Tin tức

Tiếp và làm việc với Đại học Naresuan (Thái Lan)

Thứ hai - 29/08/2016 05:31
Ngày 29/08/2016, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Naresuan (Thái Lan) do PGS. TS Patcharin Sirasoonthorn (Trưởng Khoa Khoa học Xã hội) dẫn đầu. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Xã hội học, Khoa Chính trị học, Khoa Nhân học, Phòng Đào tạo, Phòng Quản lý Khoa học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tiếp và làm việc với Đại học Naresuan (Thái Lan)
Tiếp và làm việc với Đại học Naresuan (Thái Lan)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử phát triển, quy mô đào tạo và các quan hệ quốc tế của Trường ĐHKHXH&NV. Trường là cơ sở uy tín trong đào tạo và nghiên cứu về KHXH&NV. Ngành Châu Á học của Trường đã đào tạo nhiều sinh viên có kiến thức chuyên sâu về Thái Lan và năng lực tốt về tiếng Thái. Hàng năm Trường đều cử sinh viên, giảng viên đi trao đổi học tập và nghiên cứu tại các đại học hàng đầu của Thái Lan. Trường hiện đặt quan hệ hợp tác chính thức với hơn 20 trường đại học Thái Lan như Chukalongkon, Mahidol, Thamasat, Chiang Mai, Bangsomdejchaopraya Rajabhat, Ubon Rajathanee. Hiện Trường đang hướng tới trở thành một đại học nghiên cứu, do vậy việc tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài là rất quan trọng.

Đáp lại, PGS. TS Patcharin Sirasoonthorn đã cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và đề xuất một số hoạt động hợp tác giữa Đại học Naresun và Trường thông xuất một số hoạt động hợp tác như tổ chúc hội thảo quốc tế, trao đổi sinh viên, giảng viên, triển khai chương trình liên kết đào tạo.  Một số lĩnh vực chính được đề xuất là xã hội học, chính trị học, nhân học, du lịch học, quan hệ quốc tế, quản lý hành chính công…

PGS.TS Phạm Quang Minh tán thành với những đề xuất của PGS. TS Patcharin Sirasoonthorn. Hiệu trưởng cũng mong muốn Đại học Naresuan sẽ gửi sinh viên, học viên, giảng viên tới Trường để tham quan, nghiên cứu và thực tập. Ngoài ra, Hiệu trưởng đề xuất Đại học Naresuan gửi bài viết và đóng góp ý kiến cho Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn của Trường và cử cán bộ và giảng viên tới tham dự các hội thảo, tọa đàm sắp tới mà Trường tổ chức như Hội thảo Quốc tế về Cộng đồng ASEAN vào tháng 9, Hội thảo Quốc tế về Biển Đông vào tháng 11, Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần thứ 5 vào tháng 12. Đây là những hoạt động rất thiết thực nhằm tăng cường quan hệ hợp tác và sự hiểu biết giữa hai trường nói riêng và giữa Việt Nam-Thái Lan nói chung.

.

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) trao quà lưu niệm cho PGS. TS Patcharin Sirasoonthorn 

PGS. TS Phạm Quang Minh và các cán bộ Trường ĐHKHX&NV chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu Đại học Naresuan

Tại buổi làm việc, hai bên cũng nhất trí sẽ mở rộng văn bản hợp tác đã ký vào năm học 2008-2009.

Đại học Naresuan là một trường đại học do nhà nước tài trợ ở tỉnh Phitsanulok, miền bắc Thái Lan. Đại học Naresuan được lập thành một trường đại học riêng vào ngày 29 tháng 7 năm 1990, vào dịp kỷ niệm 400 năm bắt đầu thời kỳ trị vì của vị vua sinh ra ở Phitsanulok, vua Naresuan Đại đế. Đại học Naresuan là một trường đại học toàn diện cung cấp hơn 58 đại học và 55 chương trình sau đại học trong các lĩnh vực khác nhau như Khoa học Nông nghiệp, Y tế Đồng Minh Khoa học, Khoa học môi trường, khoa học y học, Dược học, Khoa học xã hội. Hiện nơi đây có khoảng 25.000 sinh viên.   Hàng năm có 15 sinh viên của ĐH Naresuan sang học tiếng Việt và văn hoá Việt Nam tại Trường ĐHKHXH&NV.  

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây