Cơ hội trao đổi cho sinh viên USSH tại xứ sở Wales

Thứ năm - 20/04/2023 23:00
Ngày 20/04 vừa qua, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã có chào mừng đoàn đại diện trường Đại học Cardiff - xứ Wales, với mong muốn hợp tác, xây dựng những chương trình trao đổi cho sinh viên các bên.

Tham dự buổi họp có PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Lương Ngọc Vinh - Phó Trưởng Phòng Hợp tác Phát triển, cùng đại diện các phòng ban khác. Từ phía đại diện trường Đại học Cardiff, có GS. Kenneth Hamilton - Hiệu trưởng, TS. Monika Hennemann - Phó Hiệu trường và cô Anne Morgan - Trưởng Phòng Hợp tác Phát triển.

MG 5493
 
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương chào mừng đoàn đại diện trong chuyến thăm đầu đến trường ĐHKHXH&NV, cùng như lần đầu đến với Việt Nam. Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương nhấn mạnh về sự đa ngành, đào tạo liên ngành của trường, cũng như việc trường hỗ trợ đào tạo không chỉ đào tạo cử nhân, mà nhà trường cũng hỗ trợ trong việc đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ. Hàng năm, nhà trường tổ chức rất nhiều các cua học ngắn hạn, và nhà trường tiếp nhận hàng trăm sinh viên nước ngoài đến theo học tại trường. Cô bày tỏ hy vọng rằng chuyến thăm này sẽ là mở đầu cho sự hợp tác, trao đổi và nâng cao chất lượng giảng dạy giữa trường ĐHKHXH&NV và trường Đại học Cardiff.
 
MG 5504

Về phía nhà trường Đại học Cardiff, GS. Kenneth Hamilton bày tỏ sự cảm kích về sự chào đón nồng ấm từ nhà trường. Ông cũng chia sẻ về một số thông tin của trường Đại học Cardiff: Xếp hạng #166 trên toàn cầu trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QR 2023 và thuộc top 24 trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Anh, đây là khuôn viên nghiên cứu chính của xứ Wales, với hơn 33.000 sinh viên và nhà trường đặc biệt mạnh về khía cạnh Khoa học Xã hội với các ngành như Báo chí, Tâm lý, Ngôn ngữ, Triết học -  một điểm chung với trường ĐHKHXH&NV. Nhà trường cũng đào tạo các nhóm ngành Tự nhiên như Sinh học, Dược học. Cơ sở vật chất nhà trường được trang bị đầy đủ, với những trang thiết bị được đầu tư chỉ có ở Cardiff và Harvard. 
MG 5511

Các đại diện đoàn cũng chia sẻ, trường Cardiff có nhiều mối quan hệ với nhiều trường Đại học thuộc Trung Quốc, Brazil, Bỉ, Malaysia và Singapore.  GS. Kenneth Hamilton mong muốn được hiểu hơn về những chương trình trao đổi sẵn có tại trường ĐH KHXH&NV, đặc biệt là về đề án 89. Ông cũng thể hiện mong muốn thiết kế một chương trình phối hợp, và sẵn sàng cung cấp những khóa học online nếu như có nhu cầu. Thông qua việc những chương trình kết hợp đôi bên, nhà trường mong muốn đẩy mạnh về sự trao đổi cán bộ, sinh viên, từ đó đẩy mạnh kết nối thân thiết với chính phủ, tạo nên nhiều cơ hội hợp tác với các chuyên ngành khác nhau.
 
MG 5516
 
MG 5520

Tác giả:  Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây