Trường ĐH KHXH&NV tiếp đoàn chuyên gia của Quỹ Rosa Luxemburg khu vực Đông Nam Á – Văn phòng đại diện tại Hà Nội

Thứ bảy - 06/04/2024 01:04
Ngày 5/4/2024, PGS.TS Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã có buổi tiếp và trao đổi cùng các chuyên gia thuộc quỹ Quỹ Rosa Luxemburg về các chủ đề như phát triển bền vững, chuyển đổi sinh thái – xã hội, kinh tế tuần hoàn.
 Về phía khách mời có Bà Katja Kipping – Nguyên Đồng chủ tịch Đảng Cánh Tả Đức, nguyên Thượng Nghị sĩ về Hội nhập, Lao động và xã hội, Thượng viện Berlin; Bà Wenke Christoph – Quốc vụ Khanh, phòng Quản lý hội nhập, lao động và xã hội, Thượng viện Berlin, Nguyên giám đốc văn phòng khu vực Đông Nam Châu Âu, Quỹ Rosa Luxemburg và ông Stefan Mentschel - Giám đốc Quỹ Rosa Luxemburg khu vực Đông Nam Á.
Tham gia đón tiếp đoàn còn có lãnh đạo Viện trưởng Viện Chính sách và Quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển bền vững: GS.TSKH.Trương Quang Học - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Viện Tài nguyên và Môi trường Trung ương, ĐHQGHN, Nguyên Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; Thành viên Ban cố vấn Ủy ban Quốc gia về Biến đổi khí hậu Việt Nam và TS. Bạch Tân Sinh - Cố vấn cấp cao của Viện Phát triển Kinh tế Tuần hoàn (ICED), ĐHQG-HCM. 
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp các chuyên gia Đức đến thăm và trao đổi trực tiếp với trường ĐH KHXH&NV và Viện Chính sách và Quản lý, đồng thời khẳng định: Trong hơn 20 năm hợp tác, Quỹ Rosa Luxemburg và trường ĐH KHXH&NV mà trực tiếp là IPAM đã tổ chức thành công nhiều hội thảo, tọa đàm quốc tế và các dự án phục vụ lợi ích vì cộng đồng. Là cơ sở nghiên cứu và đào tạo hàng đầu về các ngành khoa học xã hội và nhân văn, IPAM và VNU-USSH tự hào tư vấn nhiều chính sách cho chính phủ Việt Nam, cho các cơ quan, ban ngành từ trung ương đến địa phương. 
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường tin tưởng rằng: Với tiếng nói chung trong định hướng phát triển và nghiên cứu cho sự phát triển của xã hội, trường ĐH KHXH&NV và Quỹ Rosa Luxemburg sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai, lan tỏa giá trị nhân văn đến với cộng đồng thông qua các tư vấn chính sách và dự án nghiên cứu.
Bà Katja Kipping – Nguyên Đồng chủ tịch Đảng Cánh Tả Đức, nguyên Thượng Nghị sĩ về Hội nhập, Lao động và xã hội, Thượng viện Berlin
Bà Katja Kipping – Nguyên Đồng chủ tịch Đảng Cánh Tả Đức, nguyên Thượng Nghị sĩ về Hội nhập, Lao động và xã hội, Thượng viện Berlin chia sẻ: Được đến thăm và làm việc tại trường ĐH KHXH&NV là một cơ hội để hai bên chia sẻ những kết quả trong nghiên cứu, nâng cao chất lượng trong đào tạo và đồng xuất bản. Với mối thân tình hơn 20 năm giữa nhà trường và Quỹ Rosa Luxemburg, hai bên sẽ là cầu nối trao đổi sinh viên, giảng viên, thúc đẩy các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học trong tương lai, góp phần tích cực vào quá trình hoạch định, thực thi các chính sách, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. 
 
 
Trong cùng ngày, các chuyên gia từ Quỹ Rosa Luxemburg đã có buổi trao đổi và thảo luận cùng các nhà khoa học, học viên tham gia dự án trại hè SETY 2024 về các chủ đề như phát triển bền vững và chuyển đổi sinh thái xã hội. 
 
MG 6512
Trong tháng 01/2024, Viện Chính sách và Quản lý , Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và Quỹ Rosa Luxemburg, Cộng Hoà Liên bang Đức đã có buổi làm việc và ký kết văn bản hợp tác triển khai dự án SETY và các dự án phục vụ cộng đồng trong tương lai. Được biết, Dự án “Giới trẻ và các vấn đề về chuyển đổi sinh thái – xã hội và phát triển cộng đồng bền vững” được triển khai từ năm 2022 cho đến nay, là thành quả hợp tác giữa Viện Chính sách và Quản lý, Trường ĐHKHXH&NV và Quỹ Rosa Luxemburg và là tiền đề quan trọng để hai bên tiếp tục triển khai dự án tăng cường năng lực cho các bạn trẻ đam mê nghiên cứu và quan tâm đến các vấn đề nghiên cứu về môi trường, chuyển đổi sinh thái xã hội và phát triển bền vững.
Viện Chính sách và Quản lý (The Institute of Policy and Management – IPAM) là cơ sở đào tạo, phát triển và cung cấp nguồn nhân lực quản lý và chuyên gia về nghiên cứu và phân tích chính sách, quản lý phát triển ngành khoa học chính sách và quản lý. Từ năm 2018 đến nay, Viện được công nhận là Trung tâm Nghiên cứu trọng điểm cấp ĐHQGHN. 
Website: http://ipam.edu.vn/ 
ĐT: 04235587547 
Email: ipam@ipam.edu.vn 
 
Tin bài liên quan:
Tăng cường hợp tác giữa Viện Chính sách và Quản lý và Quỹ Rosa Luxemburg trong các dự án hỗ trợ cộng đồng
Kỷ niệm 20 năm hợp tác giữa IPAM và RLS: Mối quan hệ đặc biệt, lâu dài, bền vững
Viện Chính sách và Quản lý (IPAM) tiếp tục được công nhận là Trung tâm Nghiên cứu trọng điểm cấp ĐHQGHN
Kỷ niệm 10 năm thành lập Viện Chính sách và Quản lý: Chặng đường gặt hái nhiều thành tựu

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây