Tin bài liên quan:
Trao học bổng SJ Tech Oesol đợt 1 năm 2022
Học bổng Lotte: Nâng bước sinh viên Nhân văn vượt khó theo đuổi đam mê
15 sinh viên xuất sắc của VNU-USSH nhận học bổng từ Quỹ KF - Samsung năm học 2023 - 2024
Thông tin về Hội nghiên cứu Khoa học về Hàn Quốc của Việt Nam (KRAV)

Tác giả: Thuỳ Dzung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây