Ra mắt Master’s Tea Club

Thứ hai - 08/05/2017 22:12
Ngày 4/5/2017 vừa qua, CLB tiếng Anh Master’s Tea Club đã chính thức có buổi khai trương với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên Trường ĐHKHXH&NV.
Ra mắt Master’s Tea Club
Ra mắt Master’s Tea Club

Master’s Tea Club ra đời nhằm tạo môi trường 100% tiếng Anh cho các bạn sinh viên tương tác, cọ xát để nâng cao khả năng làm chủ ngoại ngữ, phục vụ việc học tập, nghiên cứu cũng như hội nhập quốc tế. CLB sẽ định kỳ tổ chức seminar 2 tuần một lần, với sự tham gia thuyết trình, trao đổi của các giáo sư nước ngoài và nhiều sinh viên quốc tế đến từ các trường đại học trên thế giới, ngôn ngữ sử dụng hoàn toàn là tiếng Anh. CLB dành cho các sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV đến từ tất cả các khoa, bộ môn trong trường.

Tại buổi khai trương Master’s Tea Club, GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng đã có mặt để động viên cũng như truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên trong hành trình chinh phục tiếng Anh.

GS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Anh với các bạn sinh viên

Giáo sư Hiệu trưởng chia sẻ: ý tưởng thành lập một CLB - một không gian cởi mở, thân thiện mà sinh viên có thể thoải mái thể hiện đam mê với tiếng Anh bằng việc nghe, nói, đối thoại bằng tiếng Anh với bất kỳ chủ để gì - được thầy ấp ủ cách đây nhiều năm sau khi ghé thăm một số trường đại học của Mỹ. Canteen tại các trường đại học này phục vụ miễn phí bữa trưa cho sinh viên và giảng viên của trường chỉ với một yêu cầu duy nhất là: “no speaking English”. Người ta có thể bắt gặp một không gian đa ngôn ngữ thú vị tại đây, với rất nhiều ngôn ngữ các nước được sử dụng. Ý tưởng này được áp dụng với mô hình của Master’s Tea Club nhằm đem đến cho sinh viên Nhà trường một môi trường hoàn toàn sử dụng tiếng Anh và tương tác trực tiếp với các giáo sư nước ngoài. Không chỉ vậy, các bạn còn có cơ hội học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng mềm, học cách tư duy và biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác liên quan đến học tập và nghiên cứu.

Không chỉ trải nghiệm môi trường sử dụng tiếng Anh mà sinh viên còn được giao lưu với bạn bè quốc tế

Trong buổi hoạt động đầu tiên của Master’s Tea Club, các bạn sinh viên đã được gặp và trò chuyện cùng GS. Colman Ross đến từ Đại học Dublin (Ireland). Ông đã chia sẻ về công việc nghiên cứu và những trải nghiệm của mình tại Việt Nam. GS Ross cũng cho biết, ông sẽ mời các sinh viên quốc tế đến trao đổi về kinh nghiệm học tập, nghiên cứu ở các trường đại học ở nước ngoài; mời các cán bộ từ nhiều tổ chức quốc tế đến nói chuyện về công việc ở các tổ chức phi chính phủ cũng như các thông tin về học bổng ở nước ngoài. Ông cũng nhấn mạnh rằng nếu muốn hội nhập và đặc biệt là làm việc trong lĩnh vực quốc tế, sinh viên Việt Nam cần quan tâm đến phát triển năng lực tiếng Anh và đạt được các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS…

GS. Colman Ross là diễn giả trong buổi đầu tiên của Master’s Tea Club

Dự kiến phiên thứ 2 của Master’s Tea Club sẽ diễn ra vào ngày 18/5/2017, với chủ đề “To be or not to be”: Shaping the Knowledge-Skill-Attitude Triangle for a Bright Future. Diễn giả tiếp tục là GS. Colman Ross (University of Dublin, Ireland). Nội dung của buổi sinh hoạt này sẽ tập trung vào việc chia sẻ những kinh nghiệm quốc tế trong học tập, định hướng nghề nghiệp, kỹ năng để thành công sau khi ra trường của sinh viên (đặc biệt là những trải nghiệm đối với công việc trong lĩnh vực NGOs…).

Sau phiên thứ nhất, các thành viên của CLB còn có buổi giao lưu với GS. Colman Ross tại canteen của Trường

Tác giả: Thanh Hà; video: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây