Mai Linh: Chàng trai đa tài

Thứ hai - 06/08/2012 00:21
Từng đỗ vào khoa Thanh nhạc của Nhạc viện Hà Nội nhưng cuối cùng Mai Linh vẫn quyết định theo con đường đã lựa chọn từ lâu, đó là ngành Xã hội học - Trường ĐHKHXH&NV. Và Mai Linh đã tốt nghiệp ngành học này với điểm số xuất sắc: 3,69.
Mai Linh: Chàng trai đa tài
Mai Linh: Chàng trai đa tài
Từng đỗ vào khoa Thanh nhạc của Nhạc viện Hà Nội nhưng cuối cùng Mai Linh vẫn quyết định theo con đường đã lựa chọn từ lâu, đó là ngành Xã hội học - Trường ĐHKHXH&NV. Và Mai Linh đã tốt nghiệp ngành học này với điểm số xuất sắc: 3,69. Ấn tượng đầu tiên về chàng trai này là một con người khá cởi mở, gương mặt điển trai cùng phong cách lịch thiệp. Nhưng ít ai biết rằng anh bạn này “đa zi năng” như thế nào. Từ ca hát, phóng viên hay là một cầu thủ trên sân cỏ thì vị trí nào Mai Linh cũng thật sự có lòng đam mê. Được sinh ra trong gia đình có bác và mẹ là những người nghiên cứu Xã hội học nên Mai Linh sớm được làm quen với ngành này. Theo Mai Linh, “để học tốt Xã hội học ngoài việc nắm được các lí thuyết của những nhà xã hội học kinh điển thì còn cần phải có được sự nhạy cảm và cái nhìn sâu sắc trước những thực trạng của xã hội”. Linh đã có một nền tảng kiến thức và kinh nghiệm thực tế tốt khi suốt bốn năm đại học, bạn tham gia rất nhiều công việc và sớm tiếp xúc với môi trường nghiên cứu. Thời gian thực tập tại Đài truyền hình AVG đã cho Mai Linh nhiều kinh nghiệm, kĩ năng vận dụng vào các công việc khác như: phóng viên, nhân viên tổ chức sự kiện… Niềm say mê trong học tập, nghiên cứu và làm việc thực tế đã giúp Mai Linh đạt những kết quả nhất định. Bạn được nhận Học bổng PonyChung (2009); Học bổng Chung Soo (2010, 2011), đạt Giải Nhất NCKH cấp Trường ĐHKHXH&NV, Giải khuyến khích NCKH cấp ĐHQGHN. Bên cạnh những thành tích xuất sắc về học tập, Mai Linh còn là Bí thư lớp suốt 4 năm và Uỷ viên BCH Đoàn Trường.

Không chỉ học giỏi, Mai Linh còn khá nổi tiếng trong hoạt động ca nhạc, thể thao. Ngay từ khi bước vào năm nhất đại học, bạn cùng với ba thành viên khác đến từ trường Cao đẳng nghệ thuật lập nên ban nhạc Day and Night và tham gia diễn tại các chương trình giao lưu sinh viên của Trường cũng như ĐHQGHN. Lúc rảnh rỗi, Mai Linh thường đi thu âm các bài hát, như là cách để bạn thoả lòng say mê âm nhạc của mình. Với thể thao, Mai Linh chơi tốt bóng đá và có thời gian đá cho đội tuyển của Trường. Năm 2010, Mai Linh cùng với các thành viên trong đội tuyển Trường ĐHKHXH&NV giành cúp vô địch ĐHQGHN. Những kì nghỉ dài ngày Mai Linh thường thích đi du lịch cùng gia đình, bạn bè. “Cuộc đời là những chuyến đi” Đó vừa là lúc để nghỉ ngơi thư giãn vừa để khám phá các nền văn minh mới từ văn hoá đến con người. Với chàng trai học ngành Xã hội học này mỗi chuyến đi thực sự là một lần trải nghiệm cuộc sống. “Những gì ta biết chỉ là một giọt nước. Những gì ta chưa biết là cả đại dương mênh mông”, tôi chợt nghĩ đến câu nói đó khi nghe Mai Linh chia sẻ về dự định du học của mình. Chàng trai mê ca hát, giỏi thể thao và có thành tích học tập xuất sắc chưa muốn dừng lại ở tấm bằng cử nhân. Sắp tới, Linh dự định xin học bổng du học Pháp - đất nước được coi là đầu ngành của Xã hội học cùng với ước mơ trở thành một nhà xã hội học chuyên nghiệp, đóng góp được nhiều thành tựu cho ngành xã hội học của Việt Nam. Theo Linh, ra đi để mở mang thêm kiến thức ở chân trời mới nhưng dù có đi đâu tình yêu với mái trường đại học vẫn không hề thay đổi, bởi “ra đi là để trở về”.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây