Tin tức

Tôn vinh và tri ân đóng góp của các thế hệ nhà giáo

Thứ năm - 20/11/2014 23:39
Ngày 20/11/2014, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và công bố quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú trong năm 2014.
Tôn vinh và tri ân đóng góp của các thế hệ nhà giáo
Tôn vinh và tri ân đóng góp của các thế hệ nhà giáo

Tham dự buổi lễ có GS.TS Nguyễn Hữu Đức (Phó Giám đốc ĐHQGHN), GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), GS.NGND Vũ Dương Ninh (Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Trường ĐHKHXH&NV) cùng các nhà giáo, cán bộ, sinh viên, học viên các thế hệ của Nhà trường.

Trong diễn văn chào mừng, GS Hiệu trưởng đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo, các giáo chức lão thành đã có đóng góp lớn trong buổi đầu gây dựng và phát triển nhà trường; các thầy giáo cô giáo, các cán bộ viên chức của Trường đã tận tuỵ, nhiệt huyết trong nghiên cứu và giảng dậy, công tác và học tập, cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng Nhà trường cũng như quá trình phát triển hội nhập và hiện đại hóa nền giáo dục nước nhà.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh (trái) tặng hoa chúc mừng và bày tỏ sự tri ân tới các thế hệ nhà giáo. (Ảnh: Thành Long)

Nhờ đóng góp của các thầy cô mà trong những năm vừa qua, Trường ĐHKHXH&NV đã có những thành tích ấn tượng trên nhiều mặt hoạt động, khẳng định được vị trí trường ĐH hàng đầu ở Việt Nam, đang tích cực có những bước đi hội nhập sâu rộng với giáo dục khu vực và thế giới. Năm 2013, Trường hoàn thành Đề án quy hoạch ngành, chuyên ngành đào tạo đến năm 2020 và triển khai kế hoạch mở thêm một số ngành học mới như Quản trị văn phòng, Quản trị khách sạn, Khoa học thư viện, Đông Nam Á học… Công tác đào tạo sau đại học có những bước phát triển mạnh về cả quy mô và chất lượng đào tạo. Tỷ trọng đào tạo sau đại học của Trường chiếm khoảng 37% tổng quy mô đào tạo chính quy. Một số chuyên ngành đào tạo sau đại học của Trường như Việt ngữ học, Văn học Việt Nam, Lịch sử Việt Nam, Quốc tế học… thu hút nhiều học viện nước ngoài đến học. 

Với định hướng xây dựng ĐH nghiên cứu, từ năm 2009 đến nay, cán bộ Nhà trường được giao chủ trì 22 đề tài cấp nhà nước, 20 đề tài thuộc quỹ Nafosted, 180 đề tài các cấp khác. Năm 2013 - 2014 cán bộ nhà trường công bố gần 600 công trình nghiên cứu, trong đó có 43 công bố quốc tế. Có thêm 5 nhà giáo được trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng nhà nước về KHCN, nâng tổng số các nhà giáo của Trường nhận các giải thưởng KHCN cao quý trên lên 24 người. 

Trong giai đoạn 2009-2014, Trường đã thiết lập quan hệ và ký mới với 90 trường ĐH và tổ chức quốc tế. Trường có 181 giảng viên có học vị tiến sĩ, chiếm 50,7% và 89 giảng viên là GS, PGS chiếm gần 25% tổng số giảng viên toàn trường.

GS.TS Nguyễn Hữu Đức (trái) trao Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể Trường ĐHKHXH&NV. (Ảnh: Thành Long)

GS.TS Nguyễn Hữu Đức (trái) và PGS.TS Nguyễn Văn Kim (phải) tặng hoa chúc mừng các nhà giáo vừa được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú năm 2014. (Ảnh: Thành Long)

Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, GS.TS Nguyễn Hữu Đức đã cùng chia sẻ niềm vui với các nhà giáo của Trường ĐHKHXH&NV trong ngày lễ đặc biệt này. Phó Giám đốc ĐHQGHN đặc biệt nhấn mạnh đến hai thành tích nổi bật gần đây có sự đóng góp lớn của các nhà khoa học, cán bộ Nhà trường: triển khai thí điểm thành công tuyển sinh đánh giá theo năng lực được dư luận đánh giá cao; nghiệm thu thành công phần mềm online đánh giá năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Trong giai đoạn đổi mới và hội nhập hiện nay, các nhà khoa học, nhà giáo của Trường ĐHKHXH&NV đã luôn khẳng định được vị trí quan trọng, trụ cột của mình trong hệ thống ĐHQGHN và trong đội ngũ cán bộ khoa học, giáo dục của đất nước. GS.TS Nguyễn Hữu Đức chúc các nhà giáo của Trường luôn duy trì được ngọn lửa đam mê với khoa học, với nghề dạy, có những cống hiến to lớn hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của cả nước.

GS.TS Nguyễn Hữu Đức đã trao Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể Trường ĐHKHXH&NV vì có những thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014. Nhà trường cũng công bố quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú năm 2014 cho 07 nhà giáo.

 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây