Tin tức

Trường ĐHKHKXH&NV tham gia chương trình giao lưu “Một thời hoa lửa”

Thứ tư - 23/09/2015 00:27
Một chương trình do Trường ĐHKHXHVNV và Quỹ thiện nguyện “Mãi mãi tuổi hai mươi” chung tay thực hiện nhân kỉ niệm ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2015. Kế hoạch đã được thống nhất giữa đại diện lãnh đạo hai đơn vị trong buổi làm việc diễn ra vào ngày 22/9 vừa qua.
Trường ĐHKHKXH&NV tham gia chương trình giao lưu “Một thời hoa lửa”
Trường ĐHKHKXH&NV tham gia chương trình giao lưu “Một thời hoa lửa”

Tại buổi làm việc, bà Trần Hồng Dung – Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ “Mãi mãi tuổi hai mươi” đã bày tỏ mong muốn tổ chức một chương trình giao lưu giữa các Cựu chiến binh, đặc biệt là các Cựu chiến binh từng là sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội với tuổi trẻ Trường ĐHKHXHVNV.

Đây sẽ là cuộc gặp gỡ của lịch sử, giữa những người đi trước mang trong mình kí ức chiến tranh mất mát, đau thương nhưng anh hùng, bất khuất với những học sinh, sinh viên - thế hệ trẻ khi sinh ra đã “chẳng biết chiến tranh là gì”.

Năm 2005, Đài truyền hình Việt Nam và Hội Cựu chiến binh thành cổ Quảng Trị, Quỹ “Mãi mãi tuổi hai mươi” đã phối hợp tổ chức thành công chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Một thời hoa đỏ” tại hai đầu cầu Thành cổ Quảng Trị và Trường ĐHKHXHVNV, Đại học Quốc gia Hà Nội. Chương trình đã mang một phần kí ức chiến đấu và những dư âm chiến thắng oanh liệt hào hùng của ông cha tại chiến trường thành cổ Quảng Trị xưa đến gần với nhận thức, lòng yêu nước của các sinh viên - thế hệ hiện tại và tương lai của đất nước. Mười năm sau, vẫn là tinh thần ấy, Quỹ “Mãi mãi tuổi hai mươi” trở lại Trường ĐHKHXH&NV với nhiều kì vọng hơn.

Bà Trần Hồng Dung – Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ “Mãi mãi tuổi hai mươi” tại buổi làm việc với Nhà trường

Bà Trần Hồng Dung chia sẻ: sẽ không chỉ giới hạn ở ý nghĩa tìm về lịch sử, cội nguồn hay cổ vũ, động viên, khuyến khích tình yêu nước ở những người trẻ mà cuộc gặp gỡ còn nhằm gửi đi thông điệp: dù trên những mặt trận khác nhau, dù là ở thời chiến hay thời bình, thế hệ trẻ Việt Nam luôn hướng về Tổ quốc với khát khao cống hiến, xây dựng đất nước, quê hương mình.

Bên cạnh đó, bà Dung cũng đề cao trí tuệ, nhiệt huyết và sức sáng tạo của sinh viên Nhân văn và bày tỏ mong muốn Nhà trường hỗ trợ khâu lên ý tưởng, xây dựng kịch bản và khung chương trình của buổi giao lưu. Mục tiêu là xây dựng một chương trình thành công và để lại nhiều dấu ấn trong lòng người xem, đồng thời đảm bảo công tác truyền thông tốt nhất, có những thước phim tư liệu hay cho Quỹ.

PGS.TS Phạm Quang Minh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tại buổi làm việc

Đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV, PGS.TS.Phạm Quang Minh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Nhà trường luôn đề cao việc bồi dưỡng lí tưởng, lòng yêu nước cho sinh viên. Hội Cựu chiến binh Nhà trường cũng hoạt động rất mạnh với nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa. Nhà trường hoàn toàn ủng hộ và sẽ hợp tác chặt chẽ với Quỹ để tổ chức, xây dựng chương trình giao lưu thành công.

Tác giả: Phạm Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây