Tin tức

Ngày hội ngộ của các “chiến sĩ áo xanh”

Thứ ba - 21/10/2014 07:49
Cùng nhau khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, cùng lao động dưới cái nắng hè oi ả, mồ hôi rơi từng giọt trên những chiếc áo xanh để rồi họ cùng nhau nô đùa, chia sẻ, bên nhau trong mùa hè vừa qua. Họ - những chiến sĩ áo xanh tình nguyện - sau một khoảng thời gian kết thúc chiến dịch, giờ đây lại được gặp lại nhau trong Lễ tổng kết chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện và ngày hội tình nguyện Nhân văn xanh năm 2014. Những “cái” tay bắt mặt mừng, rôm rả cùng ôn lại mùa hè, kể cho nhau nghe những ngày nắng chói chang vất vả mà ý nghĩa vừa qua, tất cả đã đủ để nói về một mùa hè sôi động, một mùa hè ý nghĩa như thế!
Ngày hội ngộ của các “chiến sĩ áo xanh”
Ngày hội ngộ của các “chiến sĩ áo xanh”

Tối ngày 15/10/2014, tại hội trường tầng 8 nhà E Trường ĐHKHXH&NV có mặt hơn 300 bạn sinh viên tình nguyện đến từ khoa, bộ môn khác nhau. Các “chiến sĩ áo xanh” cùng có mặt tại lễ tổng kết tình nguyện hè và ngày hội nhân văn xanh 2014 để nhìn lại, để được chứng nhận, khen thưởng cho những gì ý nghĩa nhất mà mùa hè tình nguyện vừa rồi họ đã làm được.

Tham gia buổi lễ có sự hiện diện của GS.TS Vũ Đức Nghiệu - Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Trương Ngọc Kiểm – Bí thư Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội; đồng chí Phạm Huy Cường – Phó bí thư Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội; đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh – Bí thư Xã đoàn Minh Quang (Ba Vì, Hà Nội), các đồng chí đại diện Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên các đơn vị bạn.

Những con số biết nói

Mùa hè tình nguyện năm 2014 ghi nhận 275 tình nguyện viên chia thành 5 đội hình hoạt động: Đội SVTN Tiếp sức mùa thi, Đội “Tuyên truyền văn hóa, lịch sử Thăng Long – Hà Nội”, Đội SVTN tại các xã Minh Quang và Khánh Thượng (Ba Vì, Hà Nội) và xã Kiên Đài (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) và Đội Truyền thông.

500 suất cơm và 1000 chiếc bánh bao được hỗ trợ phát miễn phí phục vụ học sinh và phụ huynh tại các điểm thi; giới thiệu các thí sinh đi thi một mình được ở miễn phí trong kí túc xá và hỗ trợ các bữa ăn – Mô hình tiếp sức mùa thi.

05 địa điểm: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Đền Sóc (Sóc Sơn), Đền Hát Môn (Phúc Thọ) – Đội Tuyên truyền văn hóa, lịch sử Thăng Long – Hà Nội.

Vệ sinh môi trường tại 10/13 thôn của xã và tại trường Tiểu học Khánh Thượng B; vệ sinh, sửa sang lại gần 14.5 km đường; Tổ chức lao động, vệ sinh môi trường tại Ủy ban nhân dân xã, sân vận động, nhà văn hóa thôn Lặt, chùa Tản Viên; cùng với thanh niên địa phương lao động tại thôn Minh Hồng 200m đường – Đội SVTN xã Minh Quang, Ba Vì

Tổ chức sinh hoạt hè, dạy múa hát, các trò chơi tập thể cho các em thiếu nhị tại 13 thôn vào các buổi tối hằng ngày, thu hút gần 500 em đến sinh hoạt. Tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Quê hương đất nước, biển đảo Việt Nam” cho các em thiếu nhi tại trường Tiểu học Khánh Thượng B với 98 bài dự thi, trao tặng 90 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó cấp 1 và cấp 2 của xã – Đội SVTN xã Khánh Thượng, Ba Vì.

Tặng 25 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập, tu sửa 3 tuyến đường dài 3km của 3 thôn trong xã, trao 25 suất quà cho các gia đình chính sách – Đội SVTN tại xã Kiên Đài – Chiêm Hóa – Tuyên Quang.

13 thành viên, hoạt động cùng với các đội tình nguyện theo kế hoạch đã được đặt ra trước chiến dịch, gần 50 bài với nhiều thể loại như tin vắn, phóng sự, bài viết,và hàng trăm ảnh chụp, clip tin – Đội truyền thông.

 

Nhiều bất ngờ thú vị

Lễ tổng kết tình nguyện hè và ngày hội tình nguyện Nhân văn xanh năm 2014 vừa rồi diễn ra với nhiều bất ngờ thú vị so với những năm trước. Phải kể đến là các tiết mục văn nghệ, trình diễn tài năng đến từ chính các bạn sinh viên tình nguyện bao gồm đa dạng các thể loại, có thể kể đến như ca hát, nhảy múa, flash mob,… nhận được sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình từ các bạn sinh viên tình nguyện.

Có lẽ đặc biệt nhất từ trước đến giờ, ngày lễ tổng kết tình nguyện hè năm nay còn có một thử thách thú vị dành cho các tình nguyện viên: Gameshow “Triệu phú tình nguyện ghế nóng”. Với 15 câu hỏi xung quanh chiến dịch mùa hè tình nguyện 2014, mỗi mô hình tình nguyện sẽ cử một thành viên tham gia trò chơi. Người chơi sẽ lần lượt trả lời câu hỏi, nếu trả lời sai sẽ nhường cơ hội lần lượt cho bạn khác. Và chung cuộc, với sự xuất sắc cùng may mắn, Đội trưởng đội tình nguyện xã Khánh Thượng, Ba Vì – Nguyễn Thành Đạt đã giành chiến thắng, mang về giải thưởng 2 triệu đồng cho Đội của mình.

Trong buổi lễ, Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV đã trao nhiều giấy khen, giấy chứng nhận cho các sinh viên tình nguyện vì những đóng góp vô cùng ý nghĩa, thể hiện bản lĩnh của tuổi trẻ Nhân văn trong mùa hè 2014.

Kết thúc buổi lễ, chắc hẳn trong mỗi bạn sinh viên tình nguyện đều có những cảm xúc khó tả. Một mùa hè trôi qua không hề vô nghĩa, vậy là hè tình nguyện 2014 đã kết thúc, chúng ta – mỗi người chiến sĩ áo xanh đã có trong mình nhiều kỉ niệm ý nghĩa, có nhiều bạn bè, anh em mới, kĩ năng mới,… và hơn hết là ta đã có sự trưởng thành cho riêng mình. Hi vọng rằng vào Lễ tổng kết tình nguyện hè năm 2015, tuổi trẻ Nhân văn sẽ ghi thêm nhiều con số biết nói  và lập nên nhiều chiến công hơn nữa, tạo nên một mùa hè tình nguyện thành công như mùa hè năm nay.

 

Tác giả: Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây