Tin tức

Bế mạc khóa học ngắn hạn về tôn giáo pháp quyền

Thứ sáu - 25/09/2015 00:20
Chiều ngày 23/9/2015, Ban tổ chức khóa học ngắn hạn về tôn giáo pháp quyền đã bế mạc và trao chứng chỉ cho các học viên tham gia.
Bế mạc khóa học ngắn hạn về tôn giáo pháp quyền
Bế mạc khóa học ngắn hạn về tôn giáo pháp quyền

PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đánh giá cao hiệu quả của khóa học 

Tham dự lễ bế mạc có  GS. Wayne Cole Durham, Giám đốc Trung tâm Quốc tế về Luật và Tôn giáo, Trường ĐH Brigham Young (Hoa Kỳ); Bà Vũ Thị Mai Hiên, đại diện Viện liên kết toàn cầu IGE tại Việt Nam; PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV đã đánh giá cao vị trí, vai trò của khóa học ngắn hạn: “Khóa tập huấn lần thứ 4 này dành cho khoảng 70 học viên. Đây những nhà nghiên cứu, những người giảng dạy hoặc là những người tiến hành các hoạt động thực tế được lựa chọn kỹ lưỡng tại các cơ quan ban ngành khác nhau. Việc tham gia khóa học giúp cho các học viên cập nhật thông tin, nâng cao trình độ, tiếp thu được những phương pháp nghiên cứu mới, những kinh nghiệm mới mà khi trở về cơ quan của mình thì họ sẽ áp dụng kiến thức này vào công việc của mình”.

Trong thời gian 10 ngày, khóa học đã bàn luận và thảo luận về nhiềuvấn đề mà nhiều quốc gia đang phải đương đầu. Những vấn đề như xúc phạm tôn giáo, tự do tôn giáo, tôn giáo với pháp luật... Các chuyên gia và các học viên đã cùng nhau tiếp cận và bàn luận những vấn đề nổi bật. Các khía cạnh của vấn đề được tiếp cận, bàn luận và đưa ra những giải pháp chung cho nhiều quốc gia, chứ không đi vào những trường hợp đơn lẻ.

GS. Wayne Cole Durham, Giám đốc Trung tâm Quốc tế về Luật và Tôn giáo, Trường ĐH Brigham Young (Hoa Kỳ) đang phát biểu tại buổi bế mạc

“Chúng tôi đã tiếp cận được những học viên đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Họ đã nhận thức được về vai trò, vị trí của tôn giáo trong đời sống. Điều này giúp cho xã hội ổn định hơn, gia tăng bền vững cuộc sống ổn định và thịnh vượng. Việc này sẽ giúp cho Việt Nam trong tương lai sẽ thu hút được nhiều vốn đầu tư hơn, tạo cơ hội việc làm cho người dân. Đó chính là lợi ích khi mà mọi người đều am hiểu tôn giáo và pháp quyền”, GS. Wayne Cole Durham, Giám đốc Trung tâm Quốc tế về Luật và Tôn giáo, Trường ĐH Brigham Young (Hoa Kỳ) chia sẻ trong bài phát biểu của mình.

Từ năm 2012 đến nay, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã phối hợp với Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ), Viện Liên kết toàn cầu (Hoa Kỳ) tổ chức thành công 04 khóa đào tạo ngắn hạn về tôn giáo và pháp quyền tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Trung. Khóa học năm nay (2015) được tổ chức tại Trường ĐHKHXH&NV. Các khoá học trên đã thu hút đông đảo học viên là những cán bộ làm công tác tôn giáo, các giảng viên đại học ở các lĩnh vực khoa học chính trị, luật pháp, tôn giáo ở các tỉnh trong cả nước.

Một số hình ảnh trao chứng chỉ của buổi bế mạc:

PGS.TS Phạm Quang Minh trao chứng chỉ cho học viên

GS. Wayne Cole Durham, Giám đốc Trung tâm Quốc tế về Luật và Tôn giáo, Trường ĐH Brigham Young (Hoa Kỳ) trao chứng chỉ cho học viên

GS. Brett G.Scharffs, Trường ĐH Brigham Young (Hoa Kỳ) trao chứng chỉ cho học viên 

GS.TS Đỗ Quang Hưng (Trường ĐHKHXH&NV) trao chứng chỉ cho các học viên

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây