Tin tức

“Trường ĐHKHXH&NV là đối tác đặc biệt và ưu tiên”

Thứ ba - 12/11/2013 10:52
“Trường ĐHKHXH&NV là đối tác đặc biệt và ưu tiên”
“Trường ĐHKHXH&NV là đối tác đặc biệt và ưu tiên”

Ngày 11/11/2013, GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu của ĐH Toulouse II – Le Mirail (Cộng hoà Pháp) do GS. Jean Michel Minovez (Hiệu trưởng) dẫn đầu. Cùng tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo các khoa Tâm lí học, Xã hội học, Du lịch học và các phòng, ban chức năng.

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã giới thiệu khái quát về truyền thống lịch sử và những thành tựu của Trường ĐHKHXH&NV trong gần 70 năm qua. Trường hiện là cơ sở đào tạo và nghiên cứu hàng đầu về KHXH&NV tại Việt Nam, đã và đang là nơi nghiên cứu và giảng dạy của nhiều nhà khoa học, văn hoá hàng đầu, là cái nôi đào tạo nhiều nhà lãnh đạo, quản lí nổi tiếng của đất nước. Hiện Trường có 13.000 sinh viên và học viên SĐH, đào tạo 23 ngành học bậc cử nhân và 60 chuyên ngành SĐH, có 8 CTĐT liên kết với các trường đại học uy tín của nước ngoài.

Trường có mối quan hệ hợp tác rộng mở với hơn 180 đối tác, trong đó có các đại diện tiêu biểu của Pháp như: ĐH Paris 7, ĐH Paris 1 Pantheon Sorbonne, ĐH Toulouse II Le Mirail, ĐH Marseille Aix-en-provence… GS.TS Nguyễn Văn Khánh nhấn mạnh: “Nhà trường coi mối quan hệ hợp tác với ĐH Toulouse II Le Mirail là quan trọng hàng đầu và là một trong những hoạt động hợp tác quốc tế hiệu quả nhất trong vòng 20 năm trở lại đây”. ĐH Toulouse II Le Mirail đã hỗ trợ và phối hợp với Trường triển khai các chương trình liên kết đào tạo Pháp ngữ, gồm: đào tạo song ngữ bậc đại học ngành Tâm lí học lâm sàng, Thạc sĩ Tâm lí học phát triển trẻ em và thanh thiếu niên, Thạc sĩ Quản lí chính sách công và doanh nghiệp. Sản phẩm của các CTĐT này được xã hội tiếp nhận và đánh giá cao.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh đề nghị trong thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa hai trường đại học cần được đẩy mạnh hơn nữa nhằm các mục tiêu cụ thể: duy trì và giữ vững chất lượng các CT liên kết đào tạo đã có, phối hợp mở thêm CT liên kết ĐT Thạc sĩ Tâm lí học xã hội, lao động, hướng nghiệp và môi trường, phối hợp tổ chức các hội thảo nghiên cứu hoặc các dự án nghiên cứu chung về các chủ đề liên quan đến phát triển vùng, Tâm lí học, Xã hội học, Du lịch học… vốn là thế mạnh của hai trường.

Đoàn đại biểu ĐH Toulouse II – Le Mirail gặp gỡ cán bộ và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV.

Đoàn đại biểu ĐH Toulouse II – Le Mirail gặp gỡ cán bộ và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV.

GS. Jean Michel Minovez cho biết, trong lịch sử phát triển của mình, ĐH Toulouse II Le Mirail có mối quan tâm đặc biệt tới Việt Nam nói chung và đến các CT hợp tác liên kết đào tạo với Trường ĐHKHXH&NV nói riêng. GS. Jean Michel Minovez khẳng định: “Trường ĐHKHXH&NV luôn là một đối tác đặc biệt và ưu tiên”.

Đánh giá cao hiệu quả của các CT liên kết đào tạo đã có, Giáo sư Hiệu trưởng ĐH Toulouse II Le Mirail cho rằng: quan hệ giữa hai đại học sẽ tiếp tục chú trọng vào chất lượng, hiệu quả và cường độ hoạt động cũng như tính song phương giữa hai bên. ĐH Tououse II Le Mirail ủng hộ việc mở rộng các CT liên kết đào tạo và các dự án nghiên cứu về KHXH&NV giữa hai đại học.

* ĐH Toulouse II Le Mirail là một trong những trường đại học cổ kính nhất châu Ấ, thành lập năm 1229, có thế mạnh đào tạo về các ngành KHXH&NV như Ngôn ngữ, Nghệ thuật, Văn học, Tâm lí học, Xã hội học, Lịch sử, Địa lí… Trường có 24.000 sinh viên, có 2.000 cán bộ, trong đó có 1000 giảng viên.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây