Tin tức

Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2015 - 2016

Thứ hai - 29/08/2016 00:37
Ngày 26/8/2016 Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2015 – 2016. Hội nghị nhằm đánh giá hoạt động công đoàn năm học 2015 -2016 và đề ra phương hướng hoạt động năm học 2016 – 2017.
Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2015 - 2016
Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2015 - 2016

Dự hội nghị có PGS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Đặng Xuân Kháng – Chủ tịch Công đoàn Trường, TS. Nguyễn Quang Liệu – Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội, Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận, Ban Thanh tra Nhân dân, Ban nữ công Công đoàn Trường, công đoàn viên xuất sắc các đơn vị.

PGS.TS Đặng Xuân Kháng – Chủ tịch Công đoàn Trường báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2015 – 2016.

Đại diện BCH Công đoàn Trường PGS. TS Đặng Xuân Kháng - Chủ tịch Công đoàn Trường đã trình bày báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm học 2015 – 2016. Báo cáo nhấn mạnh phong trào công đoàn trong năm học vừa qua đã đạt được những kết quả toàn diện. Tính đến thời điểm tháng 6/2016, Công đoàn Trường trực tiếp quản lý 524 đoàn viên (trong tổng số 535 cán bộ toàn trường).Công tác chính trị, tư tưởng được giữ vững. Lãnh đạo và công đoàn viên nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của Nhà trường trong giai đoạn phát triển mới. Hoạt động công đoàn đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình, giữ vững các nguyên tắc, chế độ, chính sách, bảo đảm sự đoàn kết thống nhất trong Trường, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên, đã tổ chức được nhiều hoạt động phong phú và có ý nghĩa.

Đồng thời báo cáo nêu rõ phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của công tác công đoàn năm học 2016 -  2017. Cụ thể như sau:

Một là, tổ chức tốt Đại hội Đại biểu Công đoàn bộ phận và công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự kiến ĐH CĐ bộ phận vào tháng 1/2017. Công đoàn Trường vào tháng 3/2017.

Hai là, phối hợp với chính quyền động viên cán bộ, giảng viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, tăng cường công tác đào tạo đội ngũ cán bộ đạt chuẩn chức danh, học vị (GS/PGS/TS), đẩy mạnh hoạt động chuyên môn; phối hợp cùng nhà trường đưa ra các giải pháp nhanh chóng phát triển trường thành đại học nghiên cứu.

Ba là, tăng cường giáo dục đoàn viên chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, quán triệt sâu sắc chủ trương đổi mới giáo dục theo các Nghị quyết TƯ và yêu càu của Bộ GD&ĐT, của Công đoàn GDVN.

Bốn là, tiếp tục các hoạt động nhằm tăng cường kỷ cương trong làm việc, giảng dạy và học tập, xây dựng văn hoá học đường theo hướng hiện đại và hội nhập.

Năm là, tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, viên chức.

PGS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị PGS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao vai trò, chức năng của Công đoàn. Hiệu trưởng nhấn mạnh: các hoạt động công đoàn đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của Nhà trường. Các chủ đề hoạt động của Công đoàn đã và đang đề ra rất thiết thực. Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn qua các hoạt động công đoàn các Thầy/Cô có sự gắn kết, có được những niềm vui trong công việc và cùng nhau xây dựng, đóng góp cho sự phát triển của Trường.

TS. Nguyễn Quang Liệu – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN cho rằng hoạt động, vai trò của Công đoàn được thể hiện qua 3 từ khóa: tuyên truyền, động viên, chăm lo. Qua đó góp phần đưa hoạt động công đoàn Nhà trường đi vào chiều sâu.

TS. Nguyễn Quang Liệu – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng cấp Công đoàn ĐHQGHN

Đặc biệt năm học vừa qua, Công đoàn Nhà trường cũng như công đoàn các đơn vị đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học của Nhà trường.Với những thành tích đó, nhiều tập thể và cá nhân đã được công đoàn các cấp ghi nhận và khen thưởng:

- Khen thưởng cấp Công đoàn Giáo dục Việt Nam: 03 giấy khen cho tập thể và 02 giấy khen cho cá nhân

- Khen thưởng cấp công đoàn ĐHQGHN: 04 giấy khen cho tập thể và 46 giấy khen cho cá nhân

- Khen thưởng cấp công đoàn Trường: 06 giấy khen cho tập thể và 65 giấy khen cho cá nhân.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây