Tin tức

Các cựu giáo chức chia sẻ niềm vui về những thành công của Trường trong năm 2018

Thứ ba - 22/01/2019 04:09
Buổi gặp mặt thường niên với các cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV diễn ra ngày 21/1 vừa qua đem đến không khí vui vẻ và ấm áp bên thềm năm mới.
Các cựu giáo chức chia sẻ niềm vui về những thành công của Trường trong năm 2018
Các cựu giáo chức chia sẻ niềm vui về những thành công của Trường trong năm 2018

GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trường Nhà trường) tại buổi gặp mặt các cựu giáo chức

Nhà trường không thể có được vị thế và vai trò như ngày hôm nay nếu không có sự đóng góp của nhiều thế hệ các cựu giáo chức qua các giai đoạn phát triển - GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trường Trường ĐHKHXH&NV) đã nhấn mạnh tại buổi gặp mặt.

Năm 2018 là một năm đặc biệt với nhiều dấu ấn của Trường ĐHKHXH&NV - Giáo sư Hiệu trưởng chia sẻ thông tin đến các cựu giáo chức. Lần đầu tiên, Trường đón đến 2.034 tân sinh viên nhập học vào 24 ngành đào tạo đại học, trong số đó nhiều ngành có điểm tuyển sinh rất cao. Ngành Đông Nam Á học tuy mới mở nhưng đã t\gây chú ý với người học và đón 80 sinh viên khóa đầu tiên. Điều đó chứng tỏ Nhà trường vẫn đang nhận được sự đánh giá cao từ xã hội về chất lượng đào tạo của mình.

PGS.TS Nguyễn Văn Hàm - Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Nhà trường chia sẻ về những hoạt động của Hội trong năm 2018

Về đào tạo sau đại học, Nhà trường tuyển được 55 NCS và hơn 400 học viên cao học - đây là một con số đáng ghi nhận trong bối cảnh đào tạo sau đại học nói chung trong cả nước đang gặp nhiều khó khăn.

Về nghiên cứu khoa học, số lượng các bài báo công bố quốc tế tăng cao nhất từ trước đến nay với 80 bài báo, trong đó có 22 bài công bố trên các tạp chí có chỉ số ảnh hưởng cao. Số lượng đề tài trọng điểm các cấp của Nhà trường chưa bao giờ lại nhiều như hiện nay, qua đó khẳng định năng lực chuyên môn cao của đội ngũ cán bộ.

GS.NGND Vũ Dương Ninh (Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Nhà trường) chúc mừng các thầy cô tuổi 80

Hướng tới xây dựng đại học định hướng nghiên cứu và tự chủ trong hoạt động, Nhà trường có những đổi mới: thành lập Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông – mô hình viện đào tạo và nghiên cứu đầu tiên của Trường; rà soát cơ cấu tổ chức và hoạt động của các đơn vị theo hướng tinh giản, gọn nhẹ, hiệu quả; mở các ngành đào tạo chất lượng cao theo hướng xã hội hóa; đẩy mạnh hợp tác quốc tế với việc ký hợp tác với 40 đối tác, triển khai thêm nhiều dự án quốc tế và đẩy mạnh trao đổi giảng viên, sinh viên với các đại học nước ngoài...

Các thầy cô giáo lão thành nhận lời chúc mừng và tri ân của Nhà trường

Cùng với những sáng tạo và đổi mới trong hoạt động, thu nhập của đội ngũ cán bộ được cải thiện. Các thầy cô có thêm niềm tin vào tương lai và định hướng phát triển của Trường.

Chia vui với những thành tích trên của Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Hàm – Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Nhà trường - cũng chia sẻ về một năm hoạt động đầy hiệu quả của Hội Cựu giáo chức.

Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết của Hội Cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV nhiệm kỳ III (2017-2022). Các cựu giáo chức không chỉ tham gia tích cực vào hoạt động chung của Hội Cựu giáo chức ĐHQGHN mà còn hoạt động năng nổ, ghi nhiều dấu ấn trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học tại các đơn vị. Hội cũng tổ chức thành công những chuyến đi thực tế và tham quan các địa danh có ý nghĩa lịch sử của đất nước, qua đó hỗ trợ hoạt động chuyên môn và tạo sự gắn kết giữa các hội viên.

TS. Trần Bách Hiếu - Bí thư Đoàn trường tặng hoa chúc mừng các cựu giáo chức

Nhà trường cũng chúc mừng và tặng quà cho các cựu giáo chức đến tuổi 80, 85 và 90. Đây là tấm lòng tri ân của Trường với các thầy cô – những thế hệ cán bộ đã có những đóng góp làm nên sự phát triển của Nhà trường ngày hôm nay.

Tác giả: Thanh Hà. Ảnh: Công Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây