Tin tức

Trao đổi kinh nghiệm giáo dục tư tưởng cho SV

Thứ tư - 07/05/2014 11:29
Ngày 6/5/2014, PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp GS.TS Hà Tranh Bình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây (Trung Quốc). Cùng tiếp có PGS.TS Trịnh Cẩm Lan - Phó Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ học, TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, TS. Trần Thúy Anh - Phó Trưởng Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo quốc tế, ThS. Trần Bách Hiếu - Bí thư Đoàn Thanh niên và Chủ tich Hội Sinh viên Nguyễn Thị Mai Lan.

Tại buổi tiếp lãnh đạo hai trường đã trao đổi những nội dung chính xung quanh vấn đề giáo dục tư tưởng chính trị của sinh viên hai nước Việt – Trung.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim cho biết: Những chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam và các văn kiện, văn bản của Đảng liên quan đến công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho sinh viên thường xuyên được cập nhật,  triển khai thấm nhuần trong tất cả sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV nói riêng. Với Trường ĐHKHXH&NV công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên luôn luôn giữ vai trò quan trọng và gắn liền với những hoạt động thực tiễn của Nhà trường. Buổi làm việc giữa hai trường ĐHKHXH&NV và Đại học Dân tộc Quảng Tây lần này là cơ hội tốt để hai trường trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho sinh viên và tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội. 

GS.TS Hà Tranh Bình cho rằng: Công tác giáo dục tư tưởng hai trường ĐHKHXH&NV và Đại học Dân tộc Quảng Tây có nhiều điểm tương đồng. Chuyến thăm này là cơ hội để hai bên giao lưu, học hỏi và tham khảo kinh nghiệm làm phong phú thêm nội dung hợp tác giữa hai trường.

Được biết, từ năm 2001 Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Dân tộc Quảng Tây đã thiết lập quan hệ hợp tác chính thức. Tính đến nay đã có hơn 600 sinh viên Đại học Quảng Tây sang học tập tại Trường ĐHKHXH&NV. 

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây