Tin tức

Chủ quyền của Việt Nam trên các vùng quần đảo giữa biển Đông

Chủ nhật - 18/03/2012 01:44
Sáng 17/3/2012, tại Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Nguyễn Quang Ngọc (Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học Phát triển - ĐHQGHN) đã có bài thuyết trình với chủ đề “Chủ quyền của Việt Nam trên các vùng quần đảo giữa biển Đông”. Đây là bài thuyết trình thuộc chương trình sinh hoạt khoa học thường kì do Trung tâm Liên Văn hoá Lịch sử của Khoa Lịch sử tổ chức.
Chủ quyền của Việt Nam trên các vùng quần đảo giữa biển Đông
Chủ quyền của Việt Nam trên các vùng quần đảo giữa biển Đông
Sáng 17/3/2012, tại Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Nguyễn Quang Ngọc (Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học Phát triển - ĐHQGHN) đã có bài thuyết trình với chủ đề “Chủ quyền của Việt Nam trên các vùng quần đảo giữa biển Đông”. Đây là bài thuyết trình thuộc chương trình sinh hoạt khoa học thường kì do Trung tâm Liên Văn hoá Lịch sử của Khoa Lịch sử tổ chức. Tham dự buổi thuyết trình có PGS.TS Phạm Xuân Hằng (nguyên Hiệu trưởng Nhà trường), PGS.TS Vũ Đức Nghiệu (Phó Hiệu trưởng), các thầy cô, sinh viên Khoa Lịch sử, và một số khoa trong trường và ngoài trường… Trong hơn 3 tiếng đồng hồ, GS.TS Nguyễn Quang Ngọc đã cung cấp những sử liệu vật chất và sử liệu thành văn – những chứng cứ lịch sử khoa học và khách quan - kết quả của nhiều năm nghiên cứu của ông và của nhiều nhà khoa học khác để làm nổi bật những nội dung liên quan đến một số vấn đề: - Quá trình từng bước khai chiếm Biển Đông - Xác lập chủ quyền thông qua hoạt động của các đội Hoàng Sa, Bắc Hải - Khẳng định và thực thi chủ quyền bằng hoạt động của đội Thuỷ quân Vương triều Nguyễn - Vấn đề chủ quyền ở Hoàng Sa và Trường Sa trong thời Pháp thuộc - Chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa và Trường Sa: Thực trạng và những vấn đề đang đặt ra Tất cả những tài liệu lịch sử là những chứng cứ vững chắc và tin cậy xác nhận chủ quyền không thể tranh cãi và bác bỏ của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa nói riêng và Biển Đông nói chung.

Bài thuyết trình và những thảo luận sau đó một mặt cho thấy sự cần thiết phải có những chương trình nghiên cứu sâu, rộng kết hợp nhiều ngành khoa học, nhiều lĩnh vực khác nhau trong nghiên cứu chủ quyền biển đảo nói riêng và chủ quyền lãnh thổ nói chung. Mặt khác, cần có chiến lược tầm quốc gia để phổ biến những tư liệu khoa học xác định chủ quyền và giáo dục tinh thần yêu nước cho mọi thế hệ người dân Việt Nam. Chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thiêng liêng và không ai, không thế lực nào có thể phủ nhận!

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây