Tin tức

RUMBO – hiện tại, quá khứ và tương lai

Thứ tư - 16/04/2014 01:32
Cheerleading hay còn gọi là Nhảy cổ động có xuất xứ từ nước Mỹ từ những năm 1923, hiện là môn thể thao khá nổi ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Tại trường ĐH KHXH & NV, ĐHQGHN, CLB Rumbo Cheerleading tuy có thời gian thành lập chưa lâu nhưng đã đạt những kết quả ngoài cả sự mong đợi.
RUMBO – hiện tại, quá khứ và tương lai
RUMBO – hiện tại, quá khứ và tương lai

Mốc quan trọng đầu tiên phải nói tới đó là vào năm 2011, một số sinh viên được Hội Sinh viên Nhà trường triệu tập nhằm thành lập đội tuyển tham dự Hội thi Sinh viên Văn - Thể - Mỹ toàn quốc (U-league) 2011. Đến ngày 21/9/2012, CLB Rumbo Cheerleading chính thức ra đời và hoạt động liên tục cho dến ngày hôm nay.

Thời gian đầu, đội hoạt động trong hoàn cảnh vô cùng thiếu thốn về trang thiết bị vật chất và chuyên môn. Hiểu được điều đó, Hội sinh viên Nhà trường đã cho mời thầy Quỳnh tại Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, ĐHQGHN làm huấn luận viên, ngoài ra cũng nhờ tới sự giúp đỡ của một giáo viên nữ chuyên về aerobic người nước ngoài để công tác hướng dẫn đội được tốt hơn.

Tuy quá trình thành lập có phần gấp gáp song những gì mà toàn đội đạt được là không thể phủ nhận. Ngay trong năm 2011, tức là năm đầu tiên mới chập chững đến với sân chơi U-league, CLB Rumbo Cheerleading đã đoạt giải nhì khu vực miền Bắc và tiếp tục giữ vững phong độ vào năm tiếp theo.

Đội Rumbo Cheerleading của Trường ĐHKHXH&NV thi đấu tại giải Sinh viên văn - thể - mỹ toàn quốc năm 2013

Phút thư giãn sau thi đấu của Đội Rumbo Cheerleading

Năm 2013 lại là một bước đột phá mới khi CLB Rumbo Cheerleading vượt mặt ĐH Ngoại thương, ứng cử viên vô địch Cheerleading ở khu vực miền Bắc mà đăng quang ngôi vị cao nhất. Theo đà chiến thắng đó, Rumbo đã vui mừng đem về tấm Huy chương Đồng trong Chung kết Hội thi Sinh viên Văn - Thể - Mỹ toàn quốc.

Trong những ngày đầu năm 2014, đội đã mang đến tin vui cho toàn thể sinh vui cho Nhà trường với giải 4 Cheerleading toàn thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những tín hiệu vô cùng đáng mừng về sự phát triển thành công hơn của CLB Rumbo trong tương lai.

Chia sẻ về những dự định phát triển của đội trong tương lai, anh Phan Thành Nam, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Toàn đội vẫn đang luyện tập hàng tuần để trở thành một CLB chuyên nghiệp hơn về Cheerleading trong tương lai, đồng thời chúng tôi vẫn đều đặn tham gia các giải đấu để có thêm kinh nghiệm. Hiện tại CLB cũng đang cố gắng đào tạo những nhân tố mới hơn để tạo ra một thế hệ Cheerleader trẻ và tài năng, hy vọng sẽ sớm có kết quả khả quan”.

“Giữ vững phong độ hiện tại và nâng cao thêm trình độ chuyên môn” là tất cả những gì Rumbo cần lúc này. Chúng ta hãy cùng chờ đón những tin vui tiếp theo mà CLB Rumbo Cheerleading mang lại cũng như sự phát triển hơn của đội trong tương lai.

Tác giả: Huỳnh Văn Bi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây