Tin tức

Gặp mặt và tri ân các cán bộ giảng viên là thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ

Chủ nhật - 23/07/2017 06:38
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7-2017), ngày 21/7, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã tổ chức buổi gặp mặt, tri ân các cán bộ, giảng viên là thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ.

Tuổi trẻ Nhà trường thể hiện một số các ca khác cách mạng 

Tham dự chương trình có GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Trần Văn Hải, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh, ThS Nguyễn Văn Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn; TS. Trần Bách Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên.

GS.TS Phạm Quang Minh phát biểu tại buổi gặp gỡ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS.TS Phạm Quang Minh đã thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường, gửi những lời tri ân sâu sắc đến 4 cán bộ là thương binh, 5 thầy cô là con em các gia đình liệt sĩ trong trường. Chính nhờ sự hi sinh của các thầy cô mà đất nước mới có thời gian yên bình và phát triển đến nay.

"Nếu có cơ hội, các bạn trẻ nên  đến với những di tích lịch sử như địa đạo Củ Chi, nghĩa trang Trường Sơn... để thấy được sự hi sinh vô bờ bến của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là minh chứng thể hiện sức mạnh quốc gia, dân tộc đánh bại mọi đế quốc xâm lược", GS.TS Phạm Quang Minh nhắn nhủ.

GS.TS Phạm Quang Minh đã thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường tặng những món quà tri ân đến các thương binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ

Buổi gặp gỡ là dịp để thế hệ trẻ nhà trường, lắng nghe những câu chuyện xúc động về sự hi sinh của thế hệ cha anh đi trước.

Là một người con mất cha từ năm 6 tuổi, sau này theo đuổi chuyên môn về lưu trữ học, quản trị văn phòng, PGS.TS Vũ Thị Phụng đã chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ của người cha mình thông qua 5 bức thư còn lưu giữ được.

Gia đình có 4 Người mẹ Việt Nam anh hùng, 13 người cha, người con, người anh hi sinh trong hai cuộc chiến tranh của đất nước, PGS.TS Phạm Quang Long kể về những tháng năm ấy. Đó là những động lực để PGS phấn đấu. PGS.TS Phạm Quang Long hi vọng những bạn trẻ thấm thía sự hinh của cha anh, sống là những con người có ích cho đất nước và xã hội.

Là một người may mắn hơn biết bao khi nhập ngũ, ra trường trường vẫn được trở về, tham gia học tập và nghiên cứu đến nay, PGS.TS Phạm Ngọc Thanh vẫn tâm niệm phải luôn cố gắng vì số phận đã đặt vận may lên mình. PGS.TS Phạm Ngọc Thanh nhắn nhủ với các bạn trẻ phải luôn cố gắng xây dựng một xã hội giàu mạnh, tử tế.

Là một người lính, lại là dân văn khoa, nhập ngũ ở độ tuổi mười tám đôi mươi, PGS.TS Phạm Thành Hưng lại dí dỏm hơn qua những câu chuyện kỷ niệm về thời lính. Những năm tháng thế hệ trẻ cả nước lên chiến đấu, bảo vệ tổ quốc

Cũng may mắn hơn đồng đội do chỉ mang trên mình những vế thương của chiến tranh, PGS.TS Vũ Quang Hiển cũng chia sẻ những câu chuyện đầy xúc động về hồi ức chiến tranh. PGS.TS Vũ Quang Hiển mong muốn thế hệ sau này không bao giờ phải trải qua cuộc chiến, hội cựu chiến binh không bao giờ phải kết nạp thêm thành viên. PGS.TS Vũ Quang Hiển nhắn nhủ, các bạn trẻ cần phải xây dựng đất nước phát triển giàu mạnh, đây chính là điều kiện cần thiết để giữ vững hòa bình, độc lập dân tộc.

Tuổi trẻ Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây