Tin tức

Ngày nhập học của những sinh viên "đặc biệt" nhất trường Nhân văn

Thứ ba - 30/08/2016 09:40
Chiều ngày 22/8, khóa sinh viên đầu tiên của bộ môn Tôn giáo học, trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức nhập học. Có thể nói, đây là những sinh viên "đặc biệt" nhất trong đợt nhập học lần này vì là những sinh viên đầu tiên của một ngành học đầy thú vị này.
Ngày nhập học của những sinh viên
Ngày nhập học của những sinh viên "đặc biệt" nhất trường Nhân văn

Ngay trong buổi đầu tiên nhập học, các tân sinh viên đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện thân mật với các giảng viên là những nhà nghiên cứu, giảng dạy về tôn giáo hàng đầu. Những giảng viên có kiến thức chuyên sâu, phương pháp giảng dạy hấp dẫn.

Khác với không khí nghiêm túc của những buổi chào sinh viên thường thấy, các thầy cô của bộ môn Tôn giáo học đã đem đến cho những tân sinh viên một buổi gặp gỡ đầy thú vị, với những lời chia sẻ gần gũi, giải đáp những thắc mắc, xen vào đó là những màn giao lưu văn nghệ và cả những món quà nhỏ là những chiếc vòng tay của sư thầy, những bức thư pháp...

Chia sẻ với các tân sinh viên, chủ nhiệm bộ môn, PGS. TS Trần Thị Kim Oanh cho biết, tôn giáo học là một ngành học đầy hấp dẫn, ứng dụng thực tiễn và đóng vai trò quan trọng trong đời sống. Ngành học này không chỉ có lí thuyết mà rất gần gũi với cuộc sống thường ngày.

Cô cũng cho biết, cơ hội nghề nghiệp của sinh viên Tôn giáo học là rất rộng mở, không chỉ gói gọn trong nghiên cứu mà còn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ giảng dạy, văn hóa, an ninh... Các giảng viên của bộ môn cũng sẽ cố gắng mang những điều tốt đẹp nhất đến cho sinh viên của mình.

Đối với các tân sinh viên, các em cũng có nhiều tâm trạng trước khi bước vào một giai đoạn quan trọng của cuộc đời. Bạn Thùy Phương, thủ khoa của bộ môn Tôn giáo học cho biết cô chọn ngành học này bởi đây là một ngành học thực sự hấp dẫn, quan trọng và được đào tạo trong một môi trường học thuật hàng đầu cả nước.

Thùy Phương chia sẻ: "Sau buổi trò chuyện với các thầy cô, mình thấy đây là một ngành học thiết thực, gần gũi với cuộc sống và đầy thú vị. Mình mong sẽ được tiếp thu những điều tốt đẹp nhất trong quãng thời gian 4 năm học tại ngôi trường, bộ môn này".

Còn với sinh viên năm nhất Đức Quang, với em thì việc được theo học tại ngôi trường hàng đầu này là một ước mơ từ lâu. Em sẽ cố gắng để có thể theo đuổi đam mê của mình, được học với những nhà nghiên cứu tôn giáo hàng đầu là điều vinh dự và hy vọng sẽ có được nhiều điều trong quãng thời gian sắp tới.

Với sự tận tâm, học thức uyên bác của đội ngũ giảng viên, hy vọng những sinh viên khóa đầu tiên của bộ môn Tôn giáo học sẽ có quãng thời gian đáng nhớ, bổ ích dưới mái trường Nhân văn.

Tác giả: Quế Đỗ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây