Công đoàn Trường tổ chức cho nữ cán bộ viên chức đi thực tế tại Ninh Bình nhân dịp 20/10

Thứ tư - 19/10/2016 21:39
Trong hai ngày 15 - 16/10/2016, Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức chuyến đi thực tế Nhà thờ đá Phát Diệm (Kim Sơn) và Vườn Quốc gia Cúc phương Ninh Bình. Tham dự có đại diện Ban chấp hành Công đoàn Trường, BCH công đoàn bộ phận, Ban Nữ công, Ban vì sự tiến bộ Phụ Nữ và nữ công đoàn viên các đơn vị trực thuộc.
Công đoàn Trường tổ chức cho nữ cán bộ viên chức đi thực tế  tại Ninh Bình nhân dịp 20/10
Công đoàn Trường tổ chức cho nữ cán bộ viên chức đi thực tế tại Ninh Bình nhân dịp 20/10

Đoàn đã tới tham quan Nhà thờ đá Phát Diệm -một kiệt tác về kiến trúc được xây dựng từ năm 1875 đến năm 1899. Đây là một quần thể kiến trúc kiểu Đình chùa Phương Đông, kết hợp với lối kiến trúc của nhà thờ Phương Tây, thể hiện sự giao hòa giữa Phật giáo với Thiên Chúa giáo. Nhà thờ đá Phát Diệm được báo chí đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam và được ví như "kinh đô công giáo" của Việt Nam.

Cán bộ, viên chức Trường chụp ảnh lưu niệm tại Nhà thờ đá Phát Diệm (Ảnh Xuân Minh)

Kết thúc tham quan Nhà thờ đá Phát Diệm, đoàn về Vườn Quốc gia Cúc phương ăn tối và dự chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Buổi giao lưu văn nghệ có sự tham dự của các thành viên trong đoàn với đoàn văn nghệ dân tộc của Trung tâm Giáo dục môi trường và dịch vụ Cúc phương. Buổi giao lưu điễn ra thành công, với nhiều giọng ca ấn tượng, tạo không khí đầm ấm, gắn kết trong chuyến đi.

Các cán bộ viên chức chụp ảnh lưu niệm chương trình giao lưu văn nghệ (Ảnh Xuân Minh)  

PGS.TS Đặng Xuân Kháng - Chủ tịch Công đoàn Trường cho biết: đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn Trường nhằm động viên nữ cán bộ viên chức tích cực hơn nữa trong công tác giảng dạy, nghiên cứu. Đồng thời tạo cơ hội để đội ngũ nữ cán bộ, viên chức có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác và cuộc sống nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. 

Ngày 16 tháng 10, đoàn đi thăm Vườn Quốc gia Cúc phương - vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, thành lập vào tháng 7/1962. Với đặc trưng là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm, Cúc Phương có quần thể động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. 

Tại đây, đoàn đã được hướng dẫn đến tham quan và tìm hiểu về Trung tâm cứu hộ và bảo tồn động vật hoang dã, thăm Động Người xưa - hang động còn lưu giữ những dấu tích của người tiền sử, sống cách ngày nay từ 7.500 năm đến 12.000 năm… Buổi tham quan đã đem đến cho đoàn cán bộ những kiến thức lý thú, bổ ích về cuộc sống của động vật hoang dã và các giải pháp chung tay bảo vệ các loài động vật quý hiếm này; có thêm những kiến thức về thiên nhiên của Vườn Quốc gia Cúc phương nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Cán bộ, viên chức Trường chụp ảnh lưu niệm tại Vườn Quốc gia Cúc phương (Ảnh Xuân Minh)

Nhân kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thay mặt BCH Công đoàn Trường PGS.TS Đặng Xuân Kháng gửi lời chúc chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc tới toàn thể nữ cán bộ, viên chức Trường ĐHKHXH&NV. Mong các nữ cán bộ viên chức của Trường tiếp tục nỗ lực cố gắng, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, không ngừng nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong sự phát triển của Nhà trường nói riêng và của đất nước nói chung.

Tác giả: Thu Hằng - VP công đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây