Tin tức

Tiềm năng hợp tác giữa ĐHKHXH&NV với Đại học Trùng Khánh

Thứ tư - 07/05/2014 11:27
Tiềm năng hợp tác giữa ĐHKHXH&NV với Đại học Trùng Khánh
Tiềm năng hợp tác giữa ĐHKHXH&NV với Đại học Trùng Khánh

Ngày 6/5/2014,  PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp và làm việc với đoàn Đại học Trùng Khánh (Trung Quốc) do GS. Triệu Thành Bình - Viện Trưởng Viện Quan hệ Quốc tế làm trưởng đoàn.

Cùng tiếp đoàn có PGS.TS Đoàn Đức Phương - Chủ nhiệm Khoa Văn học, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Chủ nhiệm Khoa Báo chí và Truyền thông, TS. Nguyễn Thọ Đức - Chủ nhiệm Bộ môn Trung Quốc học (Khoa Đông Phương học), ThS. Trần Điệp Thành - Phó Trưởng Phòng Đối ngoại và Hợp tác đào tạo quốc tế. 

Tại buổi làm việc hai bên đã cùng nhau thảo luận về tiềm năng hợp tác giữa hai trường trên 3 lĩnh vực chính là:  đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim nhấn mạnh: Trường ĐHKHXH&NV đặc biệt coi trọng hợp tác quốc tế,  mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Nhà trường. Tính đến nay Trường đã kí 193 văn bản hợp tác với các trường đại học quốc tế. Hàng năm Trường tổ chức khoảng trên 30 hội thảo khoa học. Mỗi năm Trường có khoảng 1/3 tổng số cán bộ được ra nước ngoài trao đổi học thuật và đón nhận gần 400 học giả quốc tế đến trao đổi khoa học. Trường có quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhiều trường đại học Trung Quốc. Hy vọng qua chuyến thăm này hai trường sẽ có cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Nhiều lĩnh vực đào tạo hiện này của Trường Đại học Trùng Khánh tương ứng với các lĩnh vực đào tạo đang có tại Trường ĐHKHXH&NV. Vì vậy hai trường có tiềm năng to lớn trong việc thiết lập quan hệ hợp tác chính thức và lâu dài. 

GS.Triệu Thành Bình cho biết: Chuyến thăm của đoàn tới Trường ĐHKHXH&NV lần này nhằm thiết lập, mở rộng quan hệ hợp tác chính thức. Mong muốn thời gian tới hai trường sớm phát triển mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực: trao đổi giảng viên, sinh viên; phối hợp thực hiện những nghiên cứu khoa học chung; tổ chức các tọa đàm khoa học…

Đại học Trùng Khánh là một trường đại học tổng hợp được thành lập từ năm 1929. Hiện Trường có 31 khoa đào tạo về các lĩnh vực: Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội, Công trình, Công nghệ Thông tin. Trong đó có 13 học viên thuộc Trường nghiên cứu về Khoa học Xã hội như: Học viên Pháp luật, Học viện Quản lý Hành chính công, Học viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Điện ảnh, Học viện Văn học nước ngoài. Đại học Trùng Khánh có tổng số 45.000 sinh viên và 5800 cán bộ. Số sinh viên nước ngoài tổng kết trong năm 2013 là 1285 sinh viên trong số đó có 138 sinh viên Việt Nam.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây