Tin tức

Tiếp và làm việc với Viện Nghiên cứu Hán học Ứng dụng, Đại học Khoa học Kỹ thuật Vân Lâm (Trung Quốc)

Thứ tư - 24/08/2016 22:49
Ngày 23/08/2016, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Viện Nghiên cứu Hán học Ứng dụng, Đại học Khoa học Kỹ thuật Vân Lâm (Trung Quốc) do GS. Ngô Kiến An (Giám đốc Viện Nghiên cứu Hán học Ứng dụng) làm trưởng đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Lịch sử, Phòng Đào tạo và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tiếp và làm việc với Viện Nghiên cứu Hán học Ứng dụng, Đại học Khoa học Kỹ thuật Vân Lâm (Trung Quốc)
Tiếp và làm việc với Viện Nghiên cứu Hán học Ứng dụng, Đại học Khoa học Kỹ thuật Vân Lâm (Trung Quốc)

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cho hay Trường ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 16 khoa, 12 trung tâm và viện nghiên cứu cũng như hơn 10.000 sinh viên và học viên các bậc và các hệ đào tạo. Năm 1995, Trường thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Đã có nhiều sinh viên Trung Quốc theo học các ngành như Quốc tế học, Việt Nam học và tiếng Việt ở cả cấp độ đại học và sau đại học tại Trường trong khuôn khổ các chương trình đào tạo 1+3, 2+2. Trường mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác hơn nữa với các đại học và viện nghiên cứu Trung Quốc.

Đáp lại, GS. Ngô Kiến An đã cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và đề xuất một số hoạt động hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Hán học Ứng dụng và Trường thông qua ba chương trình sau: (i) đào tạo ngắn hạn tiếng Trung cho người Việt Nam, tạo cơ hội học tập tiếng Trung từ cơ bản tới cao cấp, giúp người học có thể học tập, làm việc và du lịch tại các khu vực sử dụng tiếng Hoa; (ii) đào tạo tích lũy tín chỉ cho những người đăng ký vào học tại Viện, với thời gian quy định là 01 năm (2 học kỳ). Sau khi kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ. Nếu tiếp tục đăng ký học thạc sĩ, học viên sẽ được miễn những môn đã hoàn thành; (iii) đào tạo thạc sĩ chính quy, theo đó Viện sẽ mở lớp chiêu sinh tại Trường ĐHKHXH&NV. Thời gian mỗi khóa học là 02 năm.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cam kết Trường ĐHKHXH&NV sẽ tạo điều kiện về cơ sở vật chất và hoàn thành các thủ tục cần thiết để Viện Nghiên cứu Hán học Ứng dụng có thể chính thức tuyển sinh tại Trường. Tại buổi làm việc, hai bên cũng dự kiến sẽ ký kết văn bản hợp tác vào ngày 27/11.

Viện Nghiên cứu Hán học Ứng dụng là viện duy nhất tại Đài Loan lấy nghiên cứu về Hán học làm cơ sở, vận dụng 3 lĩnh vực Trung văn, công nghệ thông tin và thiết kế để nghiên cứu liên ngành.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây