Tin tức

Những gương mặt thủ khoa khối C, D

Thứ sáu - 07/09/2012 06:38
Năm nay, Trường ĐHKHXH&NV có 5 thí sinh có điểm thi đầu vào khối C đạt 25,5 điểm và 01 thí sinh có điểm thi đầu vào khối D đạt 26,5 điểm. Đây đều là những đại diện xuất sắc cho các tân sinh viên khoá QH-2012-X.
Những gương mặt thủ khoa khối C, D
Những gương mặt thủ khoa khối C, D
Năm nay, Trường ĐHKHXH&NV có 5 thí sinh có điểm thi đầu vào khối C đạt 25,5 điểm và 01 thí sinh có điểm thi đầu vào khối D đạt 26,5 điểm. Đây đều là những đại diện xuất sắc cho các tân sinh viên khoá QH-2012-X.

1. Vũ Thị Cẩm Tú (Khoa Báo chí và Truyền thông) - thủ khoa khối D



Học lớp Chuyên tiếng Trung, trường THPT Trần Phú (Hải Phòng), Vũ Thị Cẩm Tú có học lực giỏi suốt 3 năm cấp 3 và đứng trước nhiều cơ hội lựa chọn trong kì thi đại học. Dù trong lớp, 20/37 bạn chọn ngành Ngoại thương thì Cẩm Tú lại tự tìm cho mình lối đi riêng khi quyết định thi vào Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXH&NV. Tú chia sẻ: “Em chọn Khoa Báo chí và Truyền thông vì được biết Khoa đào tạo kiến thức nền tảng căn bản cho nghề báo rất rộng và vững, trên cơ sở đó mình có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp rộng hơn. Em muốn sau này làm nghề Báo để được đi nhiều, tiếp xúc nhiều, khám phá cuộc sống ở nhiều chiều sâu và rộng, qua đó mở rộng kiến thức và nhận thức của bản thân về cuộc sống và xã hội”. Bạn cũng rất yêu thích việc tham gia các hoạt động Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các hoạt động xã hội, đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện, và mong muốn bằng nghề nghiệp của mình sẽ giúp xã hội cảm thông và quan tâm nhiều hơn đến các mảnh đời bất hạnh. Câu nói mà Cẩm Tú yêu thích: “Không có gì là không thể”.

2. Nguyễn Cao Yến Bình (Khoa Ngôn ngữ học)



Học lớp Chuyên Sử trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), Yến Bình yêu thích môn Lịch sử từ nhỏ, bởi theo bạn, lịch sử kể lại những câu chuyện hấp dẫn của quá khứ và để lại những bài học cuộc sống đáng suy ngẫm. Bạn từng đạt Giải nhất môn Sử cấp thành phố, đạt Giải 3 môn Sử kì thi Olympic cụm Ba Đình-Tây Hồ năm lớp 11. Yến Bình lựa chọn Trường ĐHKHXH&NV bởi rất ngưỡng mộ tầm vóc và bề dày truyền thống của một trường đại học hàng đầu về KHXH&NV của cả nước. Bạn mong muốn rằng theo học ngành Ngôn ngữ học sẽ giúp mình có điều kiện để tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn về ngôn ngữ, văn hoá, lịch sử của dân tộc. Bình dự định sẽ thi để theo học chương trình Ngôn ngữ học đạt chuẩn quốc tế của Trường, trau dồi ngoại ngữ và tìm kiếm cơ hội học bổng trong và ngoài nước. Yến Bình mong muốn sau này sẽ được làm công việc giảng dạy các môn học có liên quan đến Ngôn ngữ và Văn hoá.

3. Phạm Thị Trang (Khoa Báo chí và Truyền thông)



Phạm Thị Trang học lớp Chuyên Văn trường THPT Quang Trung (Hải Phòng) và nhiều năm liền là học sinh giỏi môn Văn. Tự nhận mình là người hướng nội, hơi nhút nhát, Trang chọn nghề báo vì muốn thay đổi chính bản thân mình, trở thành một người năng động và tự tin hơn. Trang hi vọng với nghề Báo, mình sẽ có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn, và làm được nhiều điều có ý nghĩa cho mọi người, cho xã hội. Việc đỗ đại học với điểm số cao là một món quà mà trước hết Trang muốn giành cho mẹ, bởi mẹ là người gần gũi và động viên em nhiều nhất trong cuộc sống. Trang cho rằng học đại học sẽ là một bước ngoặt rất quan trọng trong cuộc đời. Đại học là môi trường giúp sinh viên tự lập, biết định hướng rõ hơn cuộc sống tương lai của bản thân cũng như học cách hoà đồng hơn trong một môi trường tập thể lớn. Trang đặc biệt yêu thích một câu nói trong Nhật kí của người nữ anh hùng Đặng Thuỳ Trâm: “Đời phải trải qua giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố”, và bạn tin rằng khó khăn, trở ngại đôi khi là cần thiết để khi vượt qua, chúng ta sẽ trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

4. Bùi Phương Thảo (Khoa Quốc tế học)



Bùi Phương Thảo học trường THPT Bãi Cháy (Quảng Ninh) và có học lực tốt ở môn Văn, Sử. Thảo từng đạt Giải Khuyến khích cấp tỉnh môn Sử năm lớp 11, Giải Ba cấp tỉnh môn Văn lớp 12. Bạn quan niệm muốn học tốt phải có niềm yêu thích, say mê với môn học ấy, cộng với việc phải chăm chỉ tìm hiểu và ghi nhớ các kiến thức được học. Phương Thảo thích ngành Quốc tế học với mong muốn được đi đến nhiều nước, tìm hiểu về các quốc gia trên thế giới. Bạn cũng rất ngưỡng mộ những người làm việc trong ngành Ngoại giao, bởi đó là những người nhờ vào tài năng, sự năng động, nhạy bén và khéo léo của mình trong hoạt động đối ngoại để đem lại lợi ích cho đất nước. Phương Thảo chia sẻ, rất ấn tượng với môi trường đại học mới – là trường đại học nổi tiếng, đào tạo đa ngành, có đội ngũ các thầy cô giỏi, nhiều kinh nghiệm. Sinh viên cũng có nhiều sân chơi, nhiều câu lạc bộ chơi mà học… Phương Thảo thích sưu tầm nhiều câu châm ngôn và một trong những câu mà bạn tâm đắc là: “Ước mơ không phải cái sẵn có nhưng cũng không phải là cái gì không thể có được”.

5. Trần Thị Huyền (Khoa Đông phương học)



Trần Thị Huyền học cấp 3 lớp chuyên Văn Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc và có nhiều thành tích trong các kì thi học sinh giỏi môn Văn: Giải Nhất cấp tỉnh môn Văn năm lớp 10, Huy chương Bạc môn Văn tại cuộc thi trại hè Hùng Vương các tỉnh trung du miền núi phía Bắc năm năm 2010, giải Ba cấp tỉnh môn Văn năm lớp 11, giải Khuyến khích vượt cấp (học sinh lớp 11 nhưng tham gia kì thi của học sinh lớp 12) cấp Tỉnh môn Văn lớp 12. Huyền thích học ngoại ngữ, đặc biệt thích tìm hiểu văn hoá các nước châu Á. Bạn muốn theo học ngành Nhật Bản học của Khoa Đông phương học vì bị hấp dẫn bởi những giá trị và nét đặc sắc của nền văn hoá này. Huyền nói: “Người Nhật Bản có nhiều đức tính đáng quý mà chúng ta cần học hỏi, đó là sự tự tôn, tính kì luật, kiên trì vượt khó. Văn hoá của họ cũng thật đa dạng, nhiều màu sắc, rất tinh tế và độc đáo không lẫn với bất kì dân tộc nào”. Huyền cho rằng quãng thời gian học đại học sẽ là cơ hội quý để được học tập, tự lập và trải nghiệm nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Bạn sẽ cố gắng học tập tốt và tích cực tham gia công tác lớp và hoạt động Đoàn, Hội. Huyền luôn tâm niệm rằng: “Trong cuộc sống không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều quan trọng là có sức mạnh để bước qua những ranh giới ấy”.

6. Nguyễn Thị Châu Loan (Khoa Đông phương học)



Nguyễn Thị Châu Loan học chuyên Văn trường THPT chuyên Vĩnh Phúc. Châu Loan cho biết rất thích báo chí, đặc biệt báo phát thanh và ước muốn trở thành một phát thanh viên. Vì thế, trước khi nộp hồ sơ đăng kí thi đại học, bạn đã định dự thi vào trường Báo chí. Tuy nhiên khoa Đông Phương học - Trường ĐH KHXH & NV lại là sự lựa chọn cuối cùng của Loan. Bạn lí giải: “Mình đã tìm hiểu về chương trình học của ngành Đông phương học và thấy đặc biệt hứng thú. Mình cũng thích được đi nhiều nơi, khám phá văn hoá của nhiều vùng đất, đặc biệt là văn hoá phương Đông. Khi lên đại học, mình sẽ cố gắng học tập tốt để được đi du học và trở thành một phiên dịch viên giỏi”. Loan cho biết thêm: “Tuy nhiên, mình cũng không từ bỏ đam mê đối với báo chí và sẽ coi đó như một nghề tay trái trong tương lai, nếu có thể. Hơn nữa, học Nhân văn thì sau khi tốt nghiệp vẫn có thể làm báo được mà!”. Một điều đặc biệt thú vị khiến nhiều người ngạc nhiên hơn ở cô bạn này: những môn khối C chưa phải là những môn Châu Loan học giỏi nhất, cũng chưa phải là những môn học mà Loan yêu thích nhất. Loan bật mí, thế mạnh và môn học mà bạn “khoái” nhất là môn Hoá. Điểm tổng kết môn Hoá ở trường của bạn luôn đứng đầu lớp với điểm tổng kết cao ngất ngưởng tới tận 9,8. Tuy nhiên, để thực hiện ước mơ của mình, cô bạn vẫn quyết định thi chuyên Văn và theo học khối C. Năm học lớp 11, Loan đã đạt giải Ba HSG cấp tỉnh môn Văn và luôn giữ vững vị trí top đầu của lớp về kết quả học tập.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây