Tin tức

Cử nhân Venezuela đầu tiên của Trường ĐHKHXH&NV

Thứ ba - 12/11/2013 10:39
Ngày 11/11/2013, PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng) đã trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Venezuela đầu tiên tốt nghiệp tại Trường ĐHKHXH&NV. Tới dự buổi lễ có Ngài Jorge Rondon Uzcategui (Đại sứ Venezuela tại Việt Nam).
Cử nhân Venezuela đầu tiên của Trường ĐHKHXH&NV
Cử nhân Venezuela đầu tiên của Trường ĐHKHXH&NV
Cử nhân Venezuela đầu tiên

PGS.TS Nguyễn Văn Kim trao bằng cử nhân ngành Việt Nam học cho sinh viên Jean Carlos Zambrano Estrada.

Tham dự sự kiện đặc biệt này có các quan chức của Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam, đại diện Hội hữu nghị Việt Nam – Venezuela, đại diện lãnh đạo Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt và lãnh đạo một số phòng ban chức năng.

Sinh viên Jean Carlos Zambrano Estrada, quốc tịch Venezuela, là sinh viên khoá QH-2010-X ngành Việt Nam học, đã đạt kết quả học tập loại xuất sắc và tốt nghiệp sớm trước thời hạn. Anh trở thành công dân Venezuela đầu tiên nhận bằng tốt nghiệp ĐH chính quy tại Trường ĐHKHXH&NV – ĐHQGHN. Bên cạnh thành tích học tập, Carlos cũng là sinh viên tham gia tích cực vào phong trào hoạt động chung của cộng đồng sinh viên quốc tế Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Kim đã chúc mừng thành tích của tân sinh viên này và bày tỏ mong muốn: Jean Carlos Zambrano Estrada sẽ sử dụng kiến thức được truyền dạy tại Trường vào các công việc góp phần thúc đẩy hoạt động hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Venezuela có truyền thống, nền tảng lâu đời trong quá khứ và hiện đạt được những kết quả tốt đẹp, hoạt động hợp tác về giáo dục khoa học giữa các trường đại học hai nước cần được đẩy mạnh. Đó là cơ sở cho sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc cũng như thế hệ trẻ hai nước.

Ông Jean Carlos Zambrano Estrada (Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam) tặng Nhà trường bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Tổng thống Hugo Chavez.

Ông Jean Carlos Zambrano Estrada (Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam) tặng Nhà trường bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Tổng thống Hugo Chavez.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Ngài Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui đã bày tỏ niềm vui trước sự kiện sinh viên Venezuela đầu tiên nhận bằng tốt nghiệp xuất sắc tại trung tâm đào tạo KHXH&NV hàng đầu của Việt Nam – nơi từng đào tạo ra nhiều đại sứ, các cán bộ ngoại giao cấp cao. Ngài đại sứ cho rằng đây sẽ là sự khởi đầu tốt để trong tương lai, sẽ có thêm nhiều công dân Venezuela học tiếng Việt và văn hoá Việt Nam, là cầu nối giữa hai nền văn hoá và hai quốc gia.

Ngài Đại sứ cũng cam kết sẽ ủng hộ việc xây dựng quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và các đối tác Venezuela. Trong tương lai, Đại sứ quán Venezuela sẽ thúc đẩy việc kí kết hợp tác chính thức giữa các đại học hai nước, xúc tiến thành lập các trung tâm trao đổi văn hoá và ngôn ngữ Việt Nam – Venezuela.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây