Bay cao ước mơ cùng chuỗi sự kiện chào K64

Thứ hai - 30/09/2019 04:51
Chuỗi sự kiện chào mừng tân sinh viên của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã diễn ra trong cảm xúc háo hức, vui tươi, hứa hẹn một hành trình bay bốn năm thành công rực rỡ của K64.
Bay cao ước mơ cùng chuỗi sự kiện chào K64
Bay cao ước mơ cùng chuỗi sự kiện chào K64

Câu lạc bộ sự kiện S.E.G đang giới thiệu về các hoạt động của mình

“Cất cánh” là tên chủ đề ý nghĩa mà Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường muốn gửi tới các bạn tân sinh viên thông qua chuỗi hoạt động trong ngày lễ khai giảng. Để chuẩn bị cho một “chuyến bay” kéo dài bốn năm thì thời điểm khởi hành luôn quan trọng.     Ngay sau lễ khai giảng, các bạn tân sinh viên đã được tham gia vào ngày hội các câu lạc bộ (CLB). Mỗi CLB đều tổ chức truyền thông hình ảnh và tuyển quân cho học kỳ mới. 18 CLB trực thuộc Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên - mỗi CLB một cá tính, nét đặc sắc riêng nhưng đều có điểm chung là có những hoạt động sôi nổi để thu hút các bạn sinh viên đăng kí ứng tuyển.

Đội thanh niên vận động hiến máu Nhân văn đang phỏng vấn để tuyển thành viên, cộng tác viên

Bạn Nhật Linh - thành viên của Đội sinh viên tình nguyện Xung kích chia sẻ: “Chúng mình tập trung truyền thông trên fanpage để các em tân sinh viên biết nhiều hơn đến Xung kích. Trong ngày hôm nay, nhìn các em, mình cảm giác như những kỉ niệm năm nhất ùa về, cùng với đó là sự háo hức muốn chào đón các em về với Đội. Hi vọng rằng trong năm tới, Đội sinh viên tình nguyện Xung kích sẽ ngày càng vững mạnh và giúp đỡ cho trường, cho các bạn sinh viên được nhiều hơn”. 

USSH Guitar Club đang tiến hành tuyển thành viên thế hệ mới

Bạn Minh Ngọc - thành viên của CLB Nhân văn Bình đẳng giới nói: “Chúng tớ triển khai Workshop “Kì quá Thị ơi”, triển lãm tranh “Trường tôi an toàn” trong khuôn khổ Hà Nội Pride nhằm truyền thông hình ảnh để các bạn biết về Nhà Cam. Tớ rất vui, háo hức cũng như là mong chờ các thành viên mới, cũng rất mong muốn CLB có thể mở rộng và phát triển hơn trong tương lai”.

Hình ảnh của Câu lạc bộ Vovinam Nhân văn

Hành trang khởi hành còn được tiếp tục với hai sự kiện diễn ra song song với nhau vào buổi chiều 21/9. Đó là “Hành trang Tân sinh viên” và tọa đàm “Sinh viên 5 tốt khó hay dễ?”. Đến với “Hành trang Tân sinh viên”, các bạn K64 sẽ được tham gia chương trình “Rung chuông vàng” rất thú vị. Các câu hỏi trong cuộc thi khá đa dạng, phong phú, tập trung những hiểu biết về Đoàn Hội sinh viên, về Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội … Qua đó, các bạn sẽ được trang bị những kiến thức và kĩ năng về việc học ngành kép, xin học bổng, hoạt động tình nguyện … Trải qua nhiều vòng thi, bạn Hoàng Văn Xuân Trường - K64 Việt Nam học đã xuất sắc trở thành người "rung chuông vàng" ở vị trí cao nhất.

Câu lạc bộ Ngọn lửa tuổi 20 tuyển thế hệ F3

Tọa đàm “Sinh viên 5 tốt khó hay dễ?” được tổ chức với mục tiêu phát triển phong trào thi đua rèn luyện, học tập để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Trong buổi tọa đàm, các bạn tân sinh viên được giao lưu, trao đổi với khách mời, diễn giả là các anh, chị sinh viên 5 tốt cấp Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, cấp Đại học Quốc gia Hà Nội, cấp Thành phố và cấp Trung ương. Các bạn được thông tin về tiêu chí của sinh viên 5 tốt; được trao lời khuyên về cách phân bố, sắp xếp thời gian để cân bằng việc học và phấn đấu trở thành sinh viên 5 tốt; lợi ích khi là một sinh viên 5 tốt, …

Đội sinh viên làm công tác xã hội đang chuẩn bị những bước cuối cùng cho ngày hội các câu lạc bộ

Điểm nhấn sáng nhất trong chuỗi sự kiện chào đón tân sinh viên là đêm Gala “Cất cánh”. Các bạn sinh viên được chào đón bởi những tiết mục biểu diễn đầy sôi động, độc đáo và đặc sắc đến từ cuộc thi văn nghệ của 10 câu lạc bộ trực thuộc Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên. Kết quả chung cuộc, giải “Sôi động nhất” đã thuộc về Câu lạc bộ Peacecrew và Đội sinh viên làm Công tác xã hội. Giải “Ấn tượng nhất” đã được trao cho Đội Thanh niên vận động Hiến máu Nhân văn và Câu lạc bộ Vovinam Nhân văn. Câu lạc bộ Karate Đại học Quốc gia Hà Nội giành được giải “Yêu thích nhất”.

Câu lạc bộ Karate Đại học Quốc gia Hà Nội thể hiện sự quyết tâm phát triển trong một năm nhiệm kì mới

Tiếp đó, đêm Gala còn ghi dấu ấn với sự xuất hiện của ca sĩ Văn Mai Hương với những ca khúc làm nên tên tuổi của cô. Các bạn tân sinh viên còn được chào đón MC Hạnh Phúc với những lời động viên, chia sẻ ý nghĩa trước khi “cất cánh” bay lên với những khát vọng của bản thân. Cuối cùng, đêm Gala vô cùng thành công được khép lại trên nền nhạc EDM cực kì bốc lửa của DJ DTV3Z. Chắc chắn các bạn tân sinh viên đã “quẩy” hết mình để chào đón một năm học mới với nhiều thành công mới.

Triển lãm tranh ảnh “Trường tôi an toàn” trong khuôn khổ Hanoi Pride 2019 của câu lạc bộ Nhân văn Bình đẳng giới

Chia sẻ về chuỗi những sự kiện đặc sắc chào K64, chị Nguyễn Bích Đào - Chủ tịch Hội sinh viên Trường chia sẻ: Mình rất vui khi được chào đón 2.000 bạn tân sinh viên đến với ngôi trường USSH. Nhìn những gương mặt rạng rỡ ấy, mình rất hi vọng vào thế hệ kế cận tiếp theo có thể tiếp bước trong những phong trào hoạt động của Đoàn-Hội. Thực tế, trong chuỗi sự kiện này, có một điểm rất đặc biệt, đó là hầu như trong công tác chuẩn bị đã có sự tham gia rất nhiệt tình của các em khóa 64. Tuy vẫn có sự hỗ trợ của các anh chị khóa trên nhưng rõ ràng các em đang chủ động và tự tin thể hiện mình”.

Gala Cất cánh

Bạn Nguyễn Thị Bích Ngọc – tân sinh viên K64 ngành Quản lý thông tin nói: Em rất bất ngờ trước sự chuẩn bị của Đoàn-Hội trong khâu tổ chức chuỗi sự kiện. Em thấy rằng trường mình thật sự là một ngôi trường mang giá trị nhân văn với những giảng viên tận tụy, hết lòng; những anh chị đi trước luôn nhiệt tình giúp đỡ chúng em. Em có thể hòa nhập nhanh với môi trường đại học với những kiến thức, kĩ năng đã được trang bị trong ngày hôm nay.

Ca sĩ Văn Mai Hương trình diễn trong đêm Gala

Hành trình thanh xuân của những năm tháng ngồi trên giảng đường đại học đã được “khởi hành” một cách đầy hứng khởi, sôi nổi với những hoạt động vô cùng thiết thực. Cùng chúc cho khóa 64 sẽ “cất cánh” thành công và chắc chắn trên chuyến bay bốn năm này, Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên Nhà trường sẽ luôn đồng hành để chắp thêm đôi cánh cho các bạn vươn tới giấc mơ của mình.

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Sinh-vien-Nhan-van-giao-luu-voi-dien-gia-va-cac-nghe-si-noi-tieng-1-702-19321

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Cham-toi-tuong-lai-cung-dem-Gala-Cat-canh-1-702-19322

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Nhung-khoanh-khac-dang-nho-trong-le-khai-giang-1-702-19320

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Trong-mot-the-gioi-ma-tri-tue-nhan-tao-duoc-ton-vinh-thi-long-nhan-ai-cang-phai-duoc-de-cao-1-490-19319

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Video-Hanh-trinh-nhan-ai-1-490-19330

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/10-su-kien-tieu-bieu-nam-hoc-2018-2019-1-490-19305

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Video-10-su-kien-tieu-bieu-nam-hoc-2018-2019-1-490-19311

Tác giả: Việt Hằng, Lê Huy, Văn Hải, Đức Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây