Tin tức

Tiếp đón Đại sứ Iran tại Việt Nam

Thứ tư - 27/04/2016 01:30
Ngày 27/04/2016, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN) đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Saleh Abidi, Đại sứ Iran tại Việt Nam để định hướng sự phát triển của ngành Iran học tại Việt Nam, cũng như hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và các trường đại học Iran. Tham dự buổi làm việc còn sự tham gia của ThS. Lương Ngọc Vinh, Phó Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tiếp đón Đại sứ Iran tại Việt Nam
Tiếp đón Đại sứ Iran tại Việt Nam

Ngài Saleh Abidi bày tỏ niềm hân hạnh khi được đón tiếp tại Trường ĐHKHXH&NV và ghi nhận những nỗ lực trong việc thúc đẩy nghiên cứu và giảng dạy về văn hóa, ngôn ngữ Ba Tư của Trường. Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, Đại sứ Saleh Abidi mong muốn Trường đưa Bộ môn Tiếng Ba Tư vào chương trình giảng dạy chính thức như một môn học tự chọn hoặc bắt buộc, biên dịch thêm các tài liệu quan trọng về văn hóa và ngôn ngữ Ba Tư, cũng như ký kết biên bản hợp tác mới giữa Trường và các trường đại học Iran dựa trên biên bản hợp tác cũ ký năm 2011. Ông cũng ngỏ lời mời PGS. TS Phạm Quang Minh tới thăm Iran để tìm hiểu và chia sẻ các kinh nghiệm giáo dục giữa Việt Nam và Iran.

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) tặng quà lưu niệm Đại sứ Iran tại Việt Nam

PGS. TS Phạm Quang Minh hoàn toàn tán thành những đề xuất của ngài Saleh Abidi. Đáp lại, Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Iran đã hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, trao học bổng và góp phần quảng bá văn hóa, ngôn ngữ Ba Tư tới đông đảo giảng viên, cán bộ và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV. Hiệu trưởng cam kết sẽ tận dụng hiệu quả nguồn nhân lực được đào tạo để nâng cao hơn nữa quan hệ giữa Trường và các trường đại học Iran. Với sự trợ giúp của những đơn vị chuyên đào tạo và nghiên cứu về Iran như phòng Iran học và Khoa Đông phương học, Trường ĐHKHXH&NV chắc chắn sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để phổ biến lịch sử, văn hóa và ngôn ngữ Iran tới người Việt Nam.

PGS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Iran tại Việt Nam 

Với 18 năm nghiên cứu về Iran, Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức 04 buổi triển lãm ảnh, 05 hội thảo, 05 cuốn sách và 03 số tạp chí chuyên đề về Iran, 03 cuộc nói chuyện về con người và đất nước Iran, 04 khóa học tiếng Ba Tư, cũng như đã có 06 thạc sĩ và 03 cử nhân được đào tạo tại Iran. Ngoài ra, còn có chuyến thăm và ký kết biên bản ghi nhớ của nguyên Hiệu trưởng Nguyễn Văn Khánh với 03 trường đại học của Iran (Đại học Tehran, Esfrahan, Azad và NXb SAMT) cùng nhiều chương trình chiếu phim và biểu diễn nghệ thuật tại ĐHKHXH&NVHà Nội.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây