Tin tức

Hội thảo quốc tế “Quan hệ Việt Nam – Đông dương – Nhật bản thời kỳ chiến tranh thế giới thứ II – Tư liệu và nhận thức”

Thứ ba - 22/09/2015 22:59
Ngày 18/9/2015, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN kết hợp với Viện Nghiên cứu châu Á Thái Bình Dương (Nhật Bản) tổ chức hội thảo quốc tế “Quan hệ Việt Nam – Đông dương – Nhật bản thời kỳ chiến tranh thế giới thứ II – Tư liệu và nhận thức”. Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học đến từ Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc, Thái Lan, Singgapo và Việt Nam.
Hội thảo quốc tế “Quan hệ Việt Nam – Đông dương – Nhật bản thời kỳ chiến tranh thế giới thứ II – Tư liệu và nhận thức”
Hội thảo quốc tế “Quan hệ Việt Nam – Đông dương – Nhật bản thời kỳ chiến tranh thế giới thứ II – Tư liệu và nhận thức”

Được sự tài trợ của Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật bản, sáng ngày 18/9/2015, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN kết hợp với Viện Nghiên cứu châu Á Thái Bình Dương (Nhật Bản) tổ chức hội thảo quốc tế “Quan hệ Việt Nam – Đông dương – Nhật bản thời kỳ chiến tranh thế giới thứ II – Tư liệu và nhận thức”. Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học đến từ Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc, Thái Lan, Singgapo và Việt Nam.

Chiến tranh thế giới thứ 2 đã lùi xa, nhưng những gì mà cuộc chiến tranh đó gây ra, buộc nhân loại phải suy nghĩ: “phải làm thế nào để có một nền hòa bình vĩnh cửu”. Để đạt được mục tiêu đó, cũng như tăng cường mối quan hệ với các nước Đông Nam Á, với tư cách là một trường ĐH hàng đầu ở Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV luôn coi trọng việc nghiên cứu lịch sử, trong đó có lịch sử giữa Việt Nam với Nhật bản. Trong những năm qua, với sự hỗ trợ nhiệt tình, hiệu quả của quỹ giao lưu với Nhật Bản và nhiều quỹ quốc tế khác, Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức nhiều hội thảo khoa học quốc tế như: 100 năm phong trào đông du; hướng tới cộng đồng đông á – cơ hội và thách thức; quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong thời đại mới và thế hệ mới; Hội thảo lịch sử văn hóa và ngoại giao văn hóa, sức sống của quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật bản trong bối cảnh mới của quốc tế và khu vực... Những hoạt động này đã thực sự góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghiên cứu của Nhà trường, nhà là ngành Nhật bản học

Hội thảo “Quan hệ Việt Nam – Đông dương – Nhật bản thời kỳ chiến tranh thế giới thứ II – Tư liệu và nhận thức” một lần nữa tập trung trình bày và phân tích các khía cạnh về lịch sử văn hóa, quan hệ chính trị, ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật bản và giữa Nhật bản với các nước Đông Dương trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ 2.

Đây cũng là cơ hội để các nhà khoa học Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế, chia sẻ những kết quả nghiên cứu mới, những tài liệu mới, những đánh giá mới về một đề tài lịch sử khá đặc biệt, nhằm hướng đến những nhận thức sâu sắc và toàn diện hơn về quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản và các quốc gia Đông Dương trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ 2. Hội thảo diễn sẽ ra trong 2 ngày 18 và 19/9 với 2 tiểu ban, mỗi tiểu ban có 3 phiên thảo luận.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây