Tiếp đoàn công tác của Đại học Khoa học Ứng dụng HAN (Hà Lan)

Thứ năm - 14/03/2019 21:21
Ngày 14/3/2019, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Du lịch học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại học Khoa học Ứng dụng HAN do GS. Yvonne van der Meijs (Trưởng Phòng Quan hệ Quốc tế) dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV - cơ sở hàng đầu về nghiên cứu, đào tạo KHXH&NV tại Việt Nam. Nhà trường hiện có 34 chương trình đào tạo đại học và  73 chương trình sau đại học; trải dài các ngành khoa học cơ bản như Triết học, Lịch sử, Văn học, Ngôn ngữ…cho tới các ngành khoa học ứng dụng như Khoa học Quản lý, Du lịch học, Công tác xã hội, Báo chí, Quan hệ công chúng. Phó Hiệu trưởng mong muốn hai trường sớm triển khai hợp tác qua các hoạt động như trao đổi sinh viên và giảng viên, thực hiện các đề tài nghiên cứu chung, đồng tổ chức các hội thảo quốc tế.

Thay mặt phía bạn, GS. Yvonne van der Meijs gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Bà cho biết, Đại học Khoa học Ứng dụng HAN luôn tạo điều kiện để sinh viên được học tập thực tập tại nước ngoài trong ít nhất 1 kỳ. Trước đây, HAN thường gửi sinh viên tới thực tập tại các tổ chức, trung tâm hoạt động xã hội-cộng đồng tại Việt Nam. Với mong muốn bồi đắp kiến thức cơ bản cho trải nghiệm thực tế của sinh viên, đoàn công tác phía bạn đang tìm hiểu cơ hội trao đổi sinh viên với các cơ sở giáo dục bậc cao tại Việt Nam như Trường ĐHKHXH&NV.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn trao quà lưu niệm cho GS. Yvonne van der Meijs

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sự tin tưởng mà HAN dành cho Trường ĐHKHXH&NV. Nhà trường sẵn sàng đón nhận sinh viên Hà Lan tới học tập và thực tập, nhất là trong các chuyên ngành có tính ứng dụng cao như Quản trị khách sạn, Quản trị sự kiện, Báo chí-Truyền thông, Công tác xã hội. Trước mắt, Nhà trường sẽ thông báo tới từng đơn vị đào tạo về các khả năng hợp tác với HAN. Phó Hiệu trưởng cũng đề xuất ký biên bản hợp tác song phương chính thức để làm khuôn khổ cho các hoạt động cụ thể hơn.

Đại học Khoa học Ứng dụng HAN được thành lập năm 1996 sau khi liên kết với một số trường đại học khác. HAN có hai khuôn viên tại thành phố Arnhem và Nijmegen: khu Arnhem chủ yếu đào tạo các ngành về lĩnh vực kinh tế và công nghệ, còn khu Nijmegen đào tạo các ngành chăm sóc sức khỏe, thể thao, xã hội và hành vi, giáo dục. HAN có trên 35.000 sinh viên và 4 khoa trực thuộc: Khoa Quản lý Doanh nghiệp và Luật, Khoa Y Tế và Xã hội Học, Khoa Kỹ thuật, Khoa Giáo dục.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây