Phạm Ngọc Lan: Sách là người dẫn đường

Thứ hai - 06/08/2012 21:48
Ngọc Lan sinh ra trong gia đình không có ai theo ngành Văn nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến sự say mê cũng như quyết tâm theo ngành Văn của cô bạn quê Thái Bình. Định hướng cho mình theo ngành Văn học từ những năm cấp 2, trong suốt nhiều năm liền Lan đều giành giải học sinh tỉnh môn Văn, đặc biệt là giải ba quốc gia năm lớp 12. Với 24 điểm đầu vào cùng với vốn tiếng Anh khá, Lan được xếp vào lớp chất lượng cao Văn học.
Phạm Ngọc Lan: Sách là người dẫn đường
Phạm Ngọc Lan: Sách là người dẫn đường
Ngọc Lan sinh ra trong gia đình không có ai theo ngành Văn nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến sự say mê cũng như quyết tâm theo ngành Văn của cô bạn quê Thái Bình. Định hướng cho mình theo ngành Văn học từ những năm cấp 2, trong suốt nhiều năm liền Lan đều giành giải học sinh tỉnh môn Văn, đặc biệt là giải ba quốc gia năm lớp 12. Với 24 điểm đầu vào cùng với vốn tiếng Anh khá, Lan được xếp vào lớp chất lượng cao Văn học. Ấn tượng của tôi về cô gái này chính là đam mê dành cho sách. Ngay từ bé Lan đã rất mê đọc sách và với cô nữ sinh này sách là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Không chỉ là sách chuyên ngành Văn học mà Ngọc Lan còn rất hay đọc các cuốn sách về Triết học chuyên sâu. “Mình rất trân trọng những cuốn sách nghiên cứu hoặc những tác phẩm Văn học có chất lượng, sách mở ra cho mình thấy những tri thức rộng lớn và sâu sắc mà mình chưa từng được biết. Đôi khi, sách là một người dẫn đường, đặc biệt nó là một người bạn giúp mình xoa dịu nỗi cô đơn tiềm ẩn trong mỗi con người” - Lan chia sẻ. Và chính đam mê sách khiến cô sinh viên nhỏ bé này muốn làm việc trong một nhà xuất bản để có thêm điều kiện tiếp xúc với sách và chọn lọc những cuốn sách hay.

Yêu Văn từ bé, lại có ưu thế học ở lớp chất lượng cao với việc được học với thêm nhiều môn nâng cao cũng như được các giảng viên giỏi nhất giảng dạy, Lan đã tích luỹ cho mình những kiến thức Văn học quý giá: “Văn học đã trở thành một người đồng hành và gắn bó với mình trong suốt thời gian từ lớp sáu đến bây giờ. Tình yêu ấy như một cái duyên để mình không bao giờ mất đi hứng thú với việc học văn. Thành tích mà mình đạt được tất nhiên bắt nguồn từ mối duyên ấy, tình yêu ấy cùng sự chăm chỉ, nỗ lực”. Không phải ngẫu nhiên Lan mê Văn đến thế. “Học Văn và đọc Văn giúp mình tích luỹ nhiều trải nghiệm, nhạy cảm hơn. Giúp mình sống mạnh mẽ, chín chắn và cách ứng xử trong các mối quan hệ xã hội. Văn học cũng khiến mình yêu cuộc sống hơn, bớt cô đơn và biết cố gắng vượt qua bản thân”. Ngọc Lan luôn tâm niệm rằng: “Chỉ có những người tin tưởng mới chiến thắng và không hối tiếc bất cứ điều gì khi mình đã cố gắng hết sức”. Và có chăng vì tâm niệm đó, cô gái đã đi qua 4 năm đại học với một thành tích đáng mơ ước và ngưỡng mộ của các sinh viên khác. Không màu mè, khuôn mặt trong sáng, dịu dàng, tính cách khiêm tốn, cực mê huyền thoại quần vợt Roger Federer, Ngọc Lan khiến người đối diện thoải mái, dễ có thiện cảm. Tôi tin rằng với những gì đã làm được và với bản lĩnh của mình, Ngọc Lan sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây