Tin tức

Chào đón K61 ngành Việt Nam học

Thứ tư - 07/09/2016 00:20
Sáng 6/9, trong khí trời se lạnh chớm thu, buổi lễ chào đón sinh viên K61 ngành Việt Nam học đã diễn ra vui tươi và ấm áp. Hầu hết tất cả thầy cô giáo và tân sinh viên đều có mặt chật kín hội trường. Buổi gặp mặt ngắn gọn, giản dị, nhưng mang lại nhiều cảm xúc.
Chào đón K61 ngành Việt Nam học
Chào đón K61 ngành Việt Nam học

Năm nay, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đón 64 sinh viên, tất cả đều là nguyện vọng một, có điểm thi đánh giá năng lực đạt từ 82.5 trở lên. Ngoài sinh viên Việt Nam, Khoa còn có 10 sinh viên quốc tế nhập học năm nay. Bên cạnh đó, Khoa dự kiến chuẩn bị đón khoảng 15 học viên cao học mùa thứ hai, đưa tổng số học viên cao học lên 35 người, trong đó có khoảng 50% là học viên quốc tế đến từ các nước như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan...  Đây là tín hiệu mừng đối với một ngành học còn khá mới như Việt Nam học. Điều đó phần nào phản ánh nỗ lực của Nhà trường, của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt suốt những năm qua nhằm cung cấp điều kiện học tập tốt nhất có thể cho sinh viên.  

PGS.TS Nguyễn Thiện Nam - Trưởng Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt trao phần thưởng cho những sinh viên có điểm thi đánh giá năng lực cao nhất

Mở đầu buổi lễ đón K61, thầy Trưởng khoa - PSG. TS. Nguyễn Thiện Nam đã giới thiệu khái quát quá trình phát triển và những thành tựu cơ bản của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt. Hẳn rằng nhiều bạn trẻ đã phải bất ngờ trước bề dày lịch sử của nơi mình chọn học. Chặng đường hơn nửa thế kỷ sôi động và nhiều biến đổi, không ngừng mở rộng của Khoa đã khơi gợi cho tân sinh viên nhiều định hướng phát triển khác nhau trong tương lai.

PGS. TS. Nguyễn Văn Phúc - Phó Trưởng khoa phụ trách đào tạo - cung cấp cho sinh viên một số kiến thức cơ bản về chương trình học, các nguồn học bổng, quyền lợi và nghĩa vụ của người học. Các thầy cô giàu kinh nghiệm cũng đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích và động viên, khích lệ để các bạn có thể vững vàng và tự chủ trong học tập. Không chỉ hiểu hơn về Khoa, trong buổi gặp mặt, K61 còn được làm quen với nhau, được tự giới thiệu và thể hiện mình. Mới bước chân vào giảng đường còn nhiều bỡ ngỡ rụt rè, nhưng từ những khuôn mặt ấy đều tỏa bừng ra năng lượng tràn đầy của tuổi trẻ. Đặc biệt, sự góp mặt của sinh viên quốc tế mang lại một không khí riêng, đặc biệt của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.

Lễ chào đón tân sinh viên luôn là một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt với biết bao hồi hộp, lo lắng, mong chờ và hy vọng. Kết quả tuyển sinh khá cao, cộng với những cảm nhận từ việc gặp gỡ trực tiếp với các em cho phép Khoa tin tưởng đây sẽ tiếp tục là một lớp sinh viên nữa có tư chất tốt và có tương lai sáng. Cuối chương trình, 8 sinh viên có điểm đầu vào cao nhất đã được trao phần thưởng. Dù chỉ là một món quà nhỏ, nhưng đó cũng là lời cam kết đầu tiên về sự quan tâm tối đa mà Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt dành cho các em sinh viên.

Các tân sinh viên tự tin thể hiện tài năng

Tác giả: Lê nguyễn Lê; Ảnh: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây