Tin tức

Tinh thần OneUSSH: Trao đổi, chia sẻ CSDL nội sinh giữa 2 trường ĐH KHXH&NV

Thứ tư - 18/09/2024 08:30
Đây là nội dung trao đổi tại buổi làm việc giữa đại diện Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN với đại diện Thư viện Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM chiều nay 18/9/2024.
Tại buổi làm việc, PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN nhấn mạnh, phát huy truyền thống quan hệ hợp tác chí tình, chí nghĩa giữa hai trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia ở hai đầu đất nước, lãnh đạo hai trường đại học đã có những chủ trương nhằm thúc đẩy hợp tác, khai thác nguồn lực chung trong quá trình phát triển của hai đơn vị. Với chủ trương chuyển đổi số trong quản trị đại học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN mong muốn được hợp tác với các đơn vị trong phát triển cơ sở dữ liệu (CSDL) nhằm phục vụ tốt nhất các hoạt động hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt là hợp tác với Thư viện Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM.
PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN nhấn mạnh việc triển khai dự án chia sẻ CSDL nội sinh sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người học, người dạy của hai đơn vị
ThS. Bùi Thu Hằng - Giám đốc thư viện Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM chia sẻ thông tin về nguồn tài nguyên thông tin nội sinh của VNU-HCM và khả năng hợp tác giữa hai nhà trường
Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất việc hai trường đại học hàng đầu trong cả nước về khoa học xã hội và nhân văn sẽ triển khai các hoạt động phối hợp cung cấp các dịch vụ thông tin thư viện; kết nối, chia sẻ thông tin thư mục nguồn tài nguyên thông tin nội sinh trên phần mềm Koha (thư mục) và nguồn tài liệu toàn văn nội sinh trên phần mềm Dspace nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người học, giảng viên và cán bộ nghiên cứu của hai Trường. Hoạt động này góp phần tiết kiệm chi phí mua và bảo trì phần mềm quản lý thư viện, đặc biệt là sử dụng hiệu quả nguồn lực giữa hai Trường trong việc hỗ trợ cán bộ, giảng viên, sinh viên trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
Cụ thể, với việc chia sẻ tài liệu điện tử nội sinh, thì sinh viên, học viên sau đại học, cán bộ, giảng viên của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HN được phép sử dụng cơ sở dữ liệu (CSDL) điện tử nội sinh của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM.
PGS.TS Lại Quốc Khánh giao Trung tâm Truyền thông và Công nghệ thông tin, phòng Hành chính tổng hợp, khoa Thông tin - thư viện phối hợp triển khai hoạt động hợp tác trên trong thời gian sớm nhất và đạt hiệu quả cao nhất, mang tới sự tiện lợi cho người dạy và người học của nhà trường. Dự kiến, trong giai đoạn 1 từ tháng 11/2024 đến tháng 05/2025, dự án sẽ thử nghiệm với 03 khoa của VNU-USSH. Ở giai đoạn tiếp theo (từ tháng 05/2025 trở đi) sẽ thực hiện cho các khoa/viện/bộ môn tiếp theo trong toàn trường.
Lãnh đạo các đơn vị liên quan đã có những tham góp cho việc hợp tác, chia sẻ CSDL đạt hiệu quả cao
Trước đó, tại Hội nghị giao ban thường niên năm 2023 giữa Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN và Trường ĐH KHXH&VN, ĐHQG TP.HCM được tổ chức ngày 26/5/2023, lãnh đạo chủ chốt của hai đơn vị đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chương trình đào tạo và chuyển đổi số trong quản trị đại học, song song với nhiều hoạt động hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu giữa hai trường đại học hàng đầu về khoa học xã hội và nhân văn tại hai miền Nam - Bắc.

Tin bài liên quan:
One USSH - Nâng cao hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao giữa hai trường ĐH KHXH&NV
VNU-USSH là trường ĐH đầu tiên ban hành Khung năng lực số dành cho sinh viên

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây