Khoa Việt Nam học và tiếng Việt chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11

Thứ hai - 21/11/2016 04:59
Ngày 17/11/2016, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt tổ chức buổi gặp mặt thân mật giữa các thế hệ giáo viên, sinh viên, học viên các khoá các hệ nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Khoa Việt Nam học và tiếng Việt chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11
Khoa Việt Nam học và tiếng Việt chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thiện Nam - Trưởng khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã điểm lại những kết quả nổi bật mà tập thể Khoa đã đạt được trong thời gian qua.

Hiện nay, Khoa đã và đang đào tạo 4 khoá cử nhân với gần 250 sinh viên Việt Nam. Số lượng sinh viên quốc tế đang đào tạo tại Khoa gồm 70 sinh viên Hiệp định, 30 sinh viên bậc cử nhân, 20 học viên cao học quốc tế và hơn 100 sinh viên tại các lớp ngắn hạn. Sinh viên nước ngoài đến từ 30 quốc gia khác nhau.

GS.TS Đinh Văn Đức - nguyên Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt trò chuyện cùng nhà giáo Bùi Thanh Ninh - nguyên giảng viên Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt. Đây là chuyến trở về Khoa lần đầu tiên của thầy Thanh Ninh sau 40 năm

Các thầy cô giáo nhiều thế hệ đã có mặt tại buổi lễ kỷ niệm

Từ năm 2015, Khoa cũng bắt đầu đào tạo khoá cao học đầu tiên chuyên ngành Việt Nam học với số lượng gần 40 học viên, trong đó có 20 học viên quốc tế. Riêng năm 2016, trong số 19 học viên quốc tế của Trường thì có 12 học viên của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.

Khoa cũng mở được 4 khoá đào tạo ngắn hạn về phương pháp giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài và cấp chứng chỉ cho hơn 100 học viên; phụ trách về chuyên môn cho lớp huấn luyện gần 60 giáo viên dạy tiếng Việt ở nước ngoài do Bộ Ngoại giao và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Lễ kỷ niệm 20/11 hàng năm luôn là buổi hội ngộ và tri ân đóng góp của các thầy cô cho sự phát triển của Khoa

Đội ngũ cán bộ của Khoa đã chứng tỏ trình độ chuyên môn và uy tín cao khi là lực lượng nòng cốt trong việc nâng cấp bộ công cụ đánh giá năng lực tiếng Việt do ĐHQGHN thực hiện, bên cạnh Khung năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành từ tháng 9/2015. Khoa cũng hoàn thành định dạng đề thi tiếng Việt theo khung năng lực tiếng Việt 6 bậc đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ban hành từ 21/6/2016. Cuối tháng 7 năm nay, Thủ tướng Chính phủ đã ký thông qua đề án Tăng cường dạy tiếng Việt trên mạng trực tuyến do Khoa chủ trì về mặt chuyên môn, phối hợp với một số đơn vị bạn.

Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt có một vị trí đặc biệt trong hệ thống các đơn vị đào tạo của Nhà trường. Khoa là cái nôi đào tạo tiếng Việt và văn hoá Việt Nam có truyền thống, có nhiều đóng góp trong việc đưa tiếng Việt và văn hoá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

Trong hoạt động đối ngoại, Khoa cử giáo viên sang tập huấn về phương pháp giảng dạy tiếng Việt và đề thi tiếng Việt cho giáo viên ở một số đại học của Thái Lan; giúp một số đại học Đài Loan biên soạn chương trình và sách giáo khoa Tiếng Việt; cử cán bộ trẻ tích cực tham gia các hội thảo quốc tế ở nước ngoài.

Thầy Trưởng khoa khẳng định: Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đang có những bước chuyển mình quan trọng để khẳng định một vị thế mới ở tầm quốc gia và quốc tế. Thành quả này có được là nhờ những nền tảng truyền thống được gây dựng từ các thế hệ đi trước, những nỗ lực hội nhập của đội ngũ cán bộ trẻ hôm nay, cùng ý thức và trách nhiệm cao của Khoa trong việc giữ gìn và phát triển tiếng Việt và văn hoá Việt Nam.

Buổi lễ diễn ra trong không khí thân mật với nhiều chia sẻ cảm động của các thế hệ thầy cô và những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các bạn sinh viên Việt Nam và nước ngoài.

PGS.TS Nguyễn Thiện Nam và PGS.TS Đinh Thanh Huệ - nguyên Trưởng Bộ môn Tiếng Việt

Tiết mục văn nghệ Bụi phấn do tốp ca của các học viên, sinh viên nước ngoài gửi tặng các thầy cô

Một sinh viên người Cuba gửi tặng các thầy cô bài hát Nhớ về Hà Nội

Thầy giáo, nhạc sĩ Phạm Tuấn Khoa trình bày một ca khúc mới sáng tác dành tặng các thầy cô

Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt tặng quà tri ân các cựu giáo chức lão thành

Tác giả: Thanh Hà, Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây