Tin tức

Một số hoạt động của chương trình đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục tại Trường ĐHKHXH&NV

Thứ năm - 03/12/2015 11:59
Với mục tiêu đánh giá để nhìn nhận, phát huy các điểm mạnh; khắc phục các điểm yếu; đưa ra các phương án cải tiến chất lượng nhằm đạt hiệu quả tốt nhất, xây dựng thương hiệu và tiến tới mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu trong thời gian ngắn, trong những năm vừa qua, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã luôn quan tâm đến công tác đánh giá và tự đánh giá.
Một số hoạt động của chương trình đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục tại Trường ĐHKHXH&NV
Một số hoạt động của chương trình đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục tại Trường ĐHKHXH&NV

Năm 2005, Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị đầu tiên trong ĐHQGHN và là 1 trong 20 trường đại học đầu tiên của Việt Nam đã tham gia kiểm định đánh giá và đã được công nhận là trường đại học đạt chuẩn Quốc gia.

Tiếp nối hoạt động đó, ngày 23/11/2015, Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục, ĐHQG TP.HCM đã có buổi khảo sát sơ bộ tại Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN để bắt đầu triển khai chương trình đánh giá chất lượng giáo cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã đại diện cho Ban Giám hiệu Nhà trường đã tiếp đón và có buổi làm việc trực tiếp với đoàn.

Sau hoạt động khảo sát sơ bộ, ngày 1/12/2015, Đoàn đánh giá ngoài do PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc chính thức đầu tiên, tại phòng 501 nhà E.

Tại đây, đoàn kiểm tra đã tiến hành đánh giá các bộ tài liệu minh chứng

Sau phần đánh giá các minh chứng, đoàn triển khai các tổ công tác để kiểm tra và đánh giá trực tiếp tại các phòng ban, khoa,... của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

Đoàn đang khảo sát tại kho tư liệu chuyên ngành Hàn Quốc học, Khoa Đông Phương học

Kiểm tra phòng Thái Lan học

Đoàn làm việc tại Viện Chính sách

Ngày 2/12/2015, Phiên khai mạc chương trình đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ GD&ĐT được diễn ra tại phòng 506 nhà E.

Toàn cảnh phiên khai mạc sáng ngày 2/12/2015 (ảnh: Thục Anh)

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa, Trưởng đoàn đánh giá đã đề cao vai trò, vị thế của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN: " Đây là đợt đánh giá của một đơn vị mạnh, có truyền thống lâu đời về mọi mặt".

Sau phiên khai mạc, đoàn tiếp tục triển khai các công tác đánh giá

Dự kiến, chương trình sẽ kết thúc vào ngày 4/12/2015.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây