“Việt Nam là trung tâm nghiên cứu Hàn Quốc học ở Đông Nam Á”

Thứ năm - 30/08/2012 11:45
Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí bên lề Hội thảo quốc tế về Hàn Quốc học lần thứ V, GS Chung-Sok Suh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hàn Quốc, Đại học New South Wales - Australia) đã đưa ra những đánh giá tốt đẹp về sự phát triển của Hàn Quốc học tại Việt Nam.
“Việt Nam là trung tâm nghiên cứu Hàn Quốc học ở Đông Nam Á”
“Việt Nam là trung tâm nghiên cứu Hàn Quốc học ở Đông Nam Á”
Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí bên lề Hội thảo quốc tế về Hàn Quốc học lần thứ V, GS Chung-Sok Suh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hàn Quốc, Đại học New South Wales - Australia) đã đưa ra những đánh giá tốt đẹp về sự phát triển của Hàn Quốc học tại Việt Nam. - Theo giáo sư, sự du nhập của văn hoá Hàn Quốc vào Việt Nam có những thuận lợi gì? Trước hết, Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước có nhiều điểm tương đồng về văn hoá và xã hội. Đó là cơ sở và cũng là tiềm năng rất tốt cho những tương tác về văn hoá giữa hai dân tộc. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng rất muốn giao lưu và học hỏi tìm hiểu thêm về văn hoá và đất nước Việt Nam. Vì vậy chúng tôi muốn phát triển giao lưu hợp tác cũng như tương tác văn hoá cả hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

- Giáo sư đánh giá thế nào về sự phát triển của Hàn Quốc học tại Việt Nam và so sánh với các nước khác trong khu vực? Không có gì phải nghi ngờ rằng Hàn Quốc học tại Việt Nam phát triển nhất trong khu vực. Ở Trường ĐHKHXH Hà Nội và Trường ĐHKHXH&NV TPHCM, hai cơ sở lớn có đào tạo Hàn Quốc học tại Việt Nam, chúng ta có thể thấy được sự nỗ lực đầu tư lớn về thời gian và công sức, cũng như nhiệt tình đáng quý trong việc phát triển ngành học này, từ phía Nhà trường, giảng viên và sinh viên. Bước đầu tiên trong sự phát triển ngành Hàn Quốc học ở Việt Nam là tập trung vào đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc, sau đó mở rộng ra văn hoá và đất nước Hàn Quốc, đặc biệt là sự giao lưu hợp tác ngày càng mạnh mẽ giữa các học giả hai nước. - Liệu giáo sư có gặp những khó khăn nào trong quá trình hợp tác với các học giả Việt Nam để phát triển ngành học này? Có thể khẳng định là tôi không gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình hợp tác với các nhà khoa học của Việt Nam. Hơn nữa, hiện tại, GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội) cũng là Chủ tịch của Hiệp hội Nghiên cứu Hàn Quốc học ở Đông Nam Á; và Việt Nam hiện tại là trung tâm của Hàn Quốc học ở Đông Nam Á. Tôi rất vui mừng và vinh dự khi được hợp tác với các học giả Việt Nam dưới sự giúp đỡ của GS Nguyễn Văn Khánh. - Giáo sư có nhận định gì về quan hệ hợp tác ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và quan hệ hợp tác giữa học giả hai nước nói riêng? Với những tương đồng về văn hoá, Việt Nam và Hàn Quốc phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, có nguồn gốc từ hơn 1000 năm nay. Hơn nữa chúng tôi đã có quan hệ hợp tác chặt chẽ với các học giả Việt Nam, đặc biệt là với Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội để thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước, cùng xây dựng những chính sách phát triển đem lại lợi ích chung cho hai nước.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây