Trường ĐH KHXH&NV và Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan thúc đẩy trao đổi sinh viên và giao lưu văn hóa

Thứ tư - 10/04/2024 07:21
Đây là nội dung chính được thảo luận trong chuyến thăm và làm việc của ông Panupat Chavananikul - Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội với trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH).
Về phía trường ĐH KHXH&NV có PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác và Phát triển và khoa Đông phương học. Về phía khách mời có ông Panupat Chavananikul - Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội , cùng nhiều cán bộ làm việc tại Đại sứ quán.
Thúc đẩy trao đổi sinh viên và giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan
PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: các trường Đại học tại Thái Lan như Trường ĐH Hoàng gia Rajabhat Udon Thani, Trường ĐH Bansomdejchaopraya Rajabhat, trường Đại học Nakhon Ratchasima Rajabhat,.. đều là những đối tác lâu năm của trường ĐH KHXH&NV
PGS.TS. Đào Thanh Trường bày tỏ sự vui mừng được chào đón ông Panupat Chavananikul cùng đoàn đại diện Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đến thăm và làm việc tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Với định hướng tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhà trường có nhiều cơ hội hợp tác với các trường Đại học tại Thái Lan trong trao đổi sinh viên, giảng viên và đồng nghiên cứu. PGS.TS. Đào Thanh Trường kì vọng chuyến thăm của ông Panupat Chavananikul cùng đoàn đại diện Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan sẽ là cầu nối thúc đẩy quan hệ trao đổi học thuật giữa hai quốc gia ngày một phát triển.
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các chương trình và cơ hội mở rộng hợp tác giữa trường ĐH KHKHXH&NV với các cơ sở học thuật tại Thái Lan. 
Ông Panupat Chavananikul - Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội  dành sự quan tâm đặc biệt đến các chương trình thực tập thực tế của sinh viên Nhân văn tại Thái Lan
Ông Panupat Chavananikul - Tham tán Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội khẳng định: Sự trao đổi sinh viên giữa trường ĐH KHXH&NV và các đối tác tại Thái Lan thắt chặt hơn mối quan hệ thân tình giữa hai quốc gia. Theo đó, phía Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội mong muốn trường ĐH KHXH&NV sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình trao đổi sinh viên, thực tập thực tế, mở rộng mối quan hệ với nhiều cơ sở học thuật và viện nghiên cứu tại Thái Lan trong tương lai.
Thông qua sự kiện “Ngày hội văn hoá Thái Lan” do Trường ĐH KHXHNV – ĐHQGHN phối hợp cùng ĐSQ Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội đồng tổ chức, ông Panupat Chavananikul tin tưởng rằng, sinh viên Việt Nam và Thái Lan sẽ có cơ hội giao lưu, trao đổi kiến thức và sự hiểu biết về đất nước Thái Lan, lan tỏa những nét đẹp văn hóa đến các thầy cô và sinh viên tại Nhân văn Hà Nội.
Trước đó vào tháng 12/2023, trường ĐH KHXH&NV đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với Trường Đại học Hoàng gia Rajabhat Udon Thani triển khai một số hoạt động nghiên cứu và xuất bản chung trên cơ sở lợi thế về nhân lực khoa học của hai đơn vị, tập trung vào một số lĩnh vực trọng điểm như Du lịch học, Quốc tế học, ngôn ngữ Thái và tiếng Việt. 
“Ngày hội văn hoá Thái Lan” - Hương vị Tết Thái tại Nhân văn Hà Nội
Tiết mục nghệ thuật múa truyền thống Thái "Răm Thai”  do các bạn sinh viên chuyên ngành Thái Lan học biểu diễn
Sự kiện “Ngày hội văn hóa Thái Lan” do Trường ĐH KHXHNV – ĐHQGHN phối hợp cùng ĐSQ Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội đồng tổ chức là nỗ lực của các giảng viên và sinh viên khoa Đông Phương học mang đến cho các du học sinh và người dân Thái Lan những hương vị và không khí của ngày lễ Songkran trong lòng Nhân văn Hà Nội. Không khí sôi nổi nhưng không kém phần ấm áp, những nụ cười trao đi và những cái ôm nhận lại giữa các sinh viên Việt Nam - Thái Lan góp phần làm nên “Ngày hội văn hóa Thái Lan” thật thành công, là những khoảng khắc làm nên ngày lễ Songkran thật nhân văn và trọn vẹn.
 
Ông Panupat Chavananikul - Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cùng các giảng viên VNU-USSH tham dự nghi lễ “vẩy nước ban phúc”
Sinh viên Nhân văn thể hiện khả năng nấu ăn với các món ăn truyền thống của Thái Lan
Triển lãm tranh ảnh và cổ vật của “Xử sở chùa Vàng” được các bạn sinh viên đặc biệt quan tâm
Lễ hội té nước Thái Lan Songkran là ngày tết cổ truyền mừng năm mới của Thái, diễn ra vào tháng 4 hàng năm. Songkran là một lễ kỷ niệm đánh dấu sự bắt đầu của năm mới Thái Lan, mang ý nghĩa gột rửa những điều xui xẻo, trút bỏ muộn phiền và mệt mỏi trong năm cũ, đồng thời đem lại sự may mắn, hạnh phúc trong năm mới. Lễ hội được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại vào ngày 6/12/2023.
Một số hình ảnh khác tại sự kiện
 
 
 
Tin bài liên quan:
VNU-USSH hợp tác toàn diện với Trường Đại học Hoàng gia Rajabhat Udon Thani, Thái Lan
Phát triển hợp tác, trao đổi giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường Khoa học liên ngành, Đại học Thammasat, Thái Lan
Sinh viên Nhân Văn tham gia Trại Thanh niên Asean+3 lần thứ 7 tại Thái Lan 
Trường ĐHKHXH&NV kí kết văn bản hợp tác với ĐH Nakhon Ratchasima Rajabhat (Thái Lan)

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây