Đại hội Chi bộ Khoa Khoa học Quản lý: Phát huy nội lực - Liên kết ngoại lực - Phát triển đột phá

Thứ năm - 14/05/2020 00:40
Ngày 11/5/2020, Chi bộ Khoa Khoa học Quản lý đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2022.
Đại hội Chi bộ Khoa Khoa học Quản lý: Phát huy nội lực - Liên kết ngoại lực - Phát triển đột phá
Đại hội Chi bộ Khoa Khoa học Quản lý: Phát huy nội lực - Liên kết ngoại lực - Phát triển đột phá

Đoàn Chủ tịch gồm đồng chí Trần Văn Hải, đồng chí Đào Thanh Trường điều hành Đại hội

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQHHN; đồng chí Vũ Văn Quân - Ủy viên Thường vụ, Phụ trách Ban Chuyên môn Đảng ủy; đồng chí Đặng Thị Thu Hương - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy; đại diện Văn phòng Đảng ủy cùng 21 đảng viên thuộc Chi bộ Khoa Khoa học Quản lý.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế của Việt Nam ngày càng sâu rộng và dưới sự tác động mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Cách mạng 4.0), yêu cầu về nhiệm vụ chính trị, tư tưởng, chuyên môn đặt ra cho các đảng viên của Chi bộ nhiều trách nhiệm và khối lượng công việc lớn. Trong bối cảnh đó, Đại hội đánh giá Chi bộ đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 đề ra với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong toàn thể đảng viên.

Đại hội Chi bộ Khoa Khoa học Quản lý nhấn mạnh và khẳng định bản lĩnh chính trị, sự trưởng thành của Chi bộ, Khoa và của Viện trong nhiệm kỳ 2017-2020. Đây là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt, là dịp để Chi bộ thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá những thành tích, ưu điểm đã đạt được, những khuyết điểm còn tồn tại, những thuận lợi và khó khăn, cơ hội và thách thức, rút ra những bài học kinh nghiệm để từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022 và trong giai đoạn tiếp theo.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, với triết lý “Phát huy nội lực - Liên kết ngoại lực - Phát triển đột phá”, Đại hội thông qua phương hướng, mục tiêu chung của nhiệm kỳ 2020-2022 là: Chi bộ tiếp tục lãnh đạo toàn diện Khoa, Viện, các tổ chức đoàn thể thực hiện thành công tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế; mở rộng hợp tác để phát triển và nâng cao vị thế của Khoa và Viện; đa dạng hóa các nguồn lực tài chính, tiếp tục hiện đại cơ sở vật chất trang thiết bị; áp dụng phương thức quản trị đại học tiên tiến, tăng cường kỷ cương văn hóa học đường, văn hóa công sở; tiếp tục công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên, xây dựng chi bộ vững mạnh, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của chi bộ; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong xây dựng và phát triển Khoa và Viện.

Đại hội đã thảo luận nghiêm túc và sôi nổi các văn kiện đại hội

Đóng góp vào Báo cáo Chính trị của Chi bộ, các đảng viên dự đại hội đã có nhiều tham luận, ý kiến đóng góp về làm thế nào để phát huy tinh thần đoàn kết trong nội bộ đơn vị; cơ hội và thách thức về tự chủ đại học, nhân lực đào tạo, công tác tuyển sinh, các cơ chế tài chính đối với giảng viên mời ngoài, tiếp tục duy trì chương trình cử nhân chất lượng cao ngành Khoa học quản lý…

Cùng với việc góp ý kiến Báo cáo Chính trị của Chi bộ, các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường ĐH KHXH&NV tại Đại hội lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy Nhà trường đánh giá cao tư tưởng dám nghĩ, dám làm, tiên phong trong đào tạo nhân lực CLC cho xã hội của Chi bộ. Đồng chí Bí thư chỉ đạo Chi bộ thực hiện các nhiệm vụ: hoàn thành các chương trình đào tạo mới đảm bảo tính liên ngành cao từ bậc cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ; phát huy vai trò của các nhóm nghiên cứu mạnh, triển khai các đề tài và tăng cường hoạt động tư vấn chính sách cho Nhà trường; chuẩn hóa cán bộ tham gia vào các chương trình đào tạo trình độ cao.

Với tinh thần dân chủ, tập trung, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 5 đồng chí có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực lãnh đạo, tiêu biểu cho đảng viên trong Chi bộ. Đại hội cũng tiến hành bầu Bí thư, Phó Bí thư chi bộ với kết quả như sau: Đ/c Đào Thanh Trường - Bí thư Chi bộ; Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Phó Bí thư Chi bộ; Đ/c Vũ Thị Cẩm Thanh - Chi ủy viên; Đ/c Hoàng Lan Phương - Chi ủy viên; Đ/c Nguyễn Quỳnh Anh - Chi ủy viên. Đại hội cũng đã tiến hành bầu các đảng viên đi dự Đại hội Đảng bộ Nhà trường.

Đồng chí Trần Văn Hải chúc mừng Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022

Chi ủy Khoa Khoa học Quản lý nhiệm kỳ 2020 - 2022

Bế mạc Đại hội, Ban Chi uỷ nhiệm kỳ mới khẳng định quyết tâm kế thừa truyền thống và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của Chi bộ, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022.

Tác giả: Chi bộ Khoa Khoa học Quản lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây