Tiếp đại diện KoSASA (Hàn Quốc)

Thứ tư - 19/06/2019 22:11
Ngày 19/6/2019, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng đã tiếp và làm việc với đại diện của Hiệp hội nghiên cứu Hàn Quốc học tại Đông Nam Á (KoSASA) là GS. Kwon Geong Ho (Giám đốc Viện Nghiên cứu Hàn Quốc, Đại học New South Wales).
Tiếp đại diện KoSASA (Hàn Quốc)
Tiếp đại diện KoSASA (Hàn Quốc)

Nội dung đầu tiên của buổi làm việc là về kế hoạch tổ chức Hội thảo quốc tế về Hàn Quốc học lần thứ 9, dự kiến vào tháng 9 năm 2020 tại Trường ĐHKHXH&NV. Hội thảo có mục tiêu tăng cường sự hợp tác giữa các đơn vị thành viên cốt lõi của KoSASA, thông qua trao đổi và đào sâu những định hướng mới nhằm thúc đẩy Hàn Quốc học tại Đông Nam Á trong thời gian tới. Các tham luận sẽ tập trung vào những vấn đề quan trọng và cấp thiết với kinh tế, xã hội, văn hóa Hàn Quốc hiện nay từ góc nhìn Đông Nam Á.

Tiếp đó, GS. Kwon Geong Ho thay mặt Đại học New South Wales gửi lời mời các cán bộ, giảng viên Nhà trường tham gia Hội thảo khu vực đặc biệt do Viện Nghiên cứu Hàn Quốc, Đại học New South Wales tổ chức vào tháng 12/2019. Hội thảo có chủ đề “Năng lực nhà nước cho sự phát triển quốc gia tại các nền kinh tế chuyển đổi ở ASEAN và vai trò của Hàn Quốc”. Mục tiêu là nhận diện các thách thức mà các nền kinh tế chuyển đổi ASEAN gặp phải, so sánh với thực tế của Hàn Quốc để tìm ra những bài học kinh nghiệm. Hội thảo được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và các nước ASEAN.

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao thiện chí từ GS. Kwon Geong Ho và KoSASA. Trước hết, với tư cách Chủ tịch lần thứ 9 của KoSASA, Hiệu trưởng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo thành công của hội thảo lần thứ 9 của Hiệp hội. Đồng thời, Hiệu trưởng sẽ gửi thông báo mời viết bài tới các giảng viên, nghiên cứu viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN có quan tâm tới hai hội thảo nói trên.

KoSASA là một tổ chức/diễn đàn học thuật được thành lập vào năm 2004 tại Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TPHCM theo hợp tác với Đại học New South Wales Australia và Korea Foundation. KoSASA có nhiệm vụ hỗ trợ, thúc đẩy nghiên cứu, giảng dạy Hàn Quốc học và áp dụng tri thức Hàn Quốc học tại các quốc gia Đông Nam Á. KoSASA tổ chức hội nghị 2 năm một lần để tổng kết, đánh giá hoạt động của các trường thành viên đối tác trong suốt 2 năm qua, đồng thời triển khai hoặc đề xuất triển khai các hạng mục hợp tác mới. Tại Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGTPHCM và ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN là hai đối tác tích cực của KoSASA, từng đăng cai tổ chức hội nghị thành lập KoSASA năm 2005 tại TPHCM và hội nghị thường kỳ năm 2012 tại Hà Nội.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây