Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu Nhật Bản học

Thứ hai - 30/09/2019 22:25
Trong khuôn khổ dự án “Nghiên cứu khả năng thực thi chương trình thúc đẩy giao lưu học thuật giữa Việt Nam - Châu Âu - Hoa Kỳ về nghiên cứu Nhật Bản” do Quỹ Quốc tế Toshiba (Nhật Bản) tài trợ, GS.TS. Harald Fuess (Cluster of Exellence Asia and Europe in a Global Context, University Heidelberg) đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu Nhật Bản học
Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu Nhật Bản học

GS.TS. Fuess đã có hai buổi giảng dạy cho sinh viên bộ môn Nhật Bản học, Khoa Đông phương học với chủ đề “Bia Đức và Minh Trị Nhật Bản - Hiện đại hoá sản xuất và Tây hoá hương vị” và “Okinawa và Gunkanjima trong lịch sử và văn hoá du lịch đương đại”. Trong buổi thảo luận bàn tròn, các nhà nghiên cứu trẻ và những bạn sinh viên muốn theo con đường nghiên cứu được nghe những kinh nghiệm nghiên cứu của GS, giới thiệu về nghiên cứu Nhật Bản tại châu Âu, đặt câu hỏi và nhận được những lời khuyên từ GS.

Trong cuộc gặp mặt với GS.TS. Phạm Quang Minh vào giữa tháng 9 vừa qua, đại diện hai Nhà trường đã trao đổi về hướng đi hợp tác lâu dài giữa hai bên. Hy vọng trong tương lai không xa, Đại học Heidelberg và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ mở rộng thêm các hoạt động hợp tác mới trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo Nhật Bản học, đồng thời sẽ định hướng xây dựng thêm khung chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác.

Tác giả: Phạm Hưng. Ảnh: Trần Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây