Tiếp nhận GS Naito Machiko tới giảng dạy tiếng Nhật tại Trường ĐHKHXH&NV

Thứ sáu - 21/10/2016 06:33
Ngày 20/10/2016, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và đại diện Khoa Đông phương học và Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ol Toshiaki (Cố vấn Cao cấp Chương trình JOCV và SV-Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản) và GS Naito Machiko.
Tiếp nhận GS Naito Machiko tới giảng dạy tiếng Nhật tại Trường ĐHKHXH&NV
Tiếp nhận GS Naito Machiko tới giảng dạy tiếng Nhật tại Trường ĐHKHXH&NV

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cho hay ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 16 khoa, với 12 trung tâm và viện nghiên cứu. Năm 1995, Trường đã thành lập Bộ môn Nhật Bản học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về các chuyên ngành thuộc Nhật Bản học. Trong số các đối tác quan hệ của Trường, Hiệu trưởng khẳng định Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế.

Đáp lại, ông Ol Toshiaki đã thay mặt Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) bày tỏ lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và mong muốn JICA và Trường sẽ có những hợp tác trong tương lai. Trước hết, trong khuôn khổ Chương trình phái cử tình nguyện viện hợp tác hải ngoại Nhật Bản (JOCV) nằm trong trong Chương trình hợp tác phát triển Việt Nam-Nhật Bản thông qua JICA, Khoa Đông phương học (Trường ĐHKHXH&NV) sẽ tiếp nhận GS Naito Machiko tới giảng dạy tiếng Nhật một cách tình nguyện tại Trường từ ngày 04/10/2016 tới ngày 03/10/2018.

GS. TS Phạm Quang Minh cam kết Trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất để GS. Naito Machiko thực hiện tốt công tác giảng dạy và nghiên cứu tại đây. Hiệu trưởng cho rằng đây là dấu hiệu tốt của quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và JICA nói riêng, cũng như quan hệ Việt Nam-Nhật Bản nói chung.

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà và chụp ảnh lưu niệm với ông Ol Toshiaki và GS Natio Machiko

JICA có nguồn gốc từ "Tổ chức Hợp tác Quốc tế" được thành lập từ năm 1974. Với tư cách là một trong những Cơ quan thực hiện ODA của Chính phủ Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (gọi tắt là JICA) chịu trách nhiệm thực hiện phần hợp tác kỹ thuật. Với mục đích giúp cho các nước đang phát triển có thể phát triển kinh tế xã hội một cách tự lực và bền vững, JICA đã thực hiện các hoạt động hợp tác chủ yếu là đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho công cuộc xây dựng đất nước. Các loại hình hợp tác của JICA gồm có hợp tác vốn vay, viện trợ không hoàn lại, hợp tác kỹ thuật, cử tình nguyện viên, cứu trợ thiên tai khẩn cấp. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây