Đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo Nhà trường

Thứ ba - 30/11/2010 21:42
Hơn 70 câu hỏi tổng hợp và hàng chục câu hỏi trực tiếp của sinh viên đã được trao đổi, giải đáp tại buổi đối thoại giữa sinh viên và lãnh đạo Nhà trường vào tối qua, 30/11/2010.
Hơn 70 câu hỏi tổng hợp và hàng chục câu hỏi trực tiếp của sinh viên đã được trao đổi, giải đáp tại buổi đối thoại giữa sinh viên và lãnh đạo Nhà trường vào tối qua, 30/11/2010. Ban Giám hiệu Nhà trường cùng đại diện các phòng ban chức năng đã trực tiếp lắng nghe, trao đổi và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của sinh viên về những vấn đề liên quan tới sinh viên như: chế độ, quy định, quy chế...

Học phí – học bổng luôn là vấn đề nóng

Liên quan đến các vấn đề chế độ chính sách, học phí - học bổng luôn là một trong những vấn đề nóng bỏng, thu hút sự quan tâm chú ý nhiều của sinh viên. Rất nhiều sinh viên đã hỏi về những chính sách, thủ tục liên quan đến việc miễn giảm học phí. Thầy Phạm Quang Vũ - Phó Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên - đã trực tiếp giải đáp những câu hỏi của sinh viên về những quy định mới trong miễn giảm học phí căn cứ theo nghị định 49 của Chính phủ đã ban hành với từng trường hợp cụ thể như: sinh viên là con em của người có công với cách mạng, sinh viên mồ côi, sinh viên người dân tộc… Bên cạnh vấn đề học phí thì học bổng cũng là một trong những mối quan tâm lớn của sinh viên. Đa số ý kiến của sinh viên bày tỏ mong muốn những thông tin và hoạt động chi trả về chế độ học bổng cho sinh viên sẽ được triển khai thực hiện nhanh hơn nữa.

Những ý kiến thiết thực với công tác hành chính - quản trị

Nhiều câu hỏi của sinh viên về cơ sở vật chất và trang thiết bị tại các giảng đường như: đề xuất phòng học tiếng Anh nên có thêm quạt, mở rộng diện tích phòng học, diện tích căng - tin… Một số ý kiến thắc mắc về mạng Internet không dây còn chậm. Và có cả những kiến nghị sáng tạo, gắn liền với những nhu cầu thực tế của sinh viên: mong Nhà trường liên hệ với cơ quan chức năng làm một cầu vượt qua đường Nguyễn Trãi để thuận tiện và đảm bảo an toàn cho sinh viên qua lại. Trưởng Phòng Hành chính – Quản trị Đặng Ngọc Trai đã trực tiếp trao đổi, trả lời cụ thể từng câu hỏi của sinh viên và cho biết: một số vấn đề liên quan tới thái độ nhân viên nhà gửi xe, giờ mở cửa nhà I, vấn đề mạng không dây sẽ được khắc phục sớm.

Đào tạo – trọng tâm của đối thoại

Hơn 30 câu hỏi đã được tổng hợp trước đó và hàng chục câu hỏi trực tiếp của sinh viên tại buổi đối thoại liên quan đến công tác đào tạo. Trong đó phần lớn các câu hỏi tập trung vào các vấn đề như: đăng kí môn học, đào tạo bằng kép, ngoại ngữ, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, đề thi, bảng điểm, mã sinh viên… PGS.TS Nguyễn Kim Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường - cùng ThS. Đinh Việt Hải – Phó Trưởng Phòng Đào tạo - đã trao đổi, giải đáp cụ thể, rõ ràng từng vấn đề, từng câu hỏi của sinh viên.

Và rất nhiều vấn đề khác…

Ngoài những câu hỏi về đào tạo, cơ sở vật chất, chế độ chính sách một số ý kiến của sinh viên thì lại tập trung về trung tâm thông tin – thư viện qua các vấn đề như: mượn giáo trình, tài liệu tham khảo, photo tài liệu, gia hạn thẻ thư viện… Một số câu hỏi khác thì lại đề cập về việc nộp học phí, kinh phí hỗ trợ cho sinh viên đi thực tập, bảo hiểm ý tế, kí túc xá, tiêu chí gia nhập Đảng, tham gia các tổ chức Đoàn thể… Tất cả những vấn đề sinh viên quan tâm, thắc mắc đều được lãnh đạo Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng trao đổi và có những giải đáp kịp thời. Tại buổi đối thoại, GS. TS Nguyễn Văn Khánh – Hiệu trưởng Nhà trường - nhấn mạnh: Nhà trường ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp, trao đổi và sẵn sàng giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của sinh viên nhằm tạo điều kiện, môi trường học tập thuận lợi nhất cho sinh viên.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây