Tin tức

Tiếp và làm việc với trường Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)

Thứ ba - 06/09/2016 05:22
Ngày 06/09/2016, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) do GS. Diêm Học Thông (Giám đốc Viện Quan hệ Quốc tế) làm trưởng đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển
Tiếp và làm việc với trường Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)
Tiếp và làm việc với trường Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)

PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cho hay Trường ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 16 khoa, 12 trung tâm và viện nghiên cứu cũng như hơn 10.000 sinh viên và học viên các bậc và các hệ đào tạo. Năm 1995, Trường thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Đã có nhiều sinh viên Trung Quốc theo học các ngành như Quốc tế học, Việt Nam học và tiếng Việt ở cả cấp độ đại học và sau đại học tại Trường trong khuôn khổ các chương trình đào tạo 1+3, 2+2. Trường mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác hơn nữa với các đại học và viện nghiên cứu Trung Quốc.

Đáp lại, GS. Diêm Học Thông đã cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và đề xuất một số hoạt động hợp tác giữa Đại học Thanh Hoa và Trường thông xuất một số hoạt động hợp tác như tổ chúc hội thảo quốc tế, trao đổi sinh viên, giảng viên, triển khai chương trình đào tạo 2+2, 1,3.

PGS.TS Phạm Quang Minh tán thành với những đề xuất của GS. Diêm Học Thông. Đáp lại, Hiệu trưởng mong muốn Đại học Thanh Hoa sẽ gửi sinh viên, học viên, giảng viên tới Trường để tham quan, nghiên cứu và thực tập. Ngoài ra, Hiệu trưởng đề xuất Viện gửi bài viết và đóng góp ý kiến cho Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn của Trường. Hiệu trưởng cũng hy vọng Viện sẽ cử cán bộ và giảng viên tới tham dự các hội thảo, tọa đàm sắp tới mà Trường tổ chức như Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần thứ 5 vào tháng 12.

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu Đại học Thanh Hoa

Đại Học Thanh Hoa là trường đại học tổng hợp đứng đầu Trung Quốc, nằm tại phía Tây Bắc của Bắc Kinh. trường bao gồm 47 viện, sở nghiên cứu, 29 trung tâm nghiên cứu trong đó có 5 trung tâm đạt tiêu chuẩn quốc gia. Đại học Thanh Hoa có tên tiền thân là “Thanh Hoa Học đường” được thành lập từ năm 1911, đến năm 1928 trường đổi tên thành “Trường đại Học dân Lập Thanh Hoa”. Cho đến nay trường đã phát triển thành một trường đại học đẳng cấp với những chuyên ngành lợi thế sau: Kỹ thuật, Y khoa, Kinh tế, Quản lý, Văn học, Pháp luật, Nghệ thuật. Toàn trường có 30.000 chiếc máy tính, thư viện của trường với tổng diện tích lên đến 39.000 mét vuông với 4.100.000 đầu sách và có thể thông qua mạng Internet phục vụ các bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây