Tin tức

Đảng ủy Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn giao ban công tác Đảng Quý II/2016

Thứ ba - 26/04/2016 00:17
Ngày 22/4/2016, Đảng uỷ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đảng quý II/2016. Tới dự và chủ trì hội nghị có GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường. Hội nghị có sự tham dự đông đảo của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, các đồng chí đại diện Văn phòng Đảng uỷ ĐHQGHN, các đồng chí trong cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị trong Trường.
Đảng ủy Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn giao ban công tác Đảng Quý II/2016
Đảng ủy Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn giao ban công tác Đảng Quý II/2016

GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng uỷ quán triệt nội dung 4 chương trình công tác lớn của Đảng uỷ ĐHQGHN nhiệm kỳ 2015 - 2020, bao gồm:

1. Chương trình Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác và phát triển ở Đại học Quốc gia Hà Nội giai đoạn 2015 - 2020.

2. Chương trình Nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế, tăng khả năng có việc làm của người học.

3. Chương trình Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học cơ bản và tăng cường nghiên cứu ứng dụng ở ĐHQGHN.

4. Chương trình Xây dựng Đảng.

GS. TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường) phổ biến Kết luận của Thường vụ Đảng uỷ ĐHQGHN

Toàn cảnh hội nghị 

Đồng thời, GS. TS Nguyễn Văn Kim đã phổ biến Kết luận của Thường vụ Đảng uỷ ĐHQGHN tại phiên làm việc với lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV. Bản kết luận đã chỉ rõ nhiệm vụ thời gian tới của Nhà trường phải đối mặt với nhiều thách thức về việc giảm sức hấp dẫn của các chương trình đào tạo sau đại học, giảm khả năng thu hút sinh viên, học viên nước ngoài... Đảng uỷ Trường ĐHKHXH&NV cần nhận rõ thách thức, khắc phục những hạn chế, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1.  Tập trung xây dựng Đảng bộ Trường ĐHKHXH&NV thực sự trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu. Làm tốt công tác tư tưởng trong bối cảnh chuyển giao thế hệ lãnh đạo mới của Nhà trường, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, tạo động lực để quy tụ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đồng lòng, chung sức phát triển Nhà trường trở thành,  Trường đại học nghiên cứu. Tập trung đổi mới phương thức và phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng uỷ Nhà trường trong việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Nhà trường. Chú trọng củng cố, kiện toàn, đổi mới và nâng cao hiệu quả sinh hoạt Đảng, đặc biệt là sinh hoạt chi bộ.

Thực hiện tốt chức năng lãnh đạo của cấp uỷ đối với công tác cán bộ, trong đó nâng cao chất lượng công tác quy hoạch gắn với đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; thực hiện tốt công tác đánh giá cán bộ dựa trên tiêu chí cụ thể, định lượng; thực hiện việc bố trí, sắp xếp, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ theo năng lực, sở trường và yêu cầu công việc; ưu tiên triển khai các giải pháp đột phá về thể chế, chính sách và đầu tư nguồn lực để phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, việc chức có đủ phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu phát triển Nhà trường trở thành đại học nghiên cứu. Tiếp tục chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

2. Về công tác đào tạo: Thường xuyên rà soát, bổ sung quy hoạch ngành, chuyên ngành, đồng thời triển khai có hiệu quả việc phân tầng chất lượng các chương tình đào tạo theo chủ trương của ĐHQGHN. Duy trì, củng cố và phát triển các ngành, chuyên ngành khoa học cơ bản truyền thống, đất nước có nhu cầu; điều chỉnh, chuyển đổi để tăng tính hấp dẫn của các ngành, chuyên ngành khoa học cơ bản; đề xuất phát triển các chương tình đào tạo mới, phù hợp với nhu cầu xã hội, yêu cầu phát triển đất nước; phát triển các chương trình đào tạo liên kết quốc tế và các chương tình có yếu tố quốc tế ( nghiên cứu, tích hợp các modul, các chương trình đào tạo tiên tiến của các cơ sở đào tạo có uy tín trên thế giới vào các chương trình cht lượng cao của Trường). Trên cơ sở đó, lựa chọn các chương trình đào tạo chất lượng cao để thu học phí cao tương ứng với chi phí và chất lượng đào tạo. Tăng cường kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia, khu vực và quốc tế.

3. Về hoạt động khoa học và công nghệ: Thực hiện tốt công tác quy hoạch, trong đó có quy hoạch sản phẩm khoa học; quy hoạch các đề tài, dự án thành các chương trình nghiên cứu trọng điểm, kết nối với các chương tình nghiên cứu trọng điểm của ĐHQGHN. Có giải pháp căn bản, quyết liệt để tăng cường công bố quốc tế và xuất bản bằng tiếng Anh trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Phát huy hiệu quả hơn nữa tiềm năng, lợi thế của Nhà trường để tạo ra nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học đạt trình độ quốc tế và cung cấp các luận cứ khoa học góp phần giải quyết những nhiệm vụ trọng yếu của quốc gia; chú trọng đẩy mạnh triển khai các nghiên cứu, đề xuất đổi mới tư duy lý luận, tích cực tham gia tổng kết thực tiễn, công tác nghiên cứu lý luận của Đảng; đồng thời thực hiện tốt vai trò đề xuất, phản biện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Chủ động đề xuất và tìm kiếm các đề tài, dự án thông qua hợp tác với các đối tác trong nước và nước ngoài, nhất là với các bộ, ngành, địa phương trong hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao. Lựa chọn, đề xuất để đầu tư hình thành một số sản phẩm khoa học chủ lực và một số trường phái khoa học theo định hướng ưu tiên, gắn với các chương trình nghiên cứu trọng điểm.

4. Về công tác kế hoạch - tài chính, cơ sở vật chất: Huy động các nguồn lực tài chính, đảm bảo yêu cầu phát triển Nhà trường. Khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh và lợi thế của Nhà trường để tăng nguồn thu từ các hoạt động hợp tác trong đào tạo, khoa học và công nghệ, chuyển giao. Phát triển cơ sở vật chất, trong đó tiếp tục thực hiện tốt chủ trương triển khai cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất hiện có ở khu vực nội thành Hà Nội theo hướng hợp lý, tiện ích và hiệu quả.

5. Về công tác quản trị đại học: Chủ động, tích cực, phối hợp chặt chẽ với các ban chức năng của ĐHQGHN và các đơn vị liên quan, tập trung nghiên cứu, xây dựng Đề án phát triển các ngành khoa học cơ bản, làm cơ sở để đầu tư nâng cao chất lượng, tương xứng với vai trò quan trọng của khoa học xã hội và nhân văn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện tốt chủ trương của Đảng uỷ ĐHQGHN về điều chỉnh, sắp xếp lại và phát triển tổ chức trong nội bộ Nhà trường. Áp dụng triệt để hành chính, đẩy mạnh tin học hoá để nâng cao chất lượng, hiệu quả mọi hoạt động của Nhà trường. Tăng cường phân cấp, phân quyền gắn với trách nhiệm giải trình của từng cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Trường.

6. Về các đề xuất, kiến nghị của Đảng uỷ Trường, Ban Thường vụ Đảng uỷ ĐHQGHN giao Ban Giám đốc ĐHQGHN chỉ đạo Văn phòng, các ban chức năng xem xét giải quyết. Đng thời Nhà trường cần chủ động đề xuất danh mục các vấn đề theo thứ tự ưu tiên trình ĐHQGHN xem xét giải quyết.

Tại Hội nghị, PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đã quán triệt dự thảo Nghị quyết của Đảng uỷ Trường về định hướng và giải pháp xây dựng Đại học nghiên cứu.

PGS. TS Phạm Quang Minh (Phó Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu về dự thảo Nghị quyết của Đảng uỷ Trường

Tiếp theo chương trình Hội nghị, TS. Nguyễn Quang Liệu (Trưởng phòng CT&CTSV) phổ biến một số nội dung công tác tuyên giáo, hướng dẫn tuyên truyền về biển đảo; hướng dẫn tuyên truyền về công tác bầu cử; TS. Ngô Thị Kiều Oanh (Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ) trình bày báo cáo Dự thảo Nghị quyết về công tác tổ chức cán bộ trong bối cảnh xây dựng Đại học nghiên cứu trong Nhà trường.

Tác giả: ussh, Nguồn: Tài liệu do Văn phòng Đảng uỷ Trường cung cấp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây