Tiếp đoàn công tác của Đại học Greifswald (CHLB Đức)

Thứ năm - 14/03/2019 21:22
Ngày 14/03/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp đón đoàn công tác của Đại học Greifswald do TS. Hasmik Hunayan (Trưởng Phòng Quan hệ Quốc tế) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV, một địa chỉ đào tạo KHXH&NV hàng đầu ở Việt Nam. Hiệu trưởng nhấn mạnh tới chiến lược quốc tế hóa mà Nhà trường đang thực hiện, trong đó có đẩy mạnh quan hệ với các đối tác quốc tế. Đối với Đại học Greifswald, Nhà trường hy vọng tiếp tục được đón các giảng viên tới thỉnh giảng theo khuôn khổ Chương trình Trao đổi giảng viên Eramus+ của Liên minh Châu Âu. 

Đáp lại, TS. Hasmik Hunayan đã thay mặt Đại học Greifswald cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Bà cho biết, ngoài việc gửi các giảng viên tới thỉnh giảng, Đại học Greifswald sẵn sàng tiếp nhận, tài trợ một phần kinh phí cho học viên Việt Nam tới Đức học tập, nghiên cứu. Bà cũng gửi lời mời GS.TS Phạm Quang Minh và các cán bộ Nhà trường tới thăm khuôn viên Đại học Greifswald vào mùa hè năm nay. 

GS.TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho TS. Hasmik Hunayan

GS.TS Phạm Quang Minh đã vui vẻ chấp nhận lời mời từ phía TS. Hasmik Hunayan. Hiệu trưởng cũng mời các cán bộ của Đại học Greifswald tham gia hai sự kiện mà Nhà trường đồng tổ chức trong năm 2019. Đó là Hội thảo về an ninh khu vực tại Biển Baltic và Biển Đông Việt Nam vào tháng 4, cùng Buổi gặp gỡ giữa các cựu học viên chương trình DADD tại Việt Nam vào tháng 11. Hai sự kiện này cũng có sự tham gia của một số học giả, nhà nghiên cứu từ phía Đại học Greifswald. Ngoài ra, Nhà trường cũng mở cánh cửa đón các sinh viên của phía bạn tới học tập, nghiên cứu, tham gia các khóa học mùa hè, các câu lạc bộ ngoại khóa của sinh viên. 

Đại học Greifswald được thành lập năm 1456 và là một trong những cơ sở giáo dục lâu đời nhất ở châu Âu. Những hướng nghiên cứu được ưu tiên tại đây có liên quan tới khoa học sự sống, vật lý, luật, kinh tế... Đại học Greifswald có gần 11.000 sinh viên và 5 khoa trực thuộc: Khoa Thần học, Khoa Luật và Kinh tế, Khoa Y, Khoa Triết và Khoa Toán và Khoa học Tự nhiên. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây