Tin tức

Cơ hội học tiếng Anh quốc tế miễn phí cho sinh viên Nhân văn

Thứ ba - 10/04/2018 04:48
Từ 27/3-11/5/2018, 6 lớp tiếng Anh quốc tế được tổ chức miễn phí cho sinh viên tại Trường ĐHKHXH&NV. Đây là kết quả bước đầu của hoạt động hợp tác giữa Nhà trường và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững Việt Nam (CSDS VN).

Hơn 120 sinh viên trong số trên 700 sinh viên đăng ký đã tham gia học tập nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp. Khóa học kỹ năng giao tiếp tiếng Anh được trực tiếp hướng dẫn, giảng dạy bởi hai giảng viên là tình nguyện viên đến từ Đan Mạch thuộc Chương trình Tình nguyện viên quốc tế do CSDS điều phối. Nội dung giảng dạy dựa trên giáo trình do CSDS biên soạn, bao gồm các chủ đề gắn với các tình huống giao tiếp thông dụng. Bên cạnh cơ hội thực hành giao tiếp tiếng Anh với tình nguyện viên quốc tế, các bạn sinh viên còn có cơ hội được rèn luyện và tích lũy cho mình nhiều kỹ năng mềm hữu ích khác thông qua các hoạt động giảng dạy bằng nhiều hình thức sang tạo, hấp dẫn.

Ban Tổ chức lớp học mà đầu mối là Phòng CT&CTSV đã nhận được những phản hồi tích cực từ cả phía sinh viên và giáo viên. Việc giảng dạy bằng các hình thức trò chơi, các tình huống giao tiếp cùng sự trẻ trung, thân thiện của hai giảng viên trẻ đã xoá đi những e ngại ban đầu của sinh viên. Đây cũng là lần đầu các bạn sinh viên được trực tiếp tham gia vào công tác tổ chức lớp học cũng như có thể đóng góp ý kiến xây dựng, điều chỉnh nội dung bài giảng sao cho phù hợp với khả năng và nhu cầu phát triển bản thân. Các tình nguyện viên cũng bày tỏ ấn tượng tốt đẹp ban đầu về sự đón tiếp nhiệt tình và hỗ trợ tổ chức hiệu quả từ phía Nhà trường.

Ngày 6/4/2018 vừa qua, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đã có buổi đón tiếp với đại diện lãnh đạo của CSDS là anh Đôn Tuấn Phương – Giám đốc và là người sáng lập CSDS VN. Lãnh đạo hai bên cùng vui mừng ghi nhận những kết quả và đánh giá cao nỗ lực của Ban Tổ chức lớp học đã hiện thực hóa các nội dung trao đổi hợp tác được khởi động từ tháng 11/2017. Đại diện Nhà trường cũng đã khẳng định mong muốn tiếp tục hợp tác lâu dài và sâu rộng hơn nữa với CSDS VN, đặc biệt là các nội dung hỗ trợ người học và nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Dự kiến sau khi kết thúc khóa học này, CSDS sẽ tiếp tục hỗ trợ Nhà trường tổ chức các khóa học khác. Các hoạt động phối hợp tổ chức đón tiếp, lựa chọn tình nguyện viên tham gia các chương trình quốc tế, xét cấp học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn… cũng sẽ được từng bước nghiên cứu triển khai.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) và anh Đôn Tuấn Phương (Giám đốc và là người sáng lập CSDS VN), đơn vị hỗ trợ Nhà trường mở các lớp tiếng Anh quốc tế cho sinh viên

Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS VN) là một tổ chức phi lợi nhuận của Việt Nam được đăng ký hợp pháp từ năm 2009. Mục tiêu của CSDS là góp phần đạt được các mục tiêu toàn cầu cho phát triển bền vững thông qua hoạt động công dân trẻ. Đặc biệt, CSDS giúp nâng cao ảnh hưởng của giới trẻ đối với chương trình phát triển thông qua việc xây dựng năng lực của thanh niên và mở rộng cơ hội tham gia vào hoạt động xã hội và hoạt động tình nguyện cho thanh niên.

Sinh viên ĐHKHXH&NV và các tình nguyện viên quốc tế tham gia trải nghiệm văn hoá Việt Nam

Tác giả: Tổ tư vấn và Hỗ trợ Casa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây