Tin tức

Kỳ vọng vào chặng đường phát triển mới của Khoa LTH&QTVP

Chủ nhật - 19/10/2014 02:50
Lễ ra mắt Ban Chủ nhiệm (BCN) Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng (LTH&QTVP) nhiệm kỳ 2014-2019 diễn ra ngày 14/10/2014. Tại đây, GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã có bài phát biểu ghi nhận những đóng góp của BCN nhiệm kỳ 2009-2014, đồng thời thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng vào BCN nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục giúp Khoa có những bước tiến mới trong tương lai.
Kỳ vọng vào chặng đường phát triển mới của Khoa LTH&QTVP
Kỳ vọng vào chặng đường phát triển mới của Khoa LTH&QTVP

Ban Chủ nhiệm nhiệm kỳ mới của Khoa gồm: TS. Đào Đức Thuận (Chủ nhiệm Khoa), ThS. Lê Tuấn Hùng (Phó Chủ nhiệm Khoa), ThS. Cam Anh Tuấn (Phó Chủ nhiệm Khoa).

Tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Văn Khánh phát biểu: “Khoa LTH&QTVP đã từng bước vươn lên, giữ vững vị trí đứng đầu trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu ngành Lưu trữ học và Quản trị văn phòng”.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh tặng hoa chúc mừng PGS.TS Vũ Thị Phụng - đại diện BCN Khoa nhiệm kỳ 2009-2014 - đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình/Ảnh: Thành Long

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Khoa đã đạt nhiều thành tựu nổi bật trên mọi lĩnh vực. Từ năm học 2010-2011, Khoa được giao nhiệm vụ đào tạo bậc tiến sĩ về Lưu trữ học, tiếp nối được truyền thống nghiên cứu và đào tạo bậc ĐH và SĐH về LTH&QTVP ở Trường trong gần 50 năm qua. Từ năm học 2014-2015, Khoa đào tạo hai ngành ĐH riêng biệt là Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, chính thức đánh dấu một chặng đường phát triển mới của Khoa, được xã hội ghi nhận là đơn vị tiên phong, đi đầu trong việc nghiên cứu và đào tạo hai ngành học trên trong phạm vi cả nước. Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác giữa Khoa với các đơn vị đào tạo, nghiên cứu và cơ quan bộ ngành có liên quan trong cả nước có những bước tiến mạnh mẽ. Nhiều dự án nghiên cứu và hợp tác quốc tế về Lưu trữ học, các hội thảo quốc tế phối hợp với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Pháp được triển khai, đem đến vị thế mới cho Khoa. Những thành tựu ấy có đóng góp công sức lớn của BCN nhiệm kỳ trước, đặc biệt là PGS.TS Vũ Thị Phụng - nguyên Chủ nhiệm Khoa.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh trao các quyết định bổ nhiệm BCN Khoa LTH&QTVP nhiệm kỳ mới/Ảnh: Thành Long

GS.TS Nguyễn Văn Khánh cũng bày tỏ niềm tin tưởng vào đội ngũ BCN mới, với những cán bộ trẻ, có nhiệt huyết, được đào tạo bài bản tại các trường ĐH đầu ngành trong và ngoài nước, sẽ đem đến những tư duy và sáng kiến mới áp dụng vào thực tiễn hoạt động của đơn vị.

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Giáo sư Hiệu trưởng đề nghị tập thể Khoa cần tập trung thực hiện bốn nhiệm vụ trọng tâm sau: tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo hai ngành LTH và QTVP; duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, trong đó đặc biệt là hợp tác với ĐH Aix-Marseille (Pháp) để đào tạo Thạc sĩ chất lượng quốc tế chuyên ngành Lưu trữ học; nhanh chóng chuẩn hoá đội ngũ cán bộ; tăng cường sự liên kết giữa các thế hệ cán bộ, để vừa tận dụng được trình độ, kinh nghiệm của thế hệ cán bộ đi trước, vừa phát huy được sức mạnh của đội ngũ cán bộ trẻ cho các mục tiêu phát triển của Khoa.

TS. Đào Đức Thuận thay mặt BCN Khoa LTH&QTVP nhiệm kỳ mới gửi lời tri ân đến các thế hệ thầy cô giáo, và đặc biệt là BCN khoa nhiệm kỳ 2009-2014/Ảnh: Thành Long

Thay mặt BCN Khoa nhiệm kỳ mới, TS. Đào Đức Thuận đã chia sẻ những dự định và các mục tiêu phát triển chính của Khoa. Về đào tạo, Khoa sẽ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo đại học của hai ngành LTH và QTVP; xây dựng thêm các hướng chuyên ngành về Quản lý văn bản, Lưu trữ tài liệu chuyên ngành, Khoa học hành chính, Quản trị văn phòng doanh nghiệp...; tuyển sinh và đào tạo thạc sĩ Quản trị văn phòng từ năm học 2015-2016.

 Bên cạnh đó, Khoa sẽ chú trọng mở rộng hợp tác quốc tế với ĐH Aix-Marseille trong đào tạo Thạc sĩ Lưu trữ học; trao đổi giảng viên và sinh viên với Trường Đại học Gakushuin (Nhật Bản)...

Về NCKH, Khoa sẽ xây dựng các hướng, đề tài nghiên cứu về tổ chức và quản lý công tác văn thư trong thời kỳ mới, đặc biệt là trong các doanh nghiệp; nghiên cứu các loại hình tài liệu và hồ sơ hình thành trong hoạt động của các cơ quan chuyên môn; các biện pháp tổ chức, quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là các doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, Khoa tập trung mở rộng hướng nghiên cứu vào lĩnh vực xây dựng, đảm bảo hệ thống thông tin phục vụ hoạt động lãnh đạo và quản lý.

BCN Khoa LTH&QTVP nhiệm kỳ 2014-2019 tặng hoa tri ân các thế hệ lãnh đạo của Khoa giai đoạn trước/Ảnh: Thành Long

Đối với chuyên ngành LTH, Khoa sẽ hoạch định rõ và triển khai được các hướng, các đề tài nghiên cứu liên ngành với Khoa học lịch sử, Thông tin học, Khoa học quản lý, Văn hóa học và Kinh tế học nhằm phát huy giá trị của tài liệu lưu trữ và thế mạnh của ngành lưu trữ trong việc phục vụ mục đích nghiên cứu lịch sử và phục vụ cho hoạt động quản lý và điều hành của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong thời kỳ đang phát triển của đất nước.

Với ngành Quản trị văn phòng, Khoa cố gắng xây dựng các hướng, các đề tài nghiên cứu liên ngành với các ngành khoa học như: Quản trị học, Khoa học quản lý, Thông tin học, Hành chính học, Công nghệ thông tin để làm rõ vai trò của quản trị văn phòng đối với hiệu quả hoạt động của của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ viên chức Khoa LTH&QTVP/Ảnh: Thành Long

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây