Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Nanhua (Đài Loan)

Thứ ba - 26/04/2016 00:18
Ngày 25/4/2016, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu Trưởng Trường ĐHKHXH&NV-ĐHQGHN) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Nanhua (Đài Loan) do TS. Wann-Yih Wu (Khoa Quản trị và Kinh Doanh, Đại học Nanhua) dẫn đầu. Cùng tham dự có PGS. TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường) cùng đại diện Khoa Du lịch học, Phòng Đào tạo và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Nanhua (Đài Loan)
Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Nanhua (Đài Loan)

PGS. TS Phạm Quang Minh cho hay Trường ĐH KHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 16 khoa, 12 trung tâm nghiên cứu trên 10.000 sinh viên và học viên các bậc và các hệ đào tạo. Năm 1995, Trường đã thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Mới đây, Trường đã cùng Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo thành lập Trung tâm Giáo dục Đài Loan với chức năng các chương trình đào tạo tiếng Hoa, tổ chức triển lãm giáo dục Đài Loan, quảng bá tư vấn du học Đài Loan, tổ chức cuộc thi năng lực Hoa ngữ (TOCFL), tiến hành các hội thảo chuyên đề, các hoạt động ngôn ngữ-văn hóa Việt-Đài và làm đầu mối kết nối các trường ĐH và Đài Loan, tìm kiếm các chương trình học bổng của chính phủ Đài Loan để tạo cơ hội du học cho sinh viên Việt Nam.

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) nhận quà lưu niệm từ TS. Wann-Yih Wu

TS. Wann-Yih Wu cho hay Trường Đại học Nanhua rất coi trọng mối quan hệ hợp tác giữa hai trường và nhất trí với các đề xuất mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Ông đề xuất một số hoạt động hợp tác như trao đổi sinh viên, giảng viên, đặc biệt là triển khai chương trình đào tạo 2+2 . Theo dự kiến, chương trình sẽ có thời lượng 138 tín chỉ, chỉ tiêu tuyển sinh từ 20 tới 50 sinh viên và hướng tới đối tượng là sinh viên quốc tế, trong đó ưu tiên sinh viên Việt Nam. Khoa Du lịch học sẽ là đầu mối triển khai chương trình đào tạo giữa Đại học Nanhua và ĐHKHXH&NV.

PGS. TS Phạm Quang Minh và các đại diện Trường ĐHKHXH&NV chụp ảnh lưu niệm với TS. Wann-Yih Wu

Trường đại học Nanhua thành lập năm 1996 bởi quỹ quyên góp do các hoạt động từ thiện bắt đầu từ năm 1993. Trường có 5 học viện lớn là: Quản lý giáo dục, Nghệ thuật, Khoa học, Nhân văn và Công nghệ. Đặc biệt, trường ĐH Nanhua là 1 trong số các trường có hệ thống toàn cầu. Trường Nanhua đã liên kết với 4 trường khác trên thế giới: 1 trường ở Philippines, 1 trường ở Úc và 1 trường ở Mỹ. Các học viên có thể được chuyển tiếp sang trường ĐH ở các nước khác trong cùng hệ thống nếu muốn một cách dễ dàng.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây